Tiếp tục tích đức ?

Tiếp tục tích đức

Sau 1 tuần đẩy mạnh hơn hoạt động truyền thông và chuẩn bị công việc cho sự kiện Điện Biên Đông vào ngày 24 này, lại thêm công việc tư vấn Hệ thống Quản trị Nhân sự, luận văn thạc sỹ, viết sách, đào tạo, mọi việc đều bắt đầu từ khoảng 5h sáng - tầm 10h tối là dừng việc, chính thức có vẻ như cơ thể bắt đầu mang dấu hiệu sập nguồn.

À, ngẫm ra, việc sập nguồn còn do quả "trĩ" trời giáng nữa.

Sáng bật máy để tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện thiện nguyện (viết thông báo, check lại danh sách), nhân lúc nghỉ check tí facebook, thì thấy tin nhắn của chị Hương (phó đoàn) báo bận đột xuất không đến được. Chị có nhắn đã nhờ thêm mấy chị em nữa rồi. Thế là trưa nay, mình có giấc mơ là lạ. Kể cả nhà nghe chơi. Chuyện là thế này: Buổi trưa (chủ nhật), nằm mê mệt, tự nhiên thấy bản thân trong 1 căn phòng trung cư. Lúc này chỉ có một mình. Đang tự hỏi tại sao mình lại ở đây thì thấy có tiếng động ngoài hành lang. Ngó ra thấy đoàn pháp sư (đạo phật) đang đi trừ tà về. Thấy vậy mình liền kéo vội đoàn vào phòng hỏi:
+ Đại sư cho tôi hỏi: dạo này tôi thấy mình có khả năng lạ. Đại khái là có chút phép thuật. Tuy nhiên quyền năng gắn liên với phiền toái. Thỉnh thoảng lại có thế lực siêu nhiên quấy nhiễu giờ tôi phải làm sao? (Vừa nói mình vừa biểu diễn chút phép thuật).
- Đại sư nhìn mình biểu diễn rồi trầm ngâm trả lời nguyên nhân: Đây là năng lực được hình thành do nỗ lực tích tụ trong tâm...Đang nói, tự nhiên thấy mọi thứ khẩn cấp, đại sư nói tiếp: thôi có việc rồi ta phải đi đây.
+ Ơ! Đại sư giúp tôi giải quyết chuyện này (Mình cầm tay níu kéo).
- Cậu phải cứ tiếp tục tích đức.
Nói xong thấy cả đoàn biến mất. Mình liền chạy ra ngoài thì thấy một tiểu sư đang cầm kìm cộng lực cố cắt một cái dây điện được đặt âm trong tường. Mình chạy tới thì tiểu sư cũng biến mất.

Đoàn đại sư vừa biến mất thì có tiếng điện thoại kéo mình về thực tế.
+ Alo! Cường nghe ạ!
- Anh Cường ơi! Em đến đưa sách của chị Nga cho anh. Em đang ở ngõ 282 gần nhà anh rồi.
+ Vâng Cường ra ngay.
Nhìn đồng hộ trên điện thoại thì cũng đã 2h chiều. Ra ngoài nhận sách rồi mình vào bê thùng đồ chơi lên xe, chuẩn bị đến địa điểm. Trước khi đi nhận được điện thoại của chị Hải Quỳnh nói đã đến nơi nhưng chưa thấy ai. Mình bảo ngồi đợi 1 chút vì cũng chưa đến giờ hẹn 3h rồi lên xe đi.

Đến nơi thấy chị Hải Quỳnh, sau thấy em Luyến, còn cuộn băng dính tôi để sẵn đó đã mất. Vì thế Luyến lấy cuốn băng dính có sẵn của dự án Giải Mã ra đóng thùng, còn tôi lên xe, phóng đi tiếp để mua băng dính và thùng cartoon (do thấy còn thiếu nhiều). Đi mãi, hỏi hết các hàng tạp hóa quanh đây, rồi tôi cũng gom được 1 số thùng tàm tạm mang về.

Về đến hầm để đồ Viện Âm nhạc, tự nhiện thấy có đông chị em quá. Tôi thở phào nhẹ nhõm thầm nghĩ "vậy là không phải để tối thứ 4 đóng thêm rồi". Sau gần 2h đồng hồ, mọi thứ đã được đóng gói cẩn thận. Tất cả chụp ảnh rồi ra về. Tôi gom nốt rác rồi cũng lên xe đi. Tự nhiên giấc mơ lại quay trở lại trong suy nghĩ.

Liệu có ai có thể giải giúp giấc mơ không?

One thought on “Tiếp tục tích đức ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *