Khóa học đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC, tại sao lại phải tham gia?

Sáng chủ nhật, như thường lệ dậy sớm rồi ngồi bàn làm việc, tôi định hoàn thành nốt dự án xây dựng KPI và BSC cho đối tác. Mọi việc cũng đã xong từ xây dựng tiêu chí cho đến áp chỉ số, giờ chỉ cần chỉnh sửa phông, thiết kế cho bảng biểu bắt mắt. Thẩn thơ thế nào, tôi lại mở kho nguyên liệu mẫu KPI và BSC trong thư viện Quản trị Nhân sự chuyên sâu iCPO ( https://goo.gl/g4XZFP ) ra xem.

Có lẽ do tâm lý con người luôn yêu sản phẩm mình làm ra nên tôi tự nhẩm: "Trời! Sản phẩm của mình hay ...v...ã...i ra. Có đủ cả:
- Tài liệu lý thuyết
- Tài liệu đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC
- Form mẫu để thực hành
- Kho KPI và BSC thực tế của các công ty
Thế mà sao mình không tìm cách nào phổ biến cho mọi người để mọi người học và làm với chi phí ủng hộ rẻ nhất thay vì phải bỏ cả đống tiền ra đi học ở đâu đó?. Chỗ khác đào tạo cũng chưa chắc có được các tài liệu như mình!"

Anh chị em thấy sao khi sở hữu trong tay những tài liệu sau:

Hình trên là mớ hỗn độn đủ thể loại KPI. Nếu chịu khó để ý, cả nhà sẽ thấy có người bán. Đó là do họ làm thế nào đó có được các tài liệu trên. Họ mang đi bán mà không hề xin phép tôi. Tôi đã viết rất nhiều bài cảnh báo. Những người như này cứ như nấm sau mưa, hết lại mọc.

1. Eduka trên Fanpage Tài liệu cất cánh Doanh nghiệp
2. Fanpage Kiến thức quản trị và Công ty Cổ phần Nasa Media Việt Nam
3. Page mới: Tối ưu hóa Doanh nghiệp và Chìa khóa Doanh nghiệp
4. Eduhome biến thể của Eduka

Mặc dù vậy, những thứ đó chỉ là một phần rất nhỏ trong kho. Họ đã làm một việc vô nghĩa là cố gắng phân loại các tài liệu này theo một cách khác kiểu tôi. Kiểu của họ là kiểu không có chuyên môn. Tôi đã cất công để phân loại tập hợp theo logic dễ hiểu.

Đầu tiên là bộ tài liệu số 09: tập hợp các ví dụ về KPI

Tôi phân nó thành như sau cho dễ theo dõi:

09 thực là chỉ là bộ ví dụ với rất nhiều KPI. Có và đọc nó chưa chắc đã hiểu. Do đó bộ tiếp theo để giải quyết câu hỏi: Có một ví dụ cụ thể nào ở công ty để tôi hiểu hơn KPI tại một công ty là thế nào không? Đây chính là lý do ra đời Bộ số 34: Bộ KPI full - đầy đủ.

Đây là các tài liệu thực tế của công ty và được tôi sắp lại như sau:

Nhìn vào đây có thể thấy được luôn một công ty xây xong KPI sẽ có sản phẩm gì. Trong bộ tài liệu này tôi đã để các tài liệu lý thuyết để chúng ta hiểu hơn cách xây. Mọi người có thấy chữ "BSC" trong tên các tài liệu?

Vâng, muốn hiểu thuật ngữ BSC chúng ta cần đến Bộ số 10: Quan tri va phat trien nguon nhan luc theo pp BSC

Cơ bản đây là những tài liệu lý thuyết để ta hiểu thế nào là BSC. Hiểu về lý thuyết rồi, chúng ta tới Bộ 40 - Quy trinh xay dung KPI. Đây là bộ tài liệu hướng dẫn xây dựng có kèm theo form biểu mẫu:

Tai lieu dao tao xay dung KPI
- Ung dung BSC&KPI.pdf
- Xay dung KPI_nang cao.pdf
HUONG DAN XAY DUNG KPI.docx
Quy trình Bieu mau Xay dung KPI.pptx
Quy trình Bieu mau Xay dung KPI.xlsx
tai lieu dao tao xay dung luong va danh gia hieu suat.ppt

Đấy chính là logic về các tài liệu KPI của tôi. Thực dễ hiểu cho những ai muốn triển khai KPI và BSC.

Quay trở lại với tiêu đề và phần đầu bài viết: Tại sao lại phải tham gia một khóa học đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC cho tốn kém trong khi có các bộ tài liệu tôi kể ở trên? Nếu anh chị em đặt ra câu hỏi này và chưa có các tài liệu tham khảo, tôi hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Sau khi cân nhắc, anh chị vẫn có nhã ý quan tâm thì tổng chi phí cần ủng hộ là 990.000 VND. Về cách thức ủng hộ, anh chị xem thêm ở: http://goo.gl/APcJxO . Sau khi chị ủng hộ, tôi xin gửi tặng chị thêm thư viện iCPO: www.kinhcan.net/hrform

(Các tài liệu chính là nguyên liệu cho tôi đi tư vấn. Các sản phẩm tư vấn do tôi triển khai không có trong thư viện iCPo và KPI BSC này)

Hoặc điền thông tin ủng hộ vào: https://goo.gl/xreKVn

Tôi sẽ gửi mail cho anh chị ngay sau khi nhận được thông tin.

2 thoughts on “Khóa học đào tạo hướng dẫn xây dựng KPI và BSC, tại sao lại phải tham gia?

  1. Pingback: Bộ tài liệu KPI full của doanh nghiệp, công ty cần có | Blog quản trị Nhân sự

  2. Pingback: Kinh nghiệm xây dựng KPI bài 6: xây dựng KPI phòng – tâm tình giữa CEO và TBP | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *