Bạn đã biết: xu hướng tuyển dụng mới nhất 2023?

Trước khi phỏng vấn xin việc, ứng viên nên cập nhật xu hướng tuyển dụng mới nhất để nắm bắt thời thế và có thêm nhiều cơ hội phát triển. Trong bài viết này, cùng Blognhansu điểm danh một số xu hướng tuyển dụng mới hiện nay nhé!

1. Mở rộng tuyển dụng trên toàn cầu

Các công việc từ xa dự kiến sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng áp dụng hình thức làm việc mới này. Điều này tạo ra xu hướng tuyển dụng mới, nơi các công ty phải tìm kiếm nhân tài không bị giới hạn bởi không gian.

Do đó, các tổ chức cần có chính sách phù hợp để thu hút và giữ chân nhân viên của mình. Chính việc này có thể đòi hỏi các công ty phải thay đổi hoàn toàn cách thức tuyển dụng và nguồn nhân lực, khác hoàn toàn so với trước đó.

2. Xây dựng đội ngũ đa dạng

Xem xét về xu hướng tuyển dụng trong những tháng trước năm 2023, Hội đồng Doanh nhân Trẻ (YEC) cũng dự đoán rằng các công ty sẽ trở nên đa dạng hơn bằng cách tạo nên nhóm làm việc với văn hóa mạnh mẽ hơn. Một môi trường làm việc như thế sẽ thúc đẩy sự hợp tác, sáng tạo và phát triển.

3. Nâng cao tự động hóa nhân sự

Trong giai đoạn kinh tế đầy biến động, các doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa việc sử dụng CRM. Nhà tuyển dụng không chỉ có thể bán sản phẩm mà còn có thể sử dụng CRM để phân khúc khách hàng, phát triển nhóm nhân tài. Cũng như, xác định các ứng viên đủ tiêu chuẩn mà không tốn thêm chi phí hay nỗ lực.

Điều này được hiểu là các công ty sẽ tập trung hơn vào việc phát triển đội ngũ nhân viên hiện có hơn là các hoạt động tuyển dụng chung chung. Từ đó tạo sự ổn định và bền vững của doanh nghiệp.

4. Tuyển dụng chuyên nghiệp hơn

Một xu hướng tuyển dụng mới được dự báo sẽ phát triển vào năm 2023 đó là sự chuyển đổi sang các vị trí chuyên nghiệp. Nghĩa là thay vì một vài người có thể làm mọi thứ, các nhà tuyển dụng thuê nhiều người có chuyên môn sâu và tập trung vào một hay hai việc cụ thể. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động hơn so với trước đây.

5. Thay đổi yêu cầu tuyển dụng

Với xu hướng làm việc từ xa ngày càng phát triển, ứng viên ngày nay có thể mong đợi linh hoạt hơn trong các lựa chọn tuyển dụng. Tuy vậy, điều này sẽ đặt ra những thử thách mới cho quá trình đàm phán tuyển dụng.

Vậy nên, bên cạnh việc thương lượng về mức lương, các công ty cũng nên sẵn sàng đáp ứng các ứng viên về lợi ích như làm việc từ xa hay giờ giấc linh hoạt.

6. Ứng dụng A.I (trí tuệ nhân tạo)

Các doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) và công cụ tự động hóa để cải thiện hiệu quả tuyển dụng. Điều này được thực hiện thông qua quá trình sàng lọc sơ yếu lý lịch tự động và lên lịch phỏng vấn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ A.I cũng có thể giúp các công ty tìm kiếm và sàng lọc tài liệu ứng viên một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bằng cách tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, các công ty có thể nâng cao khả năng tuyển chọn những người phù hợp nhất. Qua đó, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa năng suất.

7. Thiết lập quy trình tuyển dụng nhanh hơn

Ứng viên đến với các công ty cung cấp nhiều lợi ích và mức lương tương tự nên các công ty khó chọn được người phù hợp. Vì vậy, doanh nghiệp cần đẩy nhanh quá trình tuyển dụng để không bỏ sót những ứng viên tiềm năng.

Thay vì thực hiện nhiều vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể đánh giá hiệu quả các kỹ năng mềm và chuyên môn của ứng viên qua một hoặc hai lần gặp mặt. Như vậy, doanh nghiệp có thể tìm được những ứng viên tốt nhất cho các vị trí còn trống của họ và đảm bảo hiệu suất công việc.

Lời kết,

Trên đây là tổng hợp những xu hướng tuyển dụng mới của năm 2023. Mong rằng những chia sẻ của Blognhansu sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm phỏng vấn bổ ích. Chúc bạn luôn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *