Nguyễn Hùng Cường trên Zingnews: Chán ngán quy định dọn vệ sinh, đổ rác tại văn phòng

Gần đây có nhiều ý kiến trao đổi về việc như "công ty bắt đi chơi teambuilding".... Không biết anh chị em suy nghĩ gì về việc này? Cường có được phóng viên báo Zingnews hỏi nên cũng có chút ý kiến riêng, thân mời anh chị em cùng đọc.

Chi tiết về bài báo: https://lifestyle.zingnews.vn/chan-ngan-quy-dinh-don-ve-sinh-do-rac-tai-van-phong-post1444157.html

***

Công ty và nhân viên đều cần lắng nghe

Theo chuyên gia nhân sự Nguyễn Hùng Cường, Giám đốc công ty Quản trị tri thức cộng đồng Nhân sự KC24, thành viên mạng lưới tư vấn Bộ Kế hoạch đầu tư, giảng viên bộ môn Quản trị Kinh doanh - Đại học Hòa Bình (Hà Nội), tình trạng nhân sự bức xúc trước các quy định công ty diễn ra tại nhiều văn phòng, môi trường công sở. Đó có thể là quy định về việc đi muộn, nghỉ không lý do, sử dụng điện thoại và email quá nhiều vào công việc cá nhân, lạm dụng máy móc, trang thiết bị của công ty cho việc riêng... và những quy định khác.

Ông Hùng Cường cho rằng người lao động thường cảm thấy không thỏa đáng với những nội quy không phù hợp với đặc điểm tính cách của họ. Ví dụ, những người hướng nội không thích quy định thúc đẩy con người giao tiếp nhiều. Họ cần khoảng không gian cho cá nhân trong môi trường làm việc. Ngoài ra, nhân sự cảm thấy bất công khi giá trị nhận được không tương xứng với nỗ lực bỏ ra. Trong trường hợp khác, người lao động có thể bất mãn với những nội quy bổ sung, không có sẵn trong thỏa thuận ban đầu.

...
*** Cám ơn báo Zing đã cho Cường cơ hội được chia sẻ!

Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *