Lương 10 triệu nên về quê hay ở lại thành thị?

Đọc tâm sự này, tự nhiên tôi lại nghĩ về nghề nhân sự và câu hỏi: Nếu nỗ lực theo đuổi nghề nhân sự liệu có tiền mua đất xây nhà ở Hà Nội không ?

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê miền Trung. Năm 2004, tôi bắt đầu đặt chân lên đất Thủ đô để học đại học. Khi bước chân ra đi, tôi vẫn mong có một ngày được trở về sinh sống và làm việc tại quê hương của mình.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được tuyển dụng vào làm việc tại chi nhánh của một công ty có 100% vốn nhà nước. Ngoài khả năng và sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, so với những chuyên viên khác trong chi nhánh thì xem ra tôi có nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong công việc. Sau 5 năm làm chuyên viên, tôi được đề bạt bổ nhiệm giữ một chức vụ nhỏ với mức thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống của tôi cũng tương đối. Tôi đã có vợ và một cháu trai gần 3 tuổi. Vợ tôi là kế toán nhưng công việc chưa ổn định. Chúng tôi sống trong một căn nhà cấp 4 khoảng 30m2 được thuê lại của một người quen. Trong khi đó, bố mẹ tôi ở quê đang sống trong một căn nhà rộng rãi ở một thị trấn nhỏ, có mặt tiền là đường liên huyện.

Hiện tại, một chi nhánh khác của công ty tôi ở cách nhà bố mẹ khoảng 15 km còn trống một số vị trí chuyên viên phù hợp với năng lực của tôi. Vì vậy, tôi đang phân vân không biết mình có nên xin chuyển công tác về đây hay không?

Bởi lẽ, nếu tôi xin thuyên chuyển thì chắc chắn rằng mức thu nhập của tôi sẽ bị giảm đi một nửa và dường như tôi sẽ phải làm lại tất cả từ đầu, trong khi sắp tới, ở nơi tôi đang làm cũng có nhiều cơ hội tốt cho công việc của mình.

Một số người thân ở cơ quan khuyên tôi nên cân nhắc kỹ và tỏ ý muốn tôi ở lại.

Bản thân tôi, tôi cũng cảm thấy nuối tiếc nếu dứt áo ra đi lúc này và cũng không đành lòng phụ công ơn những người đã tin tưởng, nâng đỡ tôi trong suốt thời gian qua.

Còn về phía gia đình thì mọi người hết lòng ủng hộ tôi chuyển về quê, vì tôi là con trai duy nhất, chị gái và em gái tôi đã đi lấy chồng. Bố mẹ tôi chỉ còn 1, 2 năm nữa về hưu, cho nên ông bà rất mong muốn tôi về sống cùng, để được gần con cháu cho vui cửa, vui nhà.

Ngoài ra, với vị trí thuận lợi hiện nay ở quê, vợ chồng tôi cũng dự tính là nếu về quê thì sẽ mở công ty nhỏ để kinh doanh một lĩnh vực phù hợp khả năng của cả hai vợ chồng.

Tuy nhiên, lòng tôi lại đắn đo, không biết để một vài năm nữa hãy về thì sẽ tốt hay là bỏ lỡ cơ hội chuyển về lần này thì mai mốt, mọi việc sẽ dở dang và khó khăn hơn. Còn nếu đi bây giờ, tôi cũng thấy tiếc cho những gì mình gầy dựng đang trong quá trình tiến triển tốt đẹp.

Dẫu biết rằng lựa chọn nào cũng có cái được, cái mất nhưng mấy hôm nay vợ chồng tôi cứ phải trằn trọc suy nghĩ mãi. Tôi phải quyết định như thế nào đây?

Nếu là các bạn, các bạn nên làm gì? Các bạn đang làm nhân sự thì có nên chuyển không ?

One thought on “Lương 10 triệu nên về quê hay ở lại thành thị?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *