Mất bao lâu để tuyển được vị trí cấp cao như giám đốc thuộc level C (cpo, ceo, cfo ..) ?

Trưa hôm nay đọc thấy bài Pr cho Navigos trên Vnexpress: kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/nhan-su-cap-cao-viet-nam-hiem-nguoi-xuat-chung-2953920.html Thứ bảy, 22/2/2014 08:57 GMT+7. Tiêu đề hot, đọc nội dung thì tôi nhặt ra được 1 vài cái có thể hữu ích cho Nhân sự, nhất là vị trí tuyển dụng:

- Với những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, trung bình thời gian tuyển dụng kéo dài khoảng bao lâu?
...
Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp khi chuẩn bị thay lãnh đạo phải đặt trước cả năm. Các vị trí C-level như Tổng giám đốc (CEO), Giám đốc Tài chính (CFO), Giám đốc Tác nghiệp (COO)... nhanh nhất cũng phải tầm 4 tháng, chúng tôi mới "làm mối" thành công.
...

- Kỷ lục một vụ "mai mối" kéo dài nhất mà công ty từng thực hiện là bao lâu?
...
Việc tuyển dụng đến lúc kết thúc kéo dài tới gần một năm và chính ứng viên cũng chia sẻ đó là một trong những kỷ niệm nhớ đời của họ.
...

- Riêng lĩnh vực ngân hàng, vốn được coi là ngành “nóng” trong những năm gần đây, hiện mức lương trung bình các vị trí dao động khoảng bao nhiêu?
...
Ngành ngân hàng, tài chính, khi ở vào giai đoạn nóng thì là ngành có mức lương khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Năm 2013, lương nhân sự cấp cao trong ngành này vẫn tăng trung bình khoảng 10%-13%.

Số liệu của chúng tôi cho thấy mức lương đưa ra cho vị trí giám đốc điều hành, hay trưởng bộ phận, trưởng chi nhánh của một tổ chức tài chính hay một ngân hàng trước đây dao động khoảng từ 300.000 USD một năm cho người nước ngoài và khoảng 5.000-7.000 USD mỗi tháng đối với ứng viên là người Việt. Tuy nhiên, hiện nay con số này đã giảm đi đáng kể.
...

Ai làm tuyển dụng và nhân sự thì thảm khảo các con số nhé. Để còn có số liệu đi nói chuyện với các lãnh đạo. Không lại kẻo giống như trong bài này: http://blognhansu.net/2011/12/25/9-tin-hieu-de-duoi-truong-phong-nhan-su-cua-cong-ty-ban/. Theo cả nhà thì 3 thông tin mà chị Vân Anh đã nói ở trên liệu có đúng không nhỉ ? Rất mong anh chị em chia sẻ con số thống kê của bản thân thông qua kinh nghiệm để chúng ta cùng có cái nhìn rộng hơn.

Đây là chị Nguyễn Thị Vân Anh - cho đến lúc bài viết này thì chị đang là Giám đốc điều hành Navigos Search. Vnexpress nói thế chứ mình cũng chưa biết thông tin này :)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *