Tin tuyển dụng có nên sao chép của nhau không ?

Sáng nay nhận được email của một chị, tôi đọc kỹ và thấy đúng là cộng đồng ta hình như đang tồn tại một vấn đề: hình như các tin tuyển dụng đều na ná giống nhau và đều cùng 1 form về nội dung. Tôi định đưa mail của chị lên blog để mọi người cùng chia sẻ nhưng biết chị kỹ tính. Lại không muốn người khác sao chép cái gì của chị mà không hỏi ý kiến dù là bất cứ cái gì. Vì thế tôi chỉ dám chụp lại 1 góc email của chị để đưa lên đây. Không biết việc chụp ảnh màn hình rồi đưa lại lên blog có phải là vi phạm bản quyền không nhưng tôi thấy mọi người đều làm như thế này. Họ chụp ảnh 1 sự kiện gì đó và đưa lên blog, lên mạng để bình luận, viết bài. Và tôi chắc là họ cũng không hỏi chủ nhận của sự kiện đó.

Nhưng thôi, dù sao thì chị cũng là người kỹ tính và cẩn thận khi những thứ gì của chị nên xin được mạn phép đưa 1 góc email của chị lên đây để mọi người cùng chia sẻ:

"Ngày hôm qua tôi gửi tới các bạn một thông tin tuyển dụng của một doanh nghiệp, nhờ các bạn hỗ trợ giới thiệu ứng viên.

Ngày hôm nay tôi nhận được một thư thông báo tuyển dụng với một vị trí khác nhưng nội dung giống tới 90% nội dung tuyển dụng tôi đã gửi, chỉ chỉnh sửa một chút thông tin cho phù hợp với vị trí tuyển khác.
(Các bạn có thể xem tham khảo ở dưới)

Cá nhân là một người không tiếc sự chia sẻ vì sự phát triển chung, tôi hoàn toàn không phiền lòng về việc các bạn tham khảo các nội dung tôi đã gửi tới cộng đồng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật ái ngại với Công ty mà tôi đã đăng tin tuyển dụng cho họ vì cộng đồng làm nghề và cả người lao động không thể biết họ có sao chép thông báo tuyển mộ của đơn vị khác không?. Còn trong cộng đồng nghề, như trên đã nói, tôi lo rằng chúng ta có một thế hệ người làm nghề chưa hiểu hết giá trị công việc của mình."

Cả nhà nghĩ sao về tình trạng sao chép tin tuyển dụng có chỉnh sửa cho phù hợp với đơn vị mình hiện nay ?

Quan điểm của tôi thì thoáng hơn. Nếu như sự sao chép đó đạt 2 yếu tố:
- Không tổn hại đến cá nhân tôi
- Tốt cho công việc của người sao chép
thì tôi thấy không có vấn đề gì. Nếu báo cho tôi hoặc để nguồn thì càng tốt.

Đây là nội dung 2 email tuyển dụng giống nhau chỉ khác 1 vài chi tiết:



Một câu hỏi phụ nữa dành cho cả nhà: theo mọi người thì cái nào là sao chép của cái nào ?

One thought on “Tin tuyển dụng có nên sao chép của nhau không ?

  1. Đồng ý với bài viết. Nội dung bản tin tuyển dụng cũng là một yếu tố để thu hút ứng viên, nhiều nhân viên tuyển dụng không chú trọng việc này nên họ đi copy nội dung của công ty khác. Theo mình, nôi dung bản tin tuyển dụng nên dựa trên những yêu cầu cụ thể của công ty mình, thể hiện được văn hóa của công ty để ứng viên thấy được sự hấp dẫn.
    Ko liên quan nhưng mình mời các bạn đăng tin tuyển dụng miễn phí lên website này: website tuyển dụng và việc làm kỹ thuật Chuyên về tuyển dụng thợ, kỹ thuật viên, kỹ sư…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *