Khóa học nhân sự 3Ps chất lượng 2023 không thể bỏ qua

Bạn được giao làm khảo sát lương hay xây dựng bảng lương cho doanh nghiệp mà chưa biết làm thế nào. Vậy hãy cùng Blognhansu tham khảo khóa học nhân sự 3Ps của HrShare Community và GSA Academy nhé!

1. Lương 3P là gì?

"Lương 3P là một phương pháp trả lương dựa trên 3 yếu tố chính: Position (P1) - vị trí công việc, Person (P2) - năng lực cá nhân và Performance (P3) - mức độ hoàn thành công việc để tính toán và trả thu nhập cho người lao động".

Có thể thấy, lương 3P đang là mô hình trả lương hàng đầu trên thế giới hiện nay. Nên nhu cầu tìm những khóa học nhân sự 3Ps ngày càng cao hơn. Nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng lương 3P vào công tác quản trị của mình.

Lương 3P được “hình thành” dựa trên 3 yếu tố chính, bao gồm:

  • Pay for Position (P1) - Trả lương theo vị trí công việc: Doanh nghiệp/công ty dùng số tiền cố định để trả tiền lương 1 tháng cho một vị trí công việc. Bất kể người đó là ai, năng lực như thế nào đều được hưởng khoản thu nhập cơ bản này.
  • Pay for Person (P2) - Trả lương theo năng lực cá nhân: Doanh nghiệp/công ty sẽ dựa vào khung đánh giá năng lực để chi trả lương cho nhân viên.
  • Pay for Performance (P3) - Trả lương theo kết quả công việc: Thưởng của người lao động (nhân viên) được xét dựa trên hiệu suất công việc, đạt được tiêu chí doanh nghiệp đưa ra và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đó.

Vậy nên, tiền lương của mỗi cá nhân được nhận trong tháng sẽ là: P = P1 + P2 + P3 (đây là công thức chung và sẽ có một số thay đổi ở P1, P2 hay P3 tùy doanh nghiệp). Số tiền lương nhân viên nhận được mỗi tháng nhiều hay ít phụ thuộc và P2 và P3 còn P1 chỉ là tiền lương cơ bản cố định.

Trước khi tìm hiểu về khóa học nhân sự 3Ps trong phần tiếp theo, chúng ta cần biết tầm quan trọng của lương 3P hiện nay.

Với hình thức trả lương 3P, người lao động hiểu rằng muốn mức lương cao, thu nhập tốt hơn phải làm gì, làm như thế nào. Điều này tạo động lực làm việc giúp hiệu suất hoạt động của nhân viên được tăng lên rất nhiều. Và đương nhiên họ sẽ hoàn thành mục tiêu cá nhân và góp phần hoàn thành mục tiêu chung của công ty.

Người lao động nhờ hệ thống lương 3P mà hiểu được cơ cấu tổ chức lương, mục tiêu lớn của doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi cá nhân càng quan tâm hơn đến kết quả cuối cùng, tự giác có trách nhiệm trong công việc, hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất.

2. Khóa học nhân sự 3Ps chất lượng nhất 2023 bạn nên biết

2.1 Tổng quan khóa học lương 3P online

Nhận ra những khó khăn và lúng túng của anh chị em khi xây dựng và triển khai hệ thống lương 3P, lớp học lương 3P đã được tổ chức. Đây là khóa học nhân sự 3Ps của tác giả/blogger chuyên hệ thống nhân sự/nhân sự Nguyễn Hùng Cường cùng HrShare Community và GSA Academy.

Bạn đã từng tự hỏi: “Làm thế nào để xây dựng hệ thống lương 3P?”, “Phải bắt đầu từ đâu để bắt đầu hệ thống lương 3P”, … Hay băn khoăn: “Hiện công ty em đang làm gần như chưa có hệ thống quản trị nhân sự: từ những thứ cơ bản như mô tả công việc của từng người, chức năng của từng bộ phận, … Em rất muốn xây dựng hệ thống quản trị nhân sự của công ty, nhất là hệ thống lương 3P”.

Đừng lo nếu bạn đang gặp những vấn đề trên. Thực sự xây dựng hệ thống lương 3P không khó khăn và cao siêu như bạn nghĩ. Khóa học nhân sự 3Ps của HrShare Community và GSA Academy chính là giải pháp cho bạn đấy!

2.2 Nội dung khóa học lương 3P online

# Ai sẽ tham gia khóa học lương 3P?

  • Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phụ thuộc vào các HR
  • Bạn là HR được/bị xây hệ thống lương 3P
  • Đơn giản là bạn muốn làm HR …

# Nội dung khóa học lương 3P online?

Nội dung khóa học nhân sự 3Ps bao gồm lý thuyết và hướng dẫn Hệ thống lương 3P trên file mẫu theo mô hình (thực hành):

>> Sản phẩm bạn nhận được sau khi học:

a. Bản đồ chiến lược
b. Cơ cấu tổ chức: Sơ đồ tổ chức, Ma trận chứng năng, Ma trận phối hợp, Cơ cấu chức năng của 1 bộ phận, Mô tả công việc của 1 vị trí TP, Mô tả công việc của 1 vị trí nhân viên
c. Hệ thống đánh giá giá trị công việc: Bảng điểm giá trị công việc, Thang lương
d. Hệ thống quản trị hiệu suất: KPi của CEO, KPI của trưởng bộ phận: 1 phòng, KPI của 1 vị trí nhân viên bất kỳ, Chính sách thúc đẩy KPI
e. Hệ thống quản trị năng lực: Bảng định nghĩa giá trị cốt lõi, Khung năng lực chiến lược, Khung năng lực của 1 vị trí trưởng phòng, Khung năng lực của 1 vị trí Nhân viên
f. Hệ thống đãi ngộ: Chính sách lương 3P

# Điểm đặc biệt của khóa học lương 3P?

Khóa học nhân sự 3Ps được giảng dạy theo phương pháp “TỪNG - BƯỚC - MỘT”, phù hợp với khả năng từng người. Khóa học kết hợp lý thuyết và thực hành (thực hành chiếm thời lượng chính) nên không hề nhàm chán.

Thêm vào đó, mỗi 1 lớp học là 1 tình huống và có bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống. Sản phẩm của tất cả tình huống sẽ được gửi cho toàn bộ học viên không phân biệt lớp hay thế hệ (khóa) nào. Ngoài ra, sau mỗi buổi học tình huống, video sẽ up lên hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe và xem lại (nếu cần).

Lời kết,

Áp dụng hệ thống lương 3P đòi hỏi sự nghiêm túc, chuyên nghiệp đến từ người lãnh đạo và cả nhân viên. Làm sao để có thể sử dụng đúng chỗ, đúng lúc và đúng bối cảnh? Mong rằng khóa học nhân sự 3Ps của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải bài toán khó này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *