Đôi lời gửi Group FB HR – INTERNATIONAL HUMAN RESOURCES của Công ty cổ phần phát triển nguồn lực quốc tế và công ty PTI chuyên đào tạo Nhân sự

“Đừng vì việc thu hút thành viên, học viên mà khuyến khích hành vi đạp đổ miếng cơm của người khác”. Đây chính là lời nhắn nhủ của tôi tới Group và công ty của mr Hưng trong Hồ Chí Minh và những ai làm đào tạo tại PTI.

Tầm này khoảng 1 năm về trước, tình cờ tôi được 1 chị báo cho biết về việc có 1 thành viên trong Group FB chia sẻ thư viện tài liệu giống hệt như những gì tôi sưu tầm, chỉnh sửa, để lại thành 1 thư viện và kêu gọi mọi người ủng hộ. Tôi đã vào trao đổi với chủ nhân stt. Người chia sẻ đã thôi không chia sẻ nữa. Nhưng tôi thì đã bị ban (cấm vào) khỏi Group. Đó chính là Group HR – INTERNATIONAL HUMAN RESOURCES của Công ty cổ phần phát triển nguồn lực quốc tế. Đây chính là bài viết về sự kiện đó: Sống bằng đam mê không bao giờ là dễ dàng ( https://goo.gl/5tE2iT ).

Do đã bị “ban” nên tôi không biết gì trong đó cho đến một ngày gần đây tôi nhận được mail của một chị với nội dung:

Dear anh Cường
Hôm nay lướt facebook thấy tài liệu của anh đang được chia sẻ, không biết có được gọi là buôn bán trá hình hay không. Anh xem nhé
fb/groups/139668226057….5452422364400

Tôi click vào link không được nên mới biết rằng mình đã bị “ban”. Dù tôi không làm gì trong Group cả.

Dear chị,

Cám ơn chị đã gửi link. Hình như Cường bị chặn rồi hay sao. Không thể vào được. Chị có thể giúp Cường vào com để họ biết chia sẻ hỗ trợ cộng đồng theo những bài toán của mình thì tốt nhưng share để với mục đích thương mại hoặc lợi dụng công sức của người khác thì không nên.

Brgs
HC

Rồi tôi nhờ 1 người bạn chụp ảnh bài viết. Bài viết có nội dung:

Chào tất cả mọi người,

Trước tiên, mình chúc tất cả mọi người vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong con đường sự nghiệp Hành là Chính, Nhân với chả Sự. =))))

MỘT SỐ ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ ĐỂ MỌI NGƯỜI NHẬN ĐƯỢC TÀI LIỆU QUẢN TRỊ NHÂN SỰ NHƯ SAU:

Như đã đăng trên stt, mình sẽ gửi bộ tài liệu rất hay mà mình có được dành cho các bạn làm về mảng Hành chính - Nhân sự nhằm giúp các bạn có bộ biểu mẫu chuẩn và đẹp nhất, thi thoảng bỏ bí kíp ra áp dụng vào công việc.

Đây là bộ tài liệu mà mình đã mất khá nhiều công sức để xin được của thầy (chuyên gia về nhân sự) sau khi tham gia khóa học “Nâng cao năng lực quản lý cấp trung”. Sắp tới mình cũng sẽ tham gia một khóa về CHRO ở đấy.

Buổi sáng hôm nay, mình có lang thang trên mạng thì thấy bộ tài liệu tương tự như này họ rao bán giá rất cao tại kinhcan.net (giá chi tiết mọi người xem ảnh ở dưới nhé không lại bảo mình chém gió). Vậy nên, mình quyết định tung bộ tài liệu của mình ra để những ai chưa có hoặc cần tham khảo cho nghề HC-NS có thêm kiến thức dù ít hay nhiều.

Mình sẽ không bán bộ tài liệu này cho các bạn như trên web kia. Tuy nhiên, ở đời không ai cho không ai cái gì các bạn ạ. Để có được bộ tài liệu này, mình cũng đã phải tham gia một khóa học mất gần 10 triệu và dựa vào các mối quan hệ để thầy gửi tài liệu cho.

Hôm nay, mình cứ nghĩ sẽ có một vài bạn vào cmt xin thôi nhưng từ lúc mình đăng đến giờ có mấy trăm người vào xin rồi. Mình cũng đang trong giờ làm việc nên đâu thể ngồi gửi ngay cho mọi người được. Nghỉ trưa tranh thủ vào copy từng mail của mọi người để không gửi sót cho một ai. Đảm bảo ai cmt cũng có tài liệu để tham khảo.

Vậy nên, mình cũng muốn các bạn đáp lại một chút, chí ít cũng là lời cảm ơn. Nhưng mình lại không thích cảm ơn suông các bạn ạ. Thế mới đau chứ!!! Hehe.

Những ai nhận được mail này và bộ tài liệu kèm theo, thấy bộ tài liệu này hay và hữu ích cho công việc thì phản hồi, ủng hộ công sức và lòng tốt của mình theo thể lệ như sau nha(Không bắt buộc đâu nhé, mình check vui thôi xem độ tự giác của mọi người được bao nhiêu):

Điều 1. Đã chuyển thì chuyển tối thiểu từ 20k đến nhiều nhất có thể, nhưng nhiều quá không dám nhận đâu nhé. Hehe

qua 02 cách sau:

Cách 1: Thẻ điện thoại (loại nào cũng được và nhớ là gửi cả số seri các bạn nhé, thế mình mới bán lại được =)))

Cách 2: Chuyển vào tài khoản ngân hàng: Teckcombank (Lưu ý: Nội dung chuyển thì ghi là mua tài liệu Quản lý nhân sự, chuyển tối thiểu 20k và đừng chuyển nhiều quá, làm mình hư. kaka)

- Chủ thẻ: Nguyễn Đình Nguyện
- Ngân hàng: Teckcombank
- Số tài khoản: 190…..011
- Chi nhánh: Hà Nội

Điều 2. Kiên quyết không nhận từ các bạn sinh viên, sinh viên mới ra trường chưa có việc làm. (Bạn nào đi làm rồi mà tự nhận là thất nghiệp cũng được ưu tiên. Hehe)

Điều 3. Đã chuyển thì đừng có hối hận và đăng lên fb kêu nọ kêu chai. Vì không chuyển thì vẫn có tài liệu sử dụng cho công việc bình thường mà. Ai thấy không hay thì xóa email đi cũng chẳng sao cả.

Điều 4. Những bạn chuyển cho mình thì gửi cho mình xin SĐT liên hệ nhé. Toàn bộ số tiền sẽ được mình tổng kết và gửi email mời các bạn off một buổi trà chanh chém gió chia sẻ kinh nghiệm về HC-NS vào cuối năm nay tại Sân vận động Quốc gia - Hà Nội. (Ai không chuyển cũng sẽ được mời bình thường)

Điều 5. Mọi người vào fb mình nhấn kết bạn or theo dõi. Sắp tới mình tham gia khóa học Giám đốc nhân sự của trường đào tạo doanh nhân PTI, có tài liệu hay mình sẽ lại gửi cho các bạn (dành cho các bạn có nhu cầu). Hoặc có vấn đề gì cần chia sẻ trong nghề thì mình luôn luôn sẵn sàng Confirm.

Điều 6. Tài liệu nếu có không hay thì cũng xin đừng nói lời cay đắng. Các bạn tải file nhansu.rar về và giải nén là được rồi nhé.

Chúc mọi người thăng quan tiến chức. =))))

Tôi thấy có 2 hành động:
- Khuyến khích dùng sản phẩm của người khác để chia sẻ thu hút thành viên.
- Dùng sản phẩm của người khác để câu học viên.
Dù với mục đích nào, tôi cũng muốn nhắn nhủ: “Đừng vì việc thu hút thành viên, học viên mà khuyến khích hành vi đạp đổ miếng cơm của người khác”. Đây là hành vi chả tốt đẹp gì. Nếu khuyến khích thì tức là cũng khuyến khích người khác làm điều tương tự với mình.

Thật không có gì vui khi phải chia sẻ lại tâm sự: Sống bằng đam mê không bao giờ là dễ dàng ( https://goo.gl/5tE2iT ).

Thật buồn khi tâm huyết của tôi, đam mê của tôi ( http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/ ) bị mang ra như là một thứ gì đó vô chủ, một thứ gì đó như không khí. Có ai đó nói rằng cứ đam mê cứ dại khờ, rồi ít nhất bạn sẽ sống được với nó. Nhưng tôi không thấy như vậy. Dường như xã hội Việt Nam chúng ta mới đang bắt đầu hình thành thói quen ủng hộ Khởi nghiệp. Thói quen đó chỉ ở một vài người. Còn lại chúng ta vẫn đang có tâm lý thích dùng miễn phí. Và tâm lý này đang giết chết những đam mê.

Người ta lấy đứa con tinh thần của tôi đi bán. Chán chê rồi họ chia sẻ miễn phí. Ừ thì miễn phí sẽ tốt cho cộng đồng. Tôi công nhận điều đó. Nhưng miễn phí thì sẽ không có update hay cập nhật. Sản phẩm thô thì mãi mãi sẽ chỉ là một sản phẩm lỗi thời

Tôi, Thành Phong, và ACE đều là con người và có mối quan tâm riêng. Chúng ta đều cần ăn để sống vậy thì hi vọng chúng ta hãy ủng hộ nhau, san sẻ với nhau ít nhiều.

One thought on “Đôi lời gửi Group FB HR – INTERNATIONAL HUMAN RESOURCES của Công ty cổ phần phát triển nguồn lực quốc tế và công ty PTI chuyên đào tạo Nhân sự

  1. Trần hường 05.02.2018 at 08:32 - Reply

    đọc bài mà thấy bực mình kinh khủng. có cách nào để em và những người khác có thể giúp đỡ anh chị không ạ. cái giá 20k tuy không nhiều nhưng lại là chiêu trò câu khách. em học trái sang ngành nhân sự, gặp được blog của anh cường là một may mắn lắm vì tài liệu của anh rất chi tiết và phong phú. mấy cái kiểu mà ăn cắp bản quyền thế này em rất ghét, hơn nữa đây lại là công sức của bao nhiêu người. Bọn em có thể làm gì để giúp anh chị không ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *