Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup

Thực ra tôi định không viết thêm về vấn đề này nữa khi đã có bài: Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp - https://goo.gl/tFcKKR . Nhưng càng ngày tôi càng nhận được nhiều phản hồi rằng mọi người thấy quảng cáo của Eduka và sau đó tìm hiểu thì ra được tôi và blog nhân sự. Có một số anh chị đã mua và phát hiện ra rằng mình mua nhầm. Mặc dù không tiếc tiền để ủng hộ tôi thêm một lần nữa nhưng tôi vẫn thấy xót cho mọi người. Đáng ra chỉ cần ủng hộ một lần giờ chỉ vì không tìm hiểu kỹ mà phải ủng hộ gấp 3 số tiền. Thông qua Eduka và Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp tôi mới thấy rằng lòng tham của con người là vô đối (nhất là những người admin của 2 trang kia). Họ sẵn sàng làm để kiếm lợi cho mình. Và tôi cũng thấy, lòng tìn của người Việt cũng rất dễ dãi. Mọi người không cần tìm hiểu nhiều lắm, thấy thích là mua thôi.

Cho đến sáng nay tôi lại nhận thêm một email. Email của một anh hỏi: Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup. Và thế là tôi nghĩ mình nên viết thêm một bài viết nữa. Nội dung email như sau:

Em chào anh Cường,

Em là H..., đến từ Công ty CP ... ạ, dạo trước Sếp em có tìm hiểu về bộ tài liệu CEO trên eduka và bảo em đặt mua hộ, sau một thời gian tìm hiểu và biết anh có chia sẻ hai bộ tài liệu về nhân sự và giám đốc tương tự trên trang blognhansu, em đã đọc và biết anh rất tâm huyết với hai bộ tài liệu này và có nhã ý muốn mua cả hai bộ từ anh.

Tuy nhiên, em có đọc bình luân của các anh/chị khác và anh trả lời là hiện tại bộ tài liệu về CEO vẫn chưa được hoàn thành, các bình luân đó được đăng tải vào tháng 11/2016 ạ, không biết hiện tại thì bộ tài liệu ấy đã được hoàn thiện chưa ạ?

Bên em thực sự rất ấn tượng với bộ tài liệu mà anh chia sẻ và muốn ủng hộ, hy vọng nhân được câu trả lời sớm từ anh.

Em cảm ơn anh,

Tôi có viết mail trả lời anh:

Dear anh,

Cám ơn anh đã quan tâm và ủng hộ. Để biết về các tài liệu, anh vui lòng xem thêm thông tin ở các file đính kèm.

Về bộ iStartup: đây là bộ dành cho các công ty mới khởi nghiệp. Cho nên bộ này sẽ rất cơ bản chỉ có: mô tả công việc, quy trình và một số tài liệu hướng dẫn đào tạo. Để bộ này hoàn thành là rất khó vì Cường đang dự tính xây cho khoảng 40 phòng ban. Cho nên C cứ update dần thôi anh ạ. Khi nào có cái gì mới là C update cái đó.
+ Link chi tiết: http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-cho-giam-doc/
+ File danh mục:
- Huong-dan-su-dung-thu-vien-iStartup-v50.xls
- He thong van ban cong ty iStartup.xls

Về bộ iCpo: đây là bộ Quản trị Nhân sự nâng cao (bản cao cấp hơn cho phòng Nhân sự của iStartup). Bản iCPO có lấy lại 1 số file của phòng Nhân sự và thêm khá nhiều bộ tài liệu khác nữa. Bộ này về cơ bản là đã hoàn thành. Nếu có update thì sẽ update các tài liệu mới theo luật.
+ Link chi tiết: http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/
+ File danh mục:
- Huong-dan-su-dung-thu-vien-v32.xls
- Danh muc tai lieu iCPO.xls

Brgs
HC

Đọc nội dung 2 email trên có thể anh chị em đã hình dung ra được câu trả lời cho tiêu đề của bài viết.

1. Bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp thực chất lấy đa phần từ nguồn bộ tài liệu iCPO của tôi. Tuy nhiên nó không update bằng. Ngoài ra la 1 số file họ có thêm nhưng chưa hay. Chi tiết, anh chị em vui lòng xem so sánh tại: Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp - https://goo.gl/tFcKKR

2. Về bộ iStartup: đây là bộ dành cho các công ty mới khởi nghiệp. Nó dài dằng dặc như hình ở dưới.

Như tôi đã nói, bộ sẽ gồm mấy phần như sau:
- So do to chuc
- Cac mo ta cong viec
- Cac Quy trinh bieu mau noi bo
- Cac tai lieu huong dan, dao tao
- Cac tai lieu khac or tham khao

Nói chung mọi thứ sẽ cơ bản để giúp CEO có thể vận hành doanh nghiệp tốt nhất theo quy trình. Và dĩ nhiên là sẽ đỡ tốn công phần nào khi quy trình hóa. Mục tiêu của tôi là xây sao cho hữu dụng như một công cụ và giúp cho CEO có cái nhìn toàn cảnh thì rất tốt.

+ Link chi tiết: http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-cho-giam-doc/
+ File danh mục:
- Huong-dan-su-dung-thu-vien-iStartup-v50.xls
- He thong van ban cong ty iStartup.xls

3. Về bộ iCpo: đây là bộ Quản trị Nhân sự nâng cao (bản cao cấp hơn cho phòng Nhân sự của iStartup). Và trông nó như thế này:

Bộ này không những có quy trình về Nhân sự và Hành chính như ở iStartup mà còn rất nhiều công cụ khác nữa. Ví dụ như đây là bộ quy trình mà có ở cả 2 thư viện: iCPO và iStartup:

Tuy nhiên iCPO có nhiều bộ mà iStartup không có như bộ 34 KPI full này chả hạn:

+ Link chi tiết: http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/
+ File danh mục:
- Huong-dan-su-dung-thu-vien-v32.xls
- Danh muc tai lieu iCPO.xls

Tùy nhu cầu của mọi người để cân nhắc ủng hộ. Theo tôi, công ty mới thì nên dùng iStartup còn công ty đã lâu năm nên dùng iCPO. Cám ơn cả nhà đã đọc đến cuối này. Mong rằng Eduka sẽ dừng cuộc chơi không công bằng này và sáng tạo ra cái mới giúp ích cho cộng đồng nhiều hơn.

6 thoughts on “Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup

  1. Pingback: Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp | Blog quản trị Nhân sự

  2. Pingback: [Free] Tặng bộ tài liệu số 05 (BTL05) hướng dẫn xây dựng văn hóa doanh nghiệp | Blog quản trị Nhân sự

  3. em là về công ty kinh doanh ngành trái cây ngoại nhập. bán sỉ, bán lẻ. có bộ nào chuyên, trao đổi qua mail nhé anh

  4. Pingback: Cập nhật Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam lừa đảo | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *