Tuyển NVKD có cách nào tuyển dụng hiệu quả hơn không?

Em chào Anh Cường,

Em tên là BH, vừa tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế quốc dân, chuyên ngành Kinh tế & Quản lý Nguồn nhân lực.
Em thực sự yêu thích công việc nhân sự và mong muốn theo đuổi lâu dài lĩnh vực này. Do đó, từ khi bắt đầu năm 3 em đã xin đi thực tập Tuyển dụng tại một số Công ty, em cũng học khoá đào tạo sâu về C&B mong muốn bổ sung kĩ năng nghề. Từ cuối năm ngoái em có làm việc chính thức tại 1 Công ty nhỏ, vị trí Nhân sự tổng hợp.

Tuy nhiên hiện nay em đi phỏng vấn một vài Công ty và gặp phải tình trạng như sau, rất mong anh Cường tư vấn giúp đỡ em:

Đa phần các công ty em ứng tuyển thiên về tuyển Nhân viên kinh doanh/Sales. Họ yêu cầu em nêu các cách tuyển dụng để đạt chỉ tiêu về người. Dựa trên tìm hiểu của em, em được biết có 1 số cách tuyển sau: Tuyển nguồn nội bộ (Tự ứng tuyển hoặc nhờ người trong Công ty giới thiệu), Đăng tuyển lên Web và Page tuyển dụng của Công ty, Tham gia các hội chợ việc làm, Đăng lên các MXH, các Website tìm việc làm khác, qua Headhunt, Liên hệ các trường đào tạo...Mặt khác phải xây dựng tốt hình ảnh công ty, tạo dựng lòng tin về công ty cũng như sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.

Tuy nhiên câu trả lời của em vẫn chưa thuyết phục được họ. NTD nói rằng như vậy không hiệu quả, nhận xét em thiếu kinh nghiệm.

Em thực sự bối rối và không hiểu với các công ty tuyển NVKD có cách nào tuyển dụng hiệu quả hơn không? Mong anh Cường tư vấn cho em.

Em chân thành cảm ơn anh.
Chúc anh luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc, công tác tốt và gặp nhiều may mắn.

P/S: Một lần nữa cảm ơn anh về những đóng góp, chia sẻ về kiến thức chuyên môn, kĩ năng, kinh nghiệm trong Blognhansu. Đó thực sự là những bài học rất có giá trị, đặc biệt với những nhân sự còn quá "non" như sinh viên chúng em.

Trả lời:

Hi em,

Về cơ bản thì em trả lời bao quát hết rồi. Nhưng thực tế để trả lời được cụ thể thì theo anh em nên hỏi thêm dữ liệu công ty về ngành nghề, sản phẩm, kênh phân phối và thị trường. Vì em biết đấy, bán dự án nó khác với bán lẻ và khác với việc chỉ chuyển hàng. Em nên hỏi kỹ hơn.

Sau khi hỏi kỹ xong thì sẽ có phương án cụ thể. Nếu chỉ là phân phối theo kiểu shipper thì nên đăng tuyển ở nhiều kênh, dựa vào mối quan hệ các sale, ra thị trường để làm quen ... Nếu tuyển sale theo kiểu dự án thì nên tìm các cá nhân có chuyên môn trong lĩnh vực đó và chuyển họ sang làm tư vấn...

Nhưng theo anh hiệu quả nhất và thực ra em chưa nói trong phần trả lời của em đó chính là bản thân em và nhân hiệu của em. Em có data và mối quan hệ đủ lớn với các sale? Em có hay tham gia các hoạt động kết nối với các sale. Ngoài ra là mối quan hệ của em với chính các HR đồng nghiệp. Họ cũng là người hay tuyển sale. Họ có CV và họ có thể giúp em đôi chút về việc tìm ra ứng viên.

Chúc em tuyển thành công. Nhớ nhé: khi được hỏi chung chung em hãy trả lời chi tiết. Khi được hỏi chi tiết em hãy cố gắng trả lời tổng quá.

Anh,

One thought on “Tuyển NVKD có cách nào tuyển dụng hiệu quả hơn không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *