Cập nhật thông tin dự án Crowdfunding xuất bản sách Blog Nhân sự Q3 và Q4

Thân gửi anh chị và các bạn,

Cuối ngày thứ 2 của tuần, cũng là sau 12 ngày từ ngày gửi mail kêu gọi cộng đồng cùng ủng hộ dự án Crowdfunding (góp vốn) xuất bản sách Blog Nhân sự Q3 và Q4, Cường xin được gửi cả nhà một vài thông tin về dự án. Như cả nhà cùng biết, ở mail trước, Cường kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ 36 triệu để giúp xuất bản sách do bản thân viết ra. Sau khi hoàn thành dự án (sách được xuất bản), Cường sẽ gửi lại các món quà là sản phẩm của dự án tới anh chị em ủng hộ ( tùy từng mức ủng hộ món quà sẽ là sách blog nhân sự hoặc cả sách cùng với thư viện tài liệu QTNS iCPO (Vui lòng xem chi tiết tại: http://www.sachnhansu.net/ ).

Cho tới thời điểm này đã có 14 thành viên ủng hộ với số vốn là 10.700.000 VND. Danh sách các thành viên ủng hộ, anh chị em vui lòng xem tại: https://goo.gl/oggmPD . Như vậy Cường đã đi được 107 bước/ 360 bước rồi. Xin được gửi lời cảm ơn tới anh chị em đã đồng hành cùng Cường.

Mọi việc đang diễn ra tích cực vì thế nhân tiện email, Cường xin gửi thêm cả nhà thông tin tóm tắt về 2 quyển sách sắp tới:

1. Sách Blog Nhân sự quyển 3: Nghề Tuyển người (3T) - Ác mộng nghề tuyển dụng.

Toàn bộ quyển sách là phần 1 của câu truyện về Nghề tuyển dụng trong doanh nghiệp với các vui buồn, kinh nghiệm và lý thuyết ẩn chứa trong đó với nhân vật “hắn”. Mặc dù là truyện nhưng tác giả vẫn cố phân chia thành 3 chương để độc giả có thể nắm được toàn bộ mạch và sự kết nối giữa thực tế và lý thuyết.

Chương 1: Nghề và Người. Chương gồm 3 câu truyện nói về những trải nghiệm đầu tiên, cơ bản dành cho những người mới vào nghề. Đó là sự ám ảnh, sự chán nản, và cả sự vui thú khi làm nghề.
Chương 2: Lý thuyết sơ nhập. Chương gồm 5 câu truyện tiếp theo dẫn dắt độc giả theo mạch và diễn giải lý thuyết một cách dễ hiểu. Chương đi vào giải quyết các câu hỏi tiếp theo dành cho những ai muốn làm nghề như cần phải có cái gì? làm thế nào? lộ trình ra sao? luật lệ cần biết ?
Chương 3: Trải nghiệm. Chương này gồm 24 câu truyện tiếp tục dẫn dắt người đọc đi theo mạch lý thuyết. Cùng với đó là các kỹ thuật, kinh nghiệm của tác giả lồng vào tình huống, cách giải. Độc giả sẽ thấy cái gì đó rất đời, rất dễ hiểu với từng tình huống.

2. Sách Blog Nhân sự quyển 4: CEO và Quản trị Nhân sự: Hệ thống QTNS cần có là gì?

Quyển sách là tập hợp hơn 50 bài viết dành cho CEO để hiểu các vấn đề về Quản trị Nhân sự. Tác giả cố vẽ ra một bức tranh lớn và sau đó đi vào vẽ từng chi tiết của bức tranh đó. Tuy nhiên CEO không phải là một HRM nên các bài viết phải đạt được mức độ dễ hiểu nhất định và có tính ứng dụng.

Sách có 3 chương đi từng phần. Cụ thể:
Chương 1: Tổng quan về QTNS cho CEO. Đây là chương viết về tổng thể các vấn đề QTNS từ chiến lược cho đến hệ thống Quản trị Nhân sự. Các yếu tố tác động, các quy tắc và những lưu ý về Quản trị Nhân sự của công ty. Chương gồm 10 bài viết.
Chương 2: Hệ thống QTNS: Công cụ và Con người QTNS. Chương này đi vào chi tiết các vấn đề liên quan đến Hệ thống quản trị Nhân sự. Hệ thống cần công cụ gì, cách ứng dụng ra sao, con người thế nào để cho tốt và tối ưu.
Chương 3: Kỹ năng – Kiến thức QTNS dành cho CEO. Chương này giống như chương 2, đi vào chi tiết nhưng là các vấn đề liên quan đến bản thân CEO. Tức là kỹ năng – kiến thức. Tác giả đi theo cấu trúc (phân theo phần): Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ - Thải. Với từng phần, tác giải cố gắng bao quát hết các vấn đề, đưa ra tình huống và một số từ khóa để độc giả hiểu và có ý niệm về nó.

Toàn bộ sách là góc nhìn khác dành cho CEO khi nói về QTNS. Một góc nhìn tổng thể, ngắn gọn và đủ ứng dụng trong Doanh nghiệp.

Mục lục toàn bộ 2 quyển sách được Cường để ở: http://blognhansu.net.vn/2017/11/30/tom-tat-noi-dung-va-muc-luc-bai-viet-trong-2-quyen-blog-nhan-su-3-va-4/

Thân mời cả nhà cùng vào đọc. Các bài viết này đều do Cường viết và để trên blog cho nên mọi người quan tâm và muốn đọc trước vui lòng vào blog nhân sự: http://blognhansu.net.vn

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *