Đơn vị nào có thể tư vấn cách xây dựng thang bảng lương theo nghị định 49 50 51 /2013 NĐ CP ?

Chiều hôm vừa rồi, đang ngồi với đối tác để rà soát lại các mô tả công việc thì tôi nhận được một cuộc điện thoại. Cuộc gọi này làm tôi sướng lâng lâng nên liền đem khoe với mọi người. Có một chị làm ở phòng Nhân sự (tổ chức lao động) của một tổng công ty gọi điện cho tôi hỏi thăm. Chị nói: tổng công ty đang có kế hoạch muốn chuyển đổi, xây dựng hệ thống lương mới theo nghị định 49, 50, 51 / 2013 NĐ CP. Chị đã làm đề án và đề xuất mấy lần rồi mà vẫn chưa được sếp duyệt. Cuối tháng chị phải trình sếp lần cuối rồi mà vẫn chưa tìm ra cách nào. Qua tìm hiểu trên mạng thấy Cường có viết về chủ đề này, cho nên chị gọi điện để nhờ Cường tư vấn và giới thiệu giúp xem có đơn vị nào tư vấn và hỗ trợ làm việc này không ?

Mừng quá vì cuối cùng chuỗi bài viết tôi về nghị định 49, 50, 51/2013 NĐ - CP và thông tư 18,19/2013 đã giúp ích được ít nhiều cho mọi người:

1. Tại sao nhà nước ra nghị định 49 NĐ CP bắt công ty nhà nước thay đổi thang bảng lương
2. Nghị định 49, 50, 51 – 2013 và cách thức chuyển đổi từ lương hệ số sang lương khoán
3. Đơn vị, công ty nhà nước nào đã thực hiện và triển khai thành công cách tính lương mới theo nghị định 49 50 51 ND CP ?

4. Thông tư 18 19/2013 TT- BLĐBXH và các công việc của cán bộ tiền lương sẽ phải làm
5. Cách xây và mẫu thang bảng lương theo nghị định 49/2013 NĐ – CP
6. Danh mục các tài liệu liên quan đến lương và đánh giá hiệu suất công việc
7. Tại sao ông Bắc Hà Chủ tịch BIDV lại kêu ca: Lãnh đạo tập đoàn khó sống với lương 36 triệu

Trở về với người chị ở tổng công ty, sau khi hỏi han trao đổi 1 hồi, tôi thấy chị rất giỏi. Chị đã nghiên cứu kỹ các vấn đề. Nhưng có điều không hiểu sao các đề xuất đều không được duyệt. Đến mức như vậy, tôi liền giới thiệu 1 vài anh chị đã từng trải qua kinh nghiệm như thế này và đơn vị đã tư vấn thành công các dự án tương tự. Về số điện thoại của các anh chị có kinh nghiệm thì tôi không tiện public, anh chị và các bạn nếu cần vui lòng gửi mail hoặc liên hệ riêng với Cường. Còn về công ty, tôi sẽ giới thiệu luôn để chúng ta cùng tìm hiểu.

Khi tìm hiểu về chủ đề này, chúng ta đã cùng nhau đi trả lời từng câu hỏi. Ở bài viết trước chúng ta đã dừng lại ở câu hỏi: đơn vị nào đã triển khai thành công ? Và đến bài này chúng ta sẽ đến với: đơn vị nào đang tư vấn thành công hỗ trợ các đơn vị nhà nước triển khai thành công ?

Trên thị trường có nhiều công ty tư vấn. Tìm hiểu kỹ anh chị sẽ thấy rằng các công ty đúng là nhiều như nấm, trong nước cũng có ngoài nước cũng không thiếu. Nhưng đơn vị có kinh nghiệm tư vấn về việc xây dựng hệ thống thang bảng lương theo nghị định 49 50 51 không nhiều, tư vấn hiệu quả, thành công còn hiếm hơn nữa. Một trong những công ty ấy là Vietez.

Vietez hiện đang triển khai khá nhiều dự án như:
- Khảo sát và báo cáo thị trường lương 2014
- Dự án tư vấn cho Habeco (Tổng công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội): Xây dựng hệ thống bản mô tả công việc (JDs), hệ thống Lương, Thưởng (C&B), hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (PM).
- Dự án tư vấn cho HNX (Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội) : Xây dựng cơ chế lương thưởng (C&B) và Quản lý hiệu suất công việc (PM)
- Dự án tư vấn cho VSD (Trung tâm lưu ký chứng khoán): Xây dựng hệ thống bản mô tả công việc (JDs), hệ thống Lương, Thưởng (C&B), hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (PM)
...
1 số dự án đã thành công như HNX, 1 số đi đến giai đoạn cuối như VSD, KS lương, 1 số đang đi đến giai đoạn xây dựng hệ thống lương ...

Với kinh nghiệm như trên, Vietez hoàn toàn có thể trả lời được các câu hỏi như "đề xuất xây như thế nào để sếp đồng ý, lãnh đạo cấp trên phê duyệt ?", "cách thức chuyển đội hệ thống lương như thế nào?" ...

Để xem thêm thông tin, anh chị vui lòng click vào: Giới thiệu về dịch vụ tư vấn xây dựng Lương và KPI của Vietez tại đây.

Tôi bây giờ cộng tác làm chuyên gia tư vấn nhân sự với Vietez. Vì là một nhân tố trong các dự án triển khai của Vietez nên tôi hiểu để thành công khi hợp tác với đơn vị nhà nước các chuyên gia không chỉ có phương pháp tiên tiến, cách thức làm phù hợp mà còn phải có cả "bài tủ" trong đó. Và tôi tự hào rằng mình đang có ích khi giúp được các công ty giải được một trong những bài toán khó của Nhân sự.

Cùng với sự tự hào, tôi còn có một niềm vui nho nhỏ: nhìn sự phát triển, thay đổi của những công ty sau khi được hỗ trợ. Niềm vui này chính 1 trong những động lực lớn để tôi bước tiếp trên con đường Nhân sự mỗi ngày.

Do đó, nếu anh chị và các bạn đang cần sự hỗ trợ gì đấy cho việc giải quyết bài toán xây dựng hệ thống lương mới này thì anh chị cứ chủ động liên hệ với Cường. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhất có thể. Sự hỗ trợ nếu được là tài liệu tham khảo, hoặc một vài lời khuyên, còn không thì đó sẽ là contact của 1 ai đó có kinh nghiệm.

10 thoughts on “Đơn vị nào có thể tư vấn cách xây dựng thang bảng lương theo nghị định 49 50 51 /2013 NĐ CP ?

    • Ngô Quốc Việt 09.03.2015 at 10:44 - Reply

      Xin Cường tư vấn cho đơn vị mình biết hiện nay ở khu vực miền Trung có đơn vị đủ năng lực (đủ tư cách pháp nhân như Vietez) trong việc Xây dựng thang bảng lương theo Nghị định 49 thì cho mình biết để mình liên hệ họ Xây dựng cho Công ty của mình với nhé (do Công ty của mình nằm ở Huế, nên cần các đơn vị ở miền Trung nhằm giảm chi phí đi lại). Xin cám ơn
      Trân trọng

  1. Chào Cường,
    Mình có đọc qua phần giới thiệu về công ty Vietez. Cường xem lại thử ” Slogun” có phải chính xác là ” Slogan” không?.

  2. Hi Cuong! Mình nhờ Cường tư vấn cho một số vấn đề về tiền lương, cụ thể như sau: cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp có thu chuyển sang Công ty TNHH một thành viên do UBND Tỉnh làm Chủ sở hữu 100% vố 10.07.2014 at 10:46 - Reply

    Hi Cuong! Mình nhờ Cường tư vấn cho một số vấn đề về tiền lương, cụ thể như sau: cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp có thu chuyển sang Công ty TNHH một thành viên do UBND Tỉnh làm Chủ sở hữu 100% vốn Điều lệ. Vậy cách chuyển xếp lương sẽ căn cứ vào cách tính nào để quyết định thời gian nâng lương lần sau. Ví dụ: Lương cũ (kỹ sư) bậc 5/9 hưởng từ 01/6/2012 là 3,66 khi chuyển sang Doanh nghiệp là bậc 6/8 + 3,98 (hưởng từ 01/8/2014). Vậy thì thời điểm xét lương lần sau là 01/8/2014 có đúng không?

  3. Nguyễn THị Hường 03.10.2014 at 15:12 - Reply

    Chào bạn Cường. mình là nhân viên bên phòng tổ chức lao động chuyên về tiền lương của công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu (100% vốn nhà nước).Công ty mình là doanh nghiệp đặc thù ( hình thức BOT). bên mình là công ty xây dựng cầu đường, sau khi công trình hoàn thành bên mình phải quyết toán chi phí với bộ GTVT và trong đó có chi phí tiền lương.Mình đang xây dựng hệ thống bảng lương phù hợp và đúng luật nhưng mình đã đọc tài liệu nhưng chưa có cách giải quyêt vì đơn vị mình chưa có chỉ số sản xuất. Vô tình mình đọc được bài viết này của bạn.Rất mong bạn sẽ giúp mình.Cảm ơn bạn nhiều!Rất mong hồi âm của bạn.

  4. Bùi Hữu Thọ 30.07.2015 at 11:13 - Reply

    Theo nghị định 49 thì lương của người lao động từ hệ số chuyển qua tiền phần đóng bảo hiểm dựa trên phần tiền rồi tính ra nộp chuyện này không bàn cải
    Còn lương của viên chức quản lý thì nộp theo cái nào
    Một là lấy hệ sồ theo nghị định 51 nhân cho mức lương cơ sở hay mức lương tối thiểu vùng.
    Hai lấy mức lương bằng tiền tại nghị định 51 tính nộp
    vì khi tính lương người lao động thì dựa vào mức lương tối thiểu vùng.
    nhờ anh tư vấn dùm

  5. đinh mai chi 20.07.2016 at 19:06 - Reply

    lương viên chưc quản lý áp theo hệ số nđ 51 x với mức lương cơ sở hay x với mức lương tối thiểu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *