Tuyển chọn các nhà quản trị điều hành hoặc cán bộ cấp trung như thế nào?

Hiện tại công ty bạn tuyển dụng nhà quản trị điều hành hay những cán bộ cấp trung như thế nào?

Nhung biết một số công ty có quy định, quy trình tuyển chọn rất khắt khe như phỏng vấn chuyên môn, làm bài thuyết trình về phong cách quản lý, phỏng vấn qua bài test, phỏng vấn với lãnh đạo, rồi bước cuối cùng là thăm nơi ở của ứng viên.

Các HRM của chúng ta có thấy nếu qua từng này bài phỏng vấn cho 1 vị trí quản lý cấp trung có nhiều quá không?

Tuy nhiên cũng có những tổ chức chỉ cần phỏng vấn vòng 1 với CEO để quyết định có chọn lựa vị trí quản lý cấp trung hay không.

Dù phỏng vấn nhiều vòng hay 1 vòng thì đối với những nhà quản trị điều hành hay cán bộ cấp trung, Nhung tin đều sẽ trải qua quá trình phỏng vấn rất gắt gao. Nguyên nhân bởi vì vị trí này là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của tổ chức. Và việc lựa chọn các vị trí này sẽ cần phải thông qua các yếu tố như sau:

Phẩm chất chính trị: nghe có vẻ kiểu như ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo, vào làm công chức viên chức của Nhà nước đúng không các bạn. Tuy nhiên việc ứng viên luôn tuân thủ theo đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, tuân thủ theo quy định, hiến chương của pháp luật sẽ là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi có doanh nghiệp nào là không tuân thủ theo quy định của pháp luật đâu.

Phẩm chất cá nhân: những đức tính trung thực, công bằng, năng động, sáng tạo, có ý thức tập thể, biết quan tâm tới mọi người, có những kỹ năng thuyết phục, đàm phán và đặc biệt phải biết tập hợp mọi người để hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức.

Năng lực tổ chức, lãnh đạo và chuyên môn: nhà lãnh đạo là nhà quản lý, hướng dẫn và lãnh đạo mọi người thực hiện công việc của tổ chức. Do vậy khả năng tổ chức, lãnh đạo và chuyên môn hết sức quan trọng. Sẽ có bạn phản bác rằng, quản lý cấp trung hoặc nhà lãnh đạo cần gì phải có chuyên môn, họ chỉ cần quản lý, lãnh đạo, tổ chức tốt là được. Tuy nhiên người lãnh đạo sẽ là người kiểm tra, giám sát và hướng dẫn cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao. Vì vậy việc có kiến thức chuyên môn sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của tổ chức, dẫn dắt các thành viên phía dưới tâm phục khẩu phục.

Với những tiêu chí trên thì làm thế nào để các bạn có thể tìm ra ứng viên “Vừa có đức lại vừa có tài, lại còn phù hợp với văn hóa của tổ chức” chúng ta, câu trả lời sẽ có ở những phần tiếp theo nhé.

Người viết: Lưu Thị Kim Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *