Công ty nợ lương 3 tháng – xử lý quan hệ lao động thế nào? – phần 2

Hôm trước có up lên blog cho cả nhà cùng theo dõi tình huống Công ty nợ lương 3 tháng – xử lý quan hệ lao động thế nào? ( http://blognhansu.net.vn/?p=21648 ). Hôm nay thấy phản hồi của Giám đốc.

Năm 2018 công ty gặp khó khăn rất nhiều do thay đổi cổ đông, khách hàng delay dự án nhưng công ty vẫn cố gắng lo lương và thưởng tháng 13, quà cáp về Tết, teambuilding (có nhiều công ty hoành tráng trong ngành đến thưởng Tết cũng không có). Chúng tôi cố gắng để anh em có cái Tết mặc dù mình phải đi vay mượn vì lo nghĩ cho anh em.

Ngày 16/4/2019, nhóm nhân viên A nghỉ việc không bàn giao lại công việc. Quan trọng nhất là 1 bạn kế toán tự nghỉ, gửi 15G dữ liệu mềm ra ngoài, sau đó xóa hết dữ liệu kế toán của công ty. Các cá nhân khác thì tự ý lấy trộm tài liệu trên bàn kế toán mang về nhà.

- 1 người trưởng phòng Marketing thì đi huy động mọi người rate 1* cho toàn bộ page facebook, google local do chính công sức nhân viên này gây dựng lên.
- 1 người làm kế toán thì xóa sạch dữ liệu kế toán trên máy, mang toàn bộ giấy tờ quan trọng về nhà, gọi điện nhắn tin lên làm việc thì trốn tránh không lên bàn giao.
- 1 người làm thiết kế thì không bàn giao các file đang làm dở của khách hàng, hôm sau nhân lúc công ty nghỉ trưa thì lấy cớ lên copy thư viện nhưng thực ra đi copy toàn bộ các dự án làm ngoài lúc công ty chưa có việc.

Bên mình chỉ nợ lương của 4 người trong nhóm A tháng 2, 3 và 15 ngày tháng 4. Thực tế hôm nay là ngày 25/4 bên mình vẫn trả lương đúng như cam kết cho nhóm A. Mình yêu cầu các bạn lên công ty bàn giao công việc nhưng các bạn từ chối.

Sở dĩ tôi tách thành 2 phần vì mỗi góc nhìn chúng ta sẽ thấy những bài toán quản trị nhân sự khác nhau. Giả sử chúng ta không biết phần 1, với tình huống như ở trong hình, nếu anh chị em là HRM hoặc HR consultant (tư vấn) thì cả nhà sẽ là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *