[Case Vua Nệm] Gia tăng trải nghiệm nhân viên có làm gia tăng doanh thu?

Có ai đó bảo là nhân viên quan trọng hơn khách hàng, cần xây dựng trải nghiệm nhân viên. Rồi mình từng để ý trên FB có thông tin Vua Nệm cũng có chiến lược Gia tăng trải nghiệm nhân viên. Lúc ý mình nghĩ, không cẩn thận toang. Hoá ra toang thật. Ai bảo gia tăng trải nghiệm nhân viên thì kinh doanh tốt lên nhỉ?

Đây là một số thông tin về Vua Nêm có chiến lược Gia tăng trải nghiệm nhân viên:

95% người làm nghề Nhân sự không biết làm điều này, đó là....
XÂY DỰNG TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN VƯỢT TRỘI - Employee Experience (Ex)
Thay vì cố hết sức XD trải nghiệm khách hàng xuất sắc, các DN nên tập trung xây dựng trải nghiệm Nhân viên vượt trội.
Nhân viên sẽ mang đến cho KH trải nghiệm tương tự với chính trải nghiệm của họ trong công ty.
Để bắt đầu bạn HR hãy đọc và ngẫm các quyển sách mình gợi ý dưới đây. Tuy nhiên để thành công bạn cần có Chủ tịch và CEO cực kỳ thấu hiểu và đồng hành xây dựng EX với bạn.
Số mình số hưởng và tất nhiên do sự lựa chọn sáng suốt của mình nên có Ceo và Chủ tịch ủng hộ 100% chương trình EX tại Vua Nệm, tặng mình sách và đồng hành xây dựng EX để Vua Nệm có môi trường làm việc đáng mơ ước tại Việt Nam 🙂

Năm 2021: Khởi động chiến lược

Mỗi nhân viên Vua nệm được trải nghiệm Hành trình hạnh phúc trọn vẹn.
Là nơi bạn sống với giá trị cốt lõi, bạn tự do là chính mình và toả sáng.
Bạn khám phá ra những điều tuyệt vời bên trong bạn, bạn chuyển hoá và hạnh phúc mỗi ngày và bạn lan toả nó cho đồng đội và khách hàng của mình.
Cùng nhau sống với giá trị cốt lõi, đưa Vua nệm chinh phục đỉnh cao mới.
Một hành trình với sự dẫn dắt từ các chuyên gia số 1 thế giới lĩnh vực Phát triển văn hoá Doanh nghiệp - Delivering happiness Global - Delivering happiness Viet nam.

Năm 2022: Vẫn duy trì chiến lược

Còn đây là tình trạng kinh doanh của Vua Nệm:

Nhận định của CEO vào tháng 4.2024, Vua Nệm còn đối mặt với 5 cái khó khác, gồm:
- Hiệu suất kinh doanh của khối cửa hàng và khối Online thấp, dẫn tới các kênh kinh doanh chưa phát huy được khả năng và tối ưu được vận hành.
- Cơ cấu tổ chức nhân sự chưa tối ưu, tạo ra chi phí nhân sự đang khá cao.
- Cơ cấu chi phí vận hành doanh nghiệp cao (gồm các chi phí cố định, chi phí không cố định...) khiến việc thu bù chi rất khó khăn.
- Mô hình cửa hàng chưa phù hợp theo tỉnh/thành phố khiến cho giảm hiệu quả kinh doanh so với mức chi phí đầu tư và chi phí hàng tháng
- “Cơ cấu sản phẩm chưa được quy hoạch khiến dàn trải sản phẩm, tăng tồn kho và công nợ với nhà sản xuất”, bà Huyền chia sẻ với chúng tôi.

Mấy lý do ở trên có lý do về nhân sự. Thực sự gia tăng trải nghiệm nhân viên có làm gia tăng doanh thu hay ngược lại có doanh thu rồi mới gia tăng trải nghiệm nhân viên?

Nguồn nhận định của CEO: https://m.cafebiz.vn/chuyen-tai-cau-truc-cua-chuoi-ban-nem-lon-nhat-viet-nam-doanh-so-lien-tuc-giam-180-ty-trai-phieu-sap-dao-han-tan-ceo-lam-gi-de-dua-vua-nem-vuot-bao-day-ebitda-cua-hang-cao-nhat-lich-su-176240415091342663.chn

Bài này đọc kèm bài "Hệ thống tổng đãi ngộ 3P như thế nào là tốt? (Cách làm nhân viên hạnh phúc)" sẽ hay.

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *