Bingo HRS Human Resource Solutions lừa đảo nhưng lại muốn Tư vấn Giải pháp nhân sự

Thật buồn khi hôm nay tôi lại phải viết bài này. Như một nốt nhạc buồn, dường xã hội Việt chúng ta hình thành nên một thế hệ khởi nghiệp ăn sẵn, bất chấp thủ đoạn để lừa đảo. Không nói đâu xa, đấy chính là: Bingo HRS Human Resource Solutions. Đây là cá nhân hoặc nhóm người mới xuất hiện. Và họ đang tiến hành cái việc tồi tệ là ăn cắp sản phẩm của người khác để đi lừa khách hàng. Đây có lẽ là trường hợp thứ 10 có lẻ nhưng nếu nói là đứng ra thành tổ chức để làm việc xấu thì là thứ 5. Vâng có tận 5 tổ chức sống bằng việc ăn cắp trí tuệ người khác, lừa khách hàng dùng những sản phẩm của người khác. Dưới đây là các tổ chức

1. Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp ( http://blognhansu.net.vn/?p=17941 )
2. Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam ( http://blognhansu.net.vn/?p=19721 )
3. Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp ( http://blognhansu.net.vn/?p=18312 )
4. Eduhome biến thể của Eduka ( http://blognhansu.net.vn/?p=19534 )
5. Hotideaa – Chủ nhân của Page Chìa khóa Doanh nghiệp ( http://blognhansu.net.vn/?p=20081 )

Điều đặc biệt hơn của BINGO là họ lại muốn làm Tư vấn Giải pháp nhân sự. Các đơn vị khác ở trên là các đơn vị truyền thông marketing. Thật nực cười khi họ muốn đi vào lĩnh vực tôi đã gắn bó từ lâu. Có tin được không khi họ bán sản phẩm ăn cắp lại đi tư vấn Nhân sự. Việc thuê họ hay dùng sản phẩm của họ chẳng khác nào uống thuốc độc nhưng lại nhầm thuốc bổ. Nhà mình có ai định dùng sản phẩm của họ, vui lòng cân nhắc. Họ còn tồn tại tức là lĩnh vực QTNS càng bị nguy hại.

Trong cái buồn cũng có cái an ủi. Điều an ủi chính là tôi không cần phải tìm kiếm thông tin. Tự mọi người trong cộng đồng cảnh báo tôi. Chứng tỏ mọi người có quan tâm và quý mới làm thế. Tôi biết sự việc của BINGO là do một chị báo cho. Lúc đầu chị gửi tôi một đường link (bingohrs .com) và hỏi có phải của tôi không? Tôi thấy lạ nên vào thử. Nào ngờ bị phầm mềm diệt virut chặn lại cùng cảnh báo:

Mọi người cẩn thận khi vào website đó nhé. Tôi không vào được nên có nhờ chị chụp cho. Quả đúng là buồn khi xem các hình ảnh. Như tôi nói ở trên: BINGO lừa đảo, bán sản phẩm ăn cắp nhưng lại muốn tư vấn giải pháp Nhân sự.

Các hình này có vẻ mờ, cho nên tôi đã lần mò và tìm ra được fanpage của họ: BINGO Human Resource Solutions - Tư vấn Giải pháp nhân sự | @bingovietnam . Fanpage mới lập nên còn ít like. Hôm qua, họ đăng công khai bán luôn.

Trong đoạn này họ nhận vơ: "Đặc biệt hơn nữa, BINGO không đơn thuần chỉ là người bán sản phẩm mà còn là người làm ra sản phẩm. Với chuyên gia từng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng nhân sự tại Tập đoàn bán lẻ có quy mô gần 3000 nhân sự, BINGO tự tin sẽ mang lại các giải pháp nhân sự toàn diện phù hợp với thực tế của quý doanh nghiệp". Tôi thách họ ra đối chất với tôi đấy. Để rõ hơn, cả nhà vui lòng cùng xem clip:

Đây là phần giới thiệu về họ. Tôi đang chờ họ hiện nguyên hình để xem họ là ai?

Giới thiệu về BINGO:
Từ những trăn trở khi nhìn thấy tình trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới phát triển gặp rất nhiều khó khăn và bế tắc về các vấn đề nhân sự, BINGO được thành lập năm 2018 như một dự án start-up với mong muốn có thể giúp sức cho các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề nhân sự – cơn đau đầu muôn thuở của chủ doanh nghiệp tại mọi thời điểm, mọi ngành nghề và mọi quy mô.

Với đội ngũ chuyên gia đã và đang đảm nhiệm các vị trí cấp cao (Giám đốc nhân sự và Chủ tịch HĐQT) tại các doanh nghiệp có quy mô 200 nhân sự đến gần 3000 nhân sự tại ngành bán lẻ, BINGO có sự am hiểu sâu sắc thị trường lao động và các giải pháp quản trị nhân sự (xây dựng bộ máy nhân sự, nghiệp vụ tuyển dụng, xây dựng hệ thống chính sách đãi ngộ), hiểu biết sâu rộng về chính sách, quy định của Luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm tại Việt Nam.

Các dịch vụ BINGO cung cấp:
1. Dịch vụ tư vấn nhân sư doanh nghiệp.
2. Dịch vụ tuyển dụng cung ứng nguồn lao động.
3. Dịch vụ cộng tác dài hạn (Phòng Nhân sự thuê ngoài).
4. Cung cấp bộ tài liệu quản trị doanh nghiệp.

Để rõ hơn về sự giống nhau của các tài liệu, anh chị và các bạn vui lòng xem so sánh tại đây: ( http://blognhansu.net.vn/?p=17941 ) . Dĩ nhiên bộ họ có chả thể nào bằng sản phẩm của tôi được. Tôi đẻ ra nên tôi hiểu. Không những vậy tôi update liên tục.

Thân mời cả nhà ghé thăm thư viện Quản trị Doanh nghiệp iCEO của tôi: http://tailieugiamdoc.com/

Tóm lại những gì họ có ở trên là bản cũ của tôi. Và giờ nó update hơn nhiều rồi. Lời cuối, mong rằng họ đọc được bài này, biết ý và rút lui. Tôi cũng sẽ đóng bài này lại nếu họ làm thế.

[Update 5/7/2018] Sáng nay tôi lại tiếp tục được báo về họ. Như trên tôi chia sẻ, họ bán sản phẩm của người khác: "BINGO có kế hoạch sử dụng Bộ tài liệu trong 01 tháng đầu như một sản phẩm kinh doanh". Và họ đã thú nhận rằng họ bán sản phẩm cũ: "BINGO mua cách đây hơn 2 năm (khi chưa thành lập BINGO) với giá là 2.250.000đ"

Lần này họ quyết định đạp đổ miếng cơm của người khác bằng cách sao chép nguyên bản sản phẩm của người khác rồi mang đi cho. Tuy nhiên để nhận được sản phẩm, mọi người làm:

- Like và share post này.
- Comment hoặc inbox Page các nội dung:
+ Họ tên:
+ Chức danh công việc:
+ Tên Công ty:
+ SĐT:
+ Email:

Điều này có nghĩa là không hề miễn phí. Họ vẫn đang kinh doanh trên xương máu người khác. Để hiểu rõ hơn vấn đề xin mời cả nhà xem clip bóc phốt sau:

Lưu ý, đừng click vào link nào bất kỳ của họ vì nó chứa virut.

2 thoughts on “Bingo HRS Human Resource Solutions lừa đảo nhưng lại muốn Tư vấn Giải pháp nhân sự

  1. Hiện công ty cũ em đã thuê bên Bingo anh ạ, em được nghe một chị chia sẻ đến việc phân biệt quy trình và nội quy – quy chế họ cũng không giải thích được anh ạ?Vậy làm sao có thể tư vấn cho các doanh nghiệp khác. Cho dù có sử dụng sản phẩm của người khác thì ít nhất cũng nên tôn trọng ghi nguồn lấy ở đâu đúng không anh?

    • Ồ! Hóa ra có đơn vị thuê Bingo rồi a? Các bên tư vấn giờ nhiều người lấy gốc tài liệu là của mình rồi sáng tạo thêm. Bingo cũng hoàn toàn có thể làm thế. Nhưng tiếc là họ chọn cách gian dối, lười nhác đó là copy sản phẩm của người khác rồi đi bán. Haizz.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *