Chúng tôi đã “thắng to” trong mùa tuyển dụng này như thế nào?

Câu chuyện dưới đây là trải nghiệm của riêng chúng tôi có thể phù hợp, cũng có thể không với các bạn. Nhưng chúng tôi rất tâm đắc nên muốn cùng chia sẻ.

Thời gian sau Tết, nguồn cung rất dồi dào bởi có những sinh viên sắp tốt nghiệp trong năm bắt đầu tìm kiếm công việc. Thế nhưng độ cạnh tranh rất cao bởi rất nhiều doanh nghiệp muốn thu hút nhân lực.
Chúng tôi xác định ngành nghề của mình THỰC SỰ cần coi trọng con người. Nhưng ở đây, phải là những người PHÙ HỢP. James C. Collins đã đúc kết điều đó trong cuốn “Từ tốt đến vĩ đại”. Vì thế, chúng tôi không chủ trương tuyển nhiều, xác định quá trình tuyển sẽ lâu, cá nhân hoá với từng ứng viên. Đầu bài đặt ra với thông báo tuyển dụng rất rõ ràng.

Bạn đọc qua lược trích thông báo tuyển dụng của chúng tôi nhé.

-----------------------------
TUYỂN DỤNG: THÍCH VIẾT LÁCH , THÍCH “THẢ THÍNH”, THÍCH ĂN CHƠI SÁP VÔ ĐÂY!

(….) - Một công ty (…) cần tuyển nhân viên content.

Nhiệm vụ của bạn (ít xíu à):
• Nghĩ ra đủ mọi ý tưởng từ hay ho đến điên rồ
• Thực thi chúng bằng các bài viết, hình ảnh, video
• Phụ trách nội dung của khách hàng theo từng dự án
• Tham gia tổ chức các sự kiện lớn, nhỏ

Quyền lợi của bạn (nhiều không kể hết):
• Lương thoả thuận và cạnh tranh (đương nhiên rồi ^_^)
• Được tham gia các khoá đào tạo thực tế về nhiếp ảnh, thương hiệu, viết lách ở nhiều môi trường khác nhau mà không nơi nào có thể cung cấp cho bạn được.
• Ngoài ra bạn còn có cơ hội được công ty cử đi tham gia những khoá học đắt đỏ và chất lượng nhất Việt Nam về viết quảng cáo, marketing, xây dựng thương hiệu … nếu như có cống hiến tốt và muốn gắn bó lâu dài.
• Được “bung lụa” trong một môi trường trẻ, vui vẻ, gắn bó, chân tình. Các hoạt động ăn chơi thì vô đối: giản dị mà lại độc – lạ - ngông!
• Văn phòng xinh lung linh, lại hay đi chụp hình cho khách ở những bối cảnh đẹp. Tần suất 1 tuần 1 bộ ảnh cho bạn có là quá ít không thì để tụi mình tăng thêm?
• Không chỉ có ảnh, các chuyên gia của công ty còn tư vấn cho bạn xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nhất quán và khác biệt dựa trên năng lực riêng của bạn.
• Vô vàn cơ hội phát triển công việc và bản thân, gia tăng giá trị con người và thu nhập.

Yêu cầu từ phía chúng tôi (đơn giản nhưng lại không xuề xoà):
• Đam mê và có tố chất trong việc viết lách.
• Yêu thích sáng tạo.
• Có một thái độ làm việc chân thành, tận tâm, tận hiến.
• Là con người coi trọng tình cảm, đạo đức.

Chúng tôi coi trọng con người, có thể đào tạo nếu bạn chưa biết, nhưng chúng tôi cần người đồng hành chân thành, sáng tạo và tận tâm!

Bạn cân nhắc nhé, nếu không có 4 yếu tố trên thì KHÔNG CẦN nộp hồ sơ. Nếu thật sự có thì gửi cho chúng tôi hồ sơ (hãy trình bày hồ sơ theo cách bạn muốn chúng tôi không câu nệ khuôn mẫu), link facebook và những bài viết, dự án (dù lớn hay nhỏ) bạn đã từng làm.
(Contact…)
-----------------------------------------

Với thông báo này, chúng tôi đính kèm một video clip ngắn đăng cảnh toàn công ty tổ chức tiệc ngoài trời giữa một vườn táo ven đô rộng lớn, fly cam cho thấy những thời khắc hoà mình giữa thiên nhiên phóng khoáng (ảnh đính kèm trích từ flycam hôm đó). Chúng tôi không đăng trên các trang tuyển dụng mà đăng trên 2 profile cá nhân của những người có friendlist phù hợp. Toàn bộ nhân viên hiện có trong công ty chia sẻ.

Chỉ bằng những kênh miễn phí như vậy, chúng tôi thu được 18 CV rất chất lượng. Trong đó có 12 bạn trao đổi riêng online trước khi nộp CV. Chúng tôi gọi 9 bạn đến phỏng vấn. Đến 7/9 bạn có những tố chất phù hợp với công ty. Chúng tôi chọn ngay được 1 bạn đi làm luôn, và sẽ lựa thêm 1 bạn fulltime nữa. Điều đáng mừng là các bạn này đã có những nét văn hoá tương đồng với công ty nên hoà nhập rất cao và cống hiến rất chất lượng.

Cùng thời gian này, chúng tôi luôn tìm kiếm và săn đuổi trong số những người quen biết để mời thêm người tài với mong muốn hết sức cầu thị. Và cuộc “đi săn” này hết sức thành công.

Định hướng chuẩn + Content (copywriting & more) + Sự chân thành là công thức chúng tôi đúc rút được để xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho mình. Còn với công ty bạn thì sao?

Nguồn: Thanh Phương - facebook.com/thanhphuongdt
Thực thi truyền thông thương hiệu

Ảnh Nguyễn Ngọc Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *