Hotideaa – Chủ nhân của Page Chìa khóa Doanh nghiệp lấy thư viện tài liệu của tôi để đi lừa đảo xuất hiện

Cái ngày buồn như tôi dự đoán cuối cùng lại đến tiếp. Haizz! Hóa ra có rất nhiều đơn vị ở mảnh đất chữ S này sống bằng việc "clone" - ăn cắp - sao chép đứa con tinh thần của người khác rồi đi bán như thế nó là của mình. Do không phải là sản phẩm họ sáng tạo ra nên họ không hiểu, dẫn tới bán cho khách hàng thứ vô hồn. Những tưởng họ chỉ làm đối với công ty nước ngoài. Nhưng tôi nhầm. Họ cũng làm như vậy với cả những sản phẩm do người Việt làm ra.

Tôi đang nói đến việc Thư viện Quản trị Nhân sự chuyên sâu iCPO ( http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/ ) của tôi bị người ta sao chép và mang đi bán công khai. Bao nhiêu công sưu tầm, xây dựng, chỉnh sửa trong nhiều năm bị lợi dụng. Thật buồn không chỉ có 1 cá nhân, 1 công ty mà nhiều người làm như vậy.

Đầu tiên là Eduka: Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp ( https://goo.gl/sK5sR1 ). Sau là đến một loạt page và site không có thông tin chủ nhân rõ ràng: Không lừa được, họ dùng Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp ( https://goo.gl/zMy21A ). Lúc phát hiện ra một loạt các đối tượng sống lừa đảo, tôi đã nghĩ đến một ngày họ sẽ lộ mặt khi kiếm đủ tiền. Rồi quả thật đúng vậy. Họ dần dần lộ diện, không chỉ có Eduka.

Sau Eduka là Eduhome của Đào Hoàng Cường với sự dắt dây Onnet: Eduhome biến thể của Eduka thực chất là Onnet lừa đảo khi ăn cắp mồ hôi của người khác ( https://goo.gl/F7v2KE ). Tiếp sau là công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam: Cập nhật Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam lừa đảo ( https://goo.gl/y7xh3c ).

Không chỉ 3 đơn vị có tên vừa rồi, hôm nay tôi thấy đơn vị thứ 4 làm trò lừa khách ấy: Hotideaa – Chủ nhân của Page Chìa khóa Doanh nghiệp. Quay trở lại, bài "Không lừa được, họ dùng Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp" được tôi viết vào ngày 06/4/2017. Tức là cách đây hơn 1 năm. Thời điểm ấy tôi không thể tìm ra được ai là admin của page: Chìa Khóa Doanh Nghiệp. Họ cứ vậy, quảng cáo bán bản sao bị lỗi cho khách hàng. Rồi họ câu like cho page để chờ lúc đủ tiền thì xuất hiện với hi vọng xóa bỏ quá khứ xấu của mình. 7h trước, họ xuất hiện với tin tuyển dụng:

Tôi vào tìm hiểu kỹ hơn thấy họ yêu cầu tuyển là "trung thực". Thật nực cười khi đi bán sản phẩm ăn cắp nhưng lại yêu cầu nhân viên trung thực.

Đây là hình ảnh những con người của Hotidea và nơi làm việc của họ:

Tôi tiếp tục lần mò các site khác của họ:

Mò mẫm đầu tiên là site: tailieuceo40 .com. Giao diện giống hệ như các site khác bán sản phẩm ăn cắp của tôi từ trước tới nay. Đây là hình ảnh của tailieuceo40:

Còn đây là site của Nasa Media Việt Nam với Page Kiến thức quản trị (Cập nhật Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam lừa đảo ( https://goo.gl/y7xh3c ) )

Mọi người nhìn là thấy 2 bên này giống hệt nhau nhưng lại không cùng 1 chủ.

Tiếp tục mò mẫm sang site: hotidea .info để xem họ là ai. Tôi hơi buồn khi đọc giới thiệu của họ:

Chắc họ thấy bán mấy sản phẩm ăn cắp của người khác có lãi nên họ mở rộng. : ( Càng đọc giới thiệu lại càng thấy buồn:

Nhìn cái sứ mện của họ mà tôi không thể mê được. Họ nói cung cấp tri thức sạch bằng các bộ tài liệu. Nhưng đó lại là các bộ tài liệu ăn cắp và để cho nó có vẻ không ăn cắp, họ trộn mọi thứ tôi sắp xếp thành mớ hỗn độn khó hoặc không dùng được. Và dĩ nhiên họ xóa hết mọi hướng dẫn của tôi có đính kèm. Đây là hình ảnh tài liệu của họ:

Trong mỗi folder, họ nhặt mọi thứ vào, chỉnh sửa nó như có vẻ cùng một tông.

Đáng lẽ, các tài liệu về BSC và KPI phải được sắp xếp logic như tôi đang làm trong bài: Khóa học đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC, tại sao lại phải tham gia? ( https://goo.gl/vwz4xS ). Cụ thể tôi sắp thành các bộ tài liệu sau: "Đầu tiên là bộ tài liệu số 09: tập hợp các ví dụ về KPI. 09 thực là chỉ là bộ ví dụ với rất nhiều KPI. Có và đọc nó chưa chắc đã hiểu. Do đó bộ tiếp theo để giải quyết câu hỏi: Có một ví dụ cụ thể nào ở công ty để tôi hiểu hơn KPI tại một công ty là thế nào không? Đây chính là lý do ra đời Bộ số 34: Bộ KPI full - đầy đủ.

Đây là các tài liệu thực tế của công ty và được tôi sắp lại. Nhìn vào đây có thể thấy được luôn một công ty xây xong KPI sẽ có sản phẩm gì. Trong bộ tài liệu này tôi đã để các tài liệu lý thuyết để chúng ta hiểu hơn cách xây. Mọi người có thấy chữ "BSC" trong tên các tài liệu?

Vâng, muốn hiểu thuật ngữ BSC chúng ta cần đến Bộ số 10: Quan tri va phat trien nguon nhan luc theo pp BSC. Cơ bản đây là những tài liệu lý thuyết để ta hiểu thế nào là BSC. Hiểu về lý thuyết rồi, chúng ta tới Bộ 40 - Quy trinh xay dung KPI. Đây là bộ tài liệu hướng dẫn xây dựng có kèm theo form biểu mẫu:

Tai lieu dao tao xay dung KPI
- Ung dung BSC&KPI.pdf
- Xay dung KPI_nang cao.pdf
HUONG DAN XAY DUNG KPI.docx
Quy trình Bieu mau Xay dung KPI.pptx
Quy trình Bieu mau Xay dung KPI.xlsx
tai lieu dao tao xay dung luong va danh gia hieu suat.ppt
"

Trông các tài liệu sẽ như này:

Haizz. Thật buồn.

Đúng là không phải đứa con tinh thần của họ nên họ không hiểu. Không biết có phải họ định phát triển giống bộ iSup ( http://tailieugiamdoc.com/ ) của tôi.

Cầu trời cho họ không ăn cắp nốt đứa con tinh thần còn non trẻ này!

10 thoughts on “Hotideaa – Chủ nhân của Page Chìa khóa Doanh nghiệp lấy thư viện tài liệu của tôi để đi lừa đảo xuất hiện

  1. Em chính là người đã từng bị lừa trở thành nhân viên của hộ khi mới ra trường anh ạ. Đi làm mà không biết là nó bán cái gì chỉ nghĩ là bán bài quảng cáo cho các đơn vi rồi trả qua bản mềm. Về sau em mới biết thì thực sự bị sốc luôn, nhưng sợ bị quỵt tiền nên làm hết tháng rồi chạy T.T

  2. Nếu tôi có được một cái hacktool nào đủ mạnh, thì tôi sẽ chui vào website của nó gắn một đoạn mã độc, khi ai đó download những tài liệu ăn cắp này về máy, nó sẽ mã hóa tài liệu ko đọc được và gởi cho người đó số điện thoại của anh Kính Cận, băt buộc liên hệ để nhận key giải mã.

  3. Không buồn hết được với người Việt đâu Cường ơi, cứ việc mình mình làm và có niềm tin nhất định nào đó về Luật Nhân-Quả thôi!

    PS: Giờ Cường vì mọi người – Hy vọng là lúc nào đó mọi người sẽ vì mình :)

  4. Pingback: Bingo HRS Human Resource Solutions lừa đảo nhưng lại muốn Tư vấn Giải pháp nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *