Khởi nghiệp – làm thế nào để chống lại được làn sóng cạnh tranh bẩn ?

[Bài viết đăng trên Group facebook Quản trị và Khởi Nghiệp] Tôi đã có 3 lần nằm trong top và có được quyền quảng cáo. Và tôi đã dùng chúng để: Tự giới thiệu bản thân ( https://goo.gl/Q8seK8 ) với mọi người, tặng quà: tài liệu về quản trị nhân sự , danh mục các bài viết về QTNS trong group ( https://goo.gl/5kbQQc ) và file Quy trình Quản trị công ty Startup ( https://goo.gl/W16NpW ) cho các anh chị em quan tâm. Nhân dịp tháng 9 đạt top, tôi xin tiếp tục được dùng quyền Quảng cáo (vì có dẫn link ngoài) để trao đổi về chủ đề: Khởi nghiệp – làm thế nào để chống lại được làn sóng cạnh tranh bẩn ?

Như đã giới thiệu với cả nhà, tôi đắm đuối với Quản trị Nhân sự và cộng đồng từ lâu. Sau nhiều năm, đến năm 30 tuổi, tôi nhận ra được một điều thiêng liêng. Sứ mệnh của tôi đó là: trở thành cầu nối để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp cho mọi người trong cộng đồng Nhân sự, nhất là những người mới vào nghề. Khuyến khích, tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng kết nối, liên kết và tạo hội nhóm với nhau. Chia sẻ tri thức, nâng tầm vị thế nghề Nhân sự lên. Tóm gọn lại, sứ mệnh của tôi là: Quản trị tri thức cho Cộng đồng Nhân sự.
Từ sứ mệnh, để trở thành người Quản trị tri thức cho Cộng đồng Nhân sự, tôi đã tiến hành nhiều dự án thúc đẩy tri thức cũng như gắn kết cộng đồng. Một số đó là tôi đã tạo ra được 2 thư viện iStartup và iCpo chứa đựng các tài liệu tham khảo. Chúng là tập hợp các file mềm:
- Thư viện iStartup ( https://goo.gl/4EnHVc ): đây là bộ dành cho các công ty mới khởi nghiệp. Cho nên bộ này sẽ rất cơ bản chỉ có: mô tả công việc, quy trình và một số tài liệu hướng dẫn đào tạo. Nói chung mọi thứ sẽ cơ bản để giúp CEO có thể vận hành doanh nghiệp tốt nhất theo quy trình. Và dĩ nhiên là sẽ đỡ tốn công phần nào khi quy trình hóa. Mục tiêu của Cường là xây sao cho hữu dụng như một công cụ và giúp cho CEO có cái nhìn toàn cảnh thì rất tốt.
- Thư vên iCpo ( https://goo.gl/h3chUY ): đây là bộ Quản trị Nhân sự nâng cao (bản cao cấp hơn cho phòng Nhân sự của iStartup). Bộ này không những có quy trình về Nhân sự và Hành chính như ở iStartup mà còn rất nhiều công cụ khác nữa. Bộ này về cơ bản là đã hoàn thành và sẽ giúp cho công ty nhiều trong quá trình xây dựng hệ thống QTNS.

Đọc các bài viết của tôi và xem thêm file tham khảo thực tế trong thư viện sẽ rất hữu ích. Lúc đầu tôi định giữ chúng làm của riêng. Nhưng sau do nguồn lực có hạn và nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho việc duy trì và phát triển tri thức cùng với hoạt động cộng đồng nên tôi có kêu gọi mọi người ủng hộ tài trợ bằng cách ủng hộ mua một số bộ tài liệu có phí. Thường một số trong thư viện tài liệu này anh chị em có thể tìm được miễn phí trên internet. Do có thể tôi đã up hoặc 1 anh chị nào đó có được các bộ tài liệu này đưa lên mạng. Nhưng để tải nó xuống sẽ rất kỳ công và có thể sẽ không đầy đủ do nhiều lý do. Để có 2 thư viện này, tôi mất gần 10 năm sáng tạo, sưu tầm, chỉnh sửa, hiệu đính, sắp xếp và mỗi bộ tài liệu trong đó là công sức có thể là của cả 1 phòng HR ròng rã làm trong vòng nhiều tháng.

Sau một thời gian, đúng như các cụ nói “thương trường là chiến trường”, có một ai đó có được sản phẩm của tôi và mang đi bán. Tôi đã làm nhiều cách như gửi mail tới họ và đề nghị họ dừng việc làm đó. Có một số hợp tác và có một số thì không. Nếu là CEO hẳn anh chị cũng ít nhiều gặp quảng cáo của các bên này. Họ với lợi thế không phải tập trung vào nghiên cứu sản phẩm, chỉ cần quảng cáo là tốt nên càng ngày tôi càng nhận được than phiền rằng ủng hộ nhầm. Tôi thực sự không còn cách nào ngoài cách viết một số bài cảnh báo trên blog:

1. Cẩn thận khi mua bộ tài liệu CEO của Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp - https://goo.gl/hapJxA
2. Phân biệt giữa tài liệu CEO của Eduka với iCPO và iStartup - https://goo.gl/i9sDSi
3. Không lừa được, họ dùng Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp - https://goo.gl/w88Prd

Họ dùng fanpage google quảng cáo nhiều kéo link về site nhất định. Sau, Site đó bị mọi người phát hiện thì lại lập site mới. Sao họ không quảng cáo site cũ mà phải tạo site mới và page mới? Có phải không lừa đảo được ở page cũ, họ dùng Page mới? Tôi không biết họ có cùng một nhóm không nhưng tất cả đều lấy một mẫu rồi nhân bản lên. Họ đều có những hình ảnh thiết kế giống nhau. Dưới đây là một số ví dụ về page và site:

- Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp | .../
- Eduka - Tài liệu cất cánh doanh nghiệp | .../eduka.fanpage |
- Bí Kíp Doanh Nhân | .../bikipdoanhnhan
- Tài liệu quản trị doanh nghiệp pro | .../tailieuquantridoanhnghiep/
- Xây dựng doanh nghiệp Bài bản và Khoa học | .../baibankhoahoc/
- Tài Liệu Doanh Nghiệp | .../bikiplanhdao
- Chìa Khóa Doanh Nghiệp | .../chiakhoadoanhnghiep với site: chiakhoadoanhnghiep
- Tối Ưu Hóa Doanh Nghiệp - Lãnh Đạo Đột Phá | .../toiuuhoadoanhnghiep với site: cdasmart
- Tài Liệu Quản Trị và Cất Cánh Doanh Nghiệp. | .../kynaceo

Giờ tôi phải làm thế nào để có thể ngăn chặn việc này ? Rất mong nhận được cao kiến của cộng đồng.

Tái bút: Tôi biết, chủ nhân của những site và fanpage trên cũng nằm trong Group này. Vì thế mong rằng các anh chị có tâm hơn, đừng đưa một sản phẩm lỗi (chỉnh sửa lại cho nó khác) cho khách hàng.

Nguyễn Hùng Cường | Kinhcan24

One thought on “Khởi nghiệp – làm thế nào để chống lại được làn sóng cạnh tranh bẩn ?

  1. Pingback: Eduhome biến thể của Eduka thực chất là Onnet lừa đảo khi ăn cắp mồ hôi của người khác | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *