Gọi tên 5 xu hướng tuyển dụng nổi bật năm 2024

Năm 2024 sẽ chứng kiến nhiều thay đổi trong tuyển dụng lao động. Chủ động thu hút ứng viên, tự động hóa quy trình hay tuyển dụng dựa trên dữ liệu là các xu hướng nổi bật nhất của năm nay. Cùng Blognhansu tìm hiểu thêm về 5 xu hướng tuyển dụng tiêu biểu nhé! Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Tuyển dụng chủ động

Từ lâu, chủ động thu hút người tài đã trở thành thông lệ khi tuyển dụng các vị trí cấp cao. Tuy nhiên, theo khảo sát gần đây của LinkedIn, 84% nhà tuyển dụng cho rằng việc chủ động thu hút ứng viên đang dần quan trọng hơn, đặc biệt là các vị trí cấp trung và cấp dưới nhằm xây dựng mạng lưới nhân tài bền vững.

Điều này đến từ sự thay đổi trong yêu cầu công việc, khi các vị trí ngày càng đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và doanh nghiệp cần nhiều nhân tài để vượt qua sự cạnh tranh với các đối thủ. Vì vậy, việc tuyển dụng chủ động ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược thu hút nhân tài.

2. Tuyển dụng dựa trên dữ liệu

Trước đây, tuyển dụng thường dựa theo cảm giác và trực giác của nhà tuyển dụng hơn kà dữ liệu. Điều này làm mất nhiều thời gian để tích lũy và phân tích. Tuyển dụng dựa trên dữ liệu là sử dụng các dữ liệu và số liệu thống kê để đưa ra quyết định tuyển dụng, từ chọn lựa ứng viên đến lập kế hoạch.

Nhờ vậy, nhà tuyển dụng có thể theo dõi mức độ thành công của quy trình tuyển dụng và xây dựng quy trình hiệu quả hơn. Việc thu thập và phân tích dữ liệu trong quá trình tuyển dụng sẽ loại bỏ phỏng đoán và thành kiến để đảm bảo doanh nghiệp lựa chọn đúng người phù hợp.

3. Tự động hóa quy trình tuyển dụng

Ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng tự động hóa vào quy trình tuyển dụng. Tự động hóa tuyển dụng cho phép nhà tuyển dụng đẩy nhanh tốc độ, giảm bớt các giai đoạn thủ công, lặp đi lặp lại vốn tốn nhiều thời gian và công sức như sàng lọc hồ sơ đầu vào, quản lý hồ sơ ứng viên, gửi email hàng loạt cho ứng viên…

Hầu như các chuyên gia tuyển dụng đều đồng ý rằng đầu tư vào các công cụ và công nghệ tuyển dụng hiện đại là cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất của nhà tuyển dụng.

4. Tập trung xây dựng trải nghiệm ứng viên

Trải nghiệm của ứng viên tốt không những giúp taok ra ấn tượng tích cực và giữ chân ứng viên tiềm năng mà còn nâng cao danh tiếng của tổ chức. Bên cạnh đó, nó cũng tiết kiệm thời gian và nguồn lực tuyển dụng.

Để xây dựng trải nghiệm ứng viên tích cực, nhà tuyển dụng cần phải tập trung vào các yếu tố:

  • Đơn giản quy trình tuyển dụng.
  • Giao tiếp thường xuyên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, tạo sự tin tưởng và thoải mái.
  • Tạo trang web tuyển dụng hấp dẫn, cung cấp thông tin rõ ràng về doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp.
  • Trong khi phỏng vấn, tạo môi trường thoải mái hỗ trợ ứng viên thể hiện tốt nhất.
  • Sử dụng công nghệ để tự động hóa và tương tác với ứng viên và tối ưu hóa quy trình.
  • Lắng nghe, tiếp nhận phản hồi từ ứng viên để điều chỉnh và nâng cao chất lượng quy trình tuyển dụng.

5. Gia tăng phúc lợi cho nhân viên

Phúc lợi là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân nhân tài. Trong năm 2024, các nhà tuyển dụng sẽ phải chú trọng hơn đến việc định vị thương hiệu tuyển dụng bằng phúc lợi hấp dẫn. Các doanh nghiệp cần có những chương trình phúc lợi đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng nhân viên.

Lời kết

Trên đây là 5 xu hướng tuyển dụng nổi bật nhất của năm 2024. Các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và ứng viên cần lưu ý những xu hướng này để có thể thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì về quản trị nhân sự doanh nghiệp thì bạn có thể tham khảo blog và để lại bình luận để chuyển gia hỗ trợ bạn nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *