Eduhome biến thể của Eduka thực chất là Onnet lừa đảo khi ăn cắp mồ hôi của người khác

Cái ngày tôi chờ đã đến. Có lẽ tôi đã tìm ra được chủ nhân của những fanpage, site lấy tài liệu tôi cất công sưu tầm, chỉnh sửa, sáng tạo (thư viện Quản trị Nhân sự iCPO) đi bán nhưng không xin phép. Tôi gọi đó là "lừa đảo khách hàng". Vì khách hàng đã mua sản phẩm họ ăn cắp rồi lại phải tìm đến tôi để nhờ hỗ trợ chuyên sâu hơn.

Phải chia sẻ với mọi người là có nhiều người làm cái chuyện "lấy sản phẩm" của người khác đi bán nhưng bền và trai mặt nhất chính là những người này. Để mọi người hiểu hơn, tôi xin kể lại từ đầu một chút:

1. Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp - https://goo.gl/WpNSAM

Ngày 17/2 tôi bắt đầu biết rõ chuyện có người lấy tài liệu và bán không xin phép. Tôi viết lên blog: "Chiều nay lại được một chị phản ánh đã mua bộ tài liệu của bên Eduka này. Sau đó chị tìm ra được mình khi xem tài liệu và gọi điện trao đổi. Không biết nói gì hơn ngoài việc chia buồn với chị. Sau khi xem xong tôi thấy đa phần các tài liệu được lấy từ Thư viện tài liệu Quản trị Nhân sự iCPO ( http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/ ) của tôi."

2. Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup - https://goo.gl/56fpTH

Rồi ngày 6/3, họ vẫn tiếp tục nên tôi biết bài phân biệt các tài liệu của Eduka và các tài liệu của tôi. Tôi viết lên blog: "Thực ra tôi định không viết thêm về vấn đề này nữa khi đã có bài: Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp - https://goo.gl/tFcKKR . Nhưng càng ngày tôi càng nhận được nhiều phản hồi rằng mọi người thấy quảng cáo của Eduka và sau đó tìm hiểu thì ra được tôi và blog nhân sự. Có một số anh chị đã mua và phát hiện ra rằng mình mua nhầm. Mặc dù không tiếc tiền để ủng hộ tôi thêm một lần nữa nhưng tôi vẫn thấy xót cho mọi người. Đáng ra chỉ cần ủng hộ một lần giờ chỉ vì không tìm hiểu kỹ mà phải ủng hộ gấp 3 số tiền. Thông qua Eduka và Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp tôi mới thấy rằng lòng tham của con người là vô đối (nhất là những người admin của 2 trang kia). Họ sẵn sàng làm để kiếm lợi cho mình. Và tôi cũng thấy, lòng tìn của người Việt cũng rất dễ dãi. Mọi người không cần tìm hiểu nhiều lắm, thấy thích là mua thôi.

Cho đến sáng nay tôi lại nhận thêm một email. Email của một anh hỏi: Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup. "

3. Không lừa được, họ dùng Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp - https://goo.gl/UxSWRf

Bài viết có lẽ đã đánh động được họ và họ dùng site cũng như fanpage khác: "Giỗ tổ mà phải đi ca cẩm thì đúng là không hay. Nhưng biết làm sao được khi họ vẫn đang cố gắng lừa người khác. Chuyện là răng: tôi đã từng ca cẩm với mọi người rằng có một hoặc nhiều bên tên là Eduka lấy thư viện tài liệu của tôi để đi lừa đảo mọi người thông qua quảng cáo trên trên Fanpage:
- Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp | .../
- Eduka - Tài liệu cất cánh doanh nghiệp | .../eduka.fanpage |
- Bí Kíp Doanh Nhân | .../bikipdoanhnhan | 0915 804 761 - 0916 902 413
- Tài liệu quản trị doanh nghiệp pro | .../tailieuquantridoanhnghiep/ | 098 128 01 67
- Xây dựng doanh nghiệp Bài bản và Khoa học | .../baibankhoahoc/ | 0165 693 1848
- Tài Liệu Doanh Nghiệp | .../bikiplanhdao | 0915 804 761 - 0916 902 413
Bên lừa đảo đó còn xây dựng rất nhiều site có nội dung giống nhau chỉ có 1 trang duy nhất để giới thiệu bộ tài liệu ăn cắp đó."

Họ duy trì bán tài liệu bất chấp tất cả dù tôi đã đánh động nhiều. Họ dấu thông tin và quảng cáo để tăng like cho fanpage cho đến ngày fanpage đủ số lượng like nhất định. Tôi đoán họ sẽ xuất hiện và đưa ra sản phẩm khác. Trước đó tôi có đăng vào Group Quản trị và Khởi nghiệp đánh động bằng bài: Khởi nghiệp – làm thế nào để chống lại được làn sóng cạnh tranh bẩn ?... - https://goo.gl/zVNTTB

Và đúng như đã định, họ đã xuất hiện rõ nét hơn:

Sáng nay tôi nhận được quảng cáo trên facebook

Tôi vào site đọc nội dung thì giống như các site khác và nhìn lên đường link:

Tôi vào đường link để xem trang gốc

Và thấy trang quảng cáo nhiều khóa học trong đó có cả khóa học với đường link (subdomain) riêng giống như trang bán tài liệu:

Để có thể tạo ra subdomain thì phải là người quản trị và chủ tên miền nên tôi tìm xem ai là chủ tên miền

Hóa ra là công ty cổ phần Onnet. Và tôi tiếp tục tìm thông tin. Đây là thông tin của họ:

Tôi có thể khá chắc chắn rằng công ty cổ phần Onnet này chính là nguồn gốc của việc ăn cắp sản phẩm của tôi và đi bán. Không ngờ người nổi tiếng lại làm giàu bất chấp tất cả. Tôi thực mong đây chỉ là hành động nhất thời của cá nhân ai đó trong công ty chứ không phải là đường hướng chiến lược của anh Đinh Văn Lộc, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phẩn Onnet, chuyên gia Internet Marketing. Mong là vậy.

3 thoughts on “Eduhome biến thể của Eduka thực chất là Onnet lừa đảo khi ăn cắp mồ hôi của người khác

  1. Pingback: Cập nhật Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam lừa đảo | Blog quản trị Nhân sự

  2. Pingback: Khóa học đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC, tại sao lại phải tham gia? | Blog quản trị Nhân sự

  3. Pingback: Bingo HRS Human Resource Solutions lừa đảo nhưng lại muốn Tư vấn Giải pháp nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *