Kiếm thêm thu nhập cho nghề Nhân sự … từ ví dụ thực tế của tôi

Đã lâu từ lúc tôi viết bài : Nếu nỗ lực theo đuổi nghề Nhân sự, liệu có đủ tiền mua đất xây nhà ở Hà Nội không ? tôi vẫn liên tục suy nghĩ về những điều tôi viết trong đó. Ở bài viết đó đại ý tôi khuyên các bạn rằng: nghề nhân sự hoàn toàn có thể kiếm được tiền với thu nhập cao. Và có nhiều cách để tăng thu nhập cho nghề dựa trên sự đam mê, cần cù. Cho tới sáng nay, tôi tiếp tục ngồi vào bàn và gõ phần tiếp theo cho bài viết đó. Theo tôi có 2 loại kiếm tiền: kiếm tiền chẵn và kiếm tiền lẻ.

Kiếm tiền chẵn đó là:
- Làm công ăn lương: cứ chăm chỉ phấn đấu, lúc nào đó lương của bạn sẽ lên đến hàng trăm triệu. Tôi đã gặp và nói chuyện với những người có mức thu nhập đó rồi.
- Tham gia đầu tư vào một dự án làm ăn nào đó.
Kiếm tiền chẵn có ưu thế đó là tiền về nhiều, năng lực cao và nếu chỉ với mục tiêu kiếm tiền thì hướng đi này sẽ rất ổn. Tất nhiên là để lương cao, dự án lớn thì sẽ phải có nhiều yếu tố khác cộng vào. Chứ không thể cứ ngồi không là có tiền được. Tuy nhiên, cách này làm bạn sẽ không tự do với những gì ở ngoài. Bạn sẽ phải cắm mặt làm việc và lo lắng tới những gì người khác đánh giá. Tiền được đánh đổi bằng thời gian và tự do của bạn.

Kiếm tiền lẻ:
Song song với việc kiếm tiền chẵn, chúng ta hoàn toàn có thể bỏ thêm chút thời gian để đến với việc nhặt nhạnh vài đồng tiền lẻ. Những ai đó có mong ước muốn được tự do làm điều mình thích, muốn được cống hiến cho xã hội mà vẫn muốn có tiền để đảm bảo cho cuộc sống thì có lẽ cách này sẽ hữu ích. Bạn biết đấy, đôi khi có một số người, tiền không phải là tất cả. Họ muốn làm thứ gì khác, muốn sống với niềm vui hơn như tôi chả hạn. Tất nhiên thì tiền vẫn quan trọng. Không có nó cuộc sống sẽ không diễn ra. Vì thế tôi muốn tìm đến một cách thức nào đó để vừa có thể đóng góp chia sẻ cho cộng đồng và vừa có thể đảm bảo cho cuộc sống của mình. Tiếc là tôi vẫn chưa tìm được cách toàn vẹn. Như thế kiếm tiền chẵn vẫn là con đường phải đi cho đến khi kiếm tiền lẻ đủ để hỗ trợ cuộc sống cho tôi.

Tuy nhiên dù gì thì với kiếm tiền lẻ tôi đạt được một vài thành tựu nhỏ. Đợt này, tôi bắt đầu có vài đồng chảy về tài khoản. Ví dụ đây là bảng thông báo số tiền của Adsense đơn vị quảng cáo của Google:

Tìm hiểu kỹ thì số tiền này không nhiều, mỗi tháng chắc được vài trăm nghìn. Làm thế nào để có được vài đồng lẻ như thế thì cũng là do đam mê + học mót các cao thủ trên mạng cả. Đơn giản là bạn có 1 blog và bạn chia sẻ đam mê của mình. Mọi người đón nhận. Bạn đăng ký với đơn vị quảng cáo (cụ thể là google). Đơn vị quảng cáo sẽ trả tiền cho bạn với mỗi lượt click vào quảng cáo của họ. Đây là lý do tại sao các nhiệm vụ trong daotaonhansu.net luôn có 1 nhiệm vụ xây dựng blog. Viết blog có nhiều lý do và kiếm thêm thu nhập là 1 trong số đó.

Đọc đến chỗ này hẳn bạn sẽ quan tâm đến kỹ thuật làm thế nào để được như vậy. Các kỹ thuật đó tôi có nói trong chương trình đào tạo Hr money. Vì dài nên tôi chỉ nói đại khái tổng quát có mấy ý sau:
- Lập blog
- Viết blog
- Thu hút lượng views
- Tìm cách tối ưu SEO (kết quả tìm kiếm trên google)
- Kiên trì tiếp tục viết blog và tối ưu SEO
- Đăng ký đơn vị quảng cáo
- Kiên trì viết, tối ưu SEO và tối ưu quảng cáo
- Rút tiền về

Bạn nhớ nhé, để được như cái bảng của tôi thì blog của bạn phải đạt được mấy con số sau:

Con đường sẽ rất dài, tôi phải mất 4 năm viết blog để đạt được con số này (2 năm viết trên wordpress kinhcan24.wordpress.com và 2 năm viết trên blognhansu.net ). Do đó, bạn đừng mong có thể viết 1 cái là được ngay. Hãy kiên nhẫn đi từng bước. Giống như bài này: [Dịch] Làm thế nào để tạo dựng thương hiệu của bạn với 3 bước đơn giản ? , tác giả đã nói: “Hãy xây dựng một tên miền đẹp. Duy trì tên miền và uy tín của nó. Đừng thỏa hiệp và đi đường tắt. Đừng lo lắng về việc kiếm một khoản tiền hay gặt hái thành công. Hãy quan tâm đến làm tốt nhất …và nếu bạn có thể xây dựng một tên miền tốt, cuối cùng tên miền đó sẽ sinh ra tiền.”

Đây là số tiền tôi đã nhận được từ google:

Google là đơn vị quảng cáo nước ngoài thì có thể sẽ có những rủi ro nhất định. Cho nên tôi cũng tìm hiểu thêm các đơn vị quảng cáo trong nước. Mất khá nhiều thời gian tìm hiểu thì tôi tìm được textlink. Tôi kiếm được vài đồng lẻ từ textlink. Cách này nói nôm ra là: bạn cho thuê chỗ đển người ta đặt một dòng quảng cáo lên site. Cả nhà xem cụ thể ví dụ ở phần chân site với mục: Liên kết hữu ích.


Với texlink thì đơn giản hơn là chỉ cần đăng ký, sau khi được duyệt, chờ đợi đơn hàng. Nếu có bạn chỉ cần đặt lên site, sau đó thì chờ đến hết hạn là có tiền về tài khoản. Cuối mỗi tháng họ sẽ gửi tiền vào tài khoản cho bạn.

Vậy đó, từ đầu tới giờ là 2 trong vài cách của tôi để kiếm thêm ít tiền lẻ đi cafe cafao với mọi người. Chúc cả nhà và các bạn thành công. Bạn đã đọc đến điểm cuối của bài và bạn đang có 1 blog của riêng mình thì hi vọng bạn vẫn giữ lửa để viết tiếp, cống hiến cho cuộc đời. Đời có nhân quả, người có đam mê nên bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

13 thoughts on “Kiếm thêm thu nhập cho nghề Nhân sự … từ ví dụ thực tế của tôi

    • Một Người Em 29.07.2014 at 17:35 - Reply

      Theo em biết thì banner của G.A anh phải đặt nó đứng một chỗ không được cuộn theo khi cuộn chuột đó anh.
      Đó là TOS của nó. Nếu anh bị report là bị ban acc đó.

      • Cám ơn bạn nhé. Mình thấy Thạch Phạm bảo là để stick cũng được vì chưa thấy Google đả động gì nên làm theo. :| Để mình sửa lại!

  1. À hiểu rồi 50/50 tức là có thể bị band có thể không bị band vì Google không khuyến khích để stick (đứng yên theo thanh cuộn). Thanks 2 bạn nhé!

  2. Blog của bác lượng bài viết nhiều quá, chắc phải dành rất nhiều tâm huyết cho nó, mình định làm cái blog nhỏ nhỏ thôi mà rồi cũng chưa làm được

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *