Sách Blog nhân sự của tác giả Nguyễn Hùng Cường có gì?

Nổi tiếng với những dự án dành cho cộng đồng nhân sự, Nguyễn Hùng Cường tiếp tục cho ra mắt cuốn sách thứ 5 trong series sách “Blog Nhân sự”. Cùng Blognhansu khám phá về những cuốn sách này trong bài viết hôm nay nhé!

1. Về tác giả/chuyên gia Nguyễn Hùng Cường

Nguyễn Hùng Cường là một blogger/thành viên nổi bật hoạt động trong lĩnh vực nhân sự. Anh Cường bắt đầu làm nhân sự từ năm 2008 và hiện đang là CEO của công ty KC24 chuyên về quản trị nhân sự, đồng thời là admin HrShare Community và chuyên gia tư vấn Hệ thống QTNS.

Năm 30 tuổi, tác giả sách Blog nhân sự nhận ra một điều thiêng liêng - sứ mệnh quản trị tri thức cho cộng đồng nhân sự. Từ đó, anh bắt đầu xây dựng và phát triển những dự án nhân sự ý nghĩa như sách Blog nhân sự, khóa học Giải mã nhân sự, …

2. Sách Blog nhân sự - Cẩm nang dành cho mọi đối tượng

Sách Blog nhân sự là series 5 quyển sách với những chủ đề dành cho đối tượng khác nhau.

2.1 Quyển 1 “Nghề nhân sự, liệu có kiếm đủ tiền để xây nhà ở Hà Nội?” và Quyển 2 “Mới chuyển sang vị trí nhân sự nên bắt đầu từ đâu?”

Với quyển 1 và quyển 2, người đọc sẽ được thấy những bài viết của Nguyễn Hùng Cường về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh lại từ hơn nghìn bài trên Blognhansu.net. Sách Blog nhân sự quyển 1 dành cho sinh viên mới vào nghề và quyển 2 sẽ dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí HR.

Nếu đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi “muốn tiếp cận nghề như thế nào” thì đây chính là những chỉ dẫn khá tốt mà bạn nên tham khảo. Mặc dù, sách viết về chủ đề học thuật nhưng cả hai quyển được diễn giải theo dạng nhật ký chứa đựng những băn khoăn, trải nghiệm và suy nghĩ của tác giả nên khá dễ hiểu, dễ đọc.

Bên cạnh đó, sách Blog nhân sự còn dành cho những người muốn nhìn lại con đường nghề, đánh giá lại bản thân và tìm ra những thủ thuật mới khi tiến hành những công việc đã thân thuộc với mình. Vậy nên, đọc sách quyển 1 và quyển 2 để chiêm nghiệm và suy ngẫm là một lời khuyên khá tốt với tất cả những ai muốn gắn bó với nghề NHÂN SỰ.

Nội dung Sách Blog nhân sự - Quyển 1

Cuốn sách bao gồm 4 chương, cụ thể:

  • Chương 1 - Nghề và Người: giải đáp câu hỏi chung “nghề nhân sự là gì, nghề làm nhân sự phải như thế nào”. Bên cạnh đó, quyển 1 cũng nói tới năng lực nghề nhân sự của vị trí chuyên viên, nhân viên nhân sự cần phải có. Lộ trình công danh dân nhân sự (Career Path in HR) cũng được “tiết lộ” thú vị trong chương này.
  • Chương 2 - Lý thuyết sơ nhập: người đọc sẽ hiểu hơn về quản trị nhân sự là gì qua phần lý thuyết về quản trị nhân sự.
  • Chương 3 - Trải nghiệm: như tên gọi của chương, chương 3 này là những trải nghiệm của Nguyễn Hùng Cường xuyên suốt thời gian làm nhân sự như cách viết sổ tay nhân sự, xây dựng thương hiệu cá nhân, …
  • Chương 4 - Kiến giải: những ý kiến và hiểu biết dành cho người đọc về những vấn đề nhân sự, bao gồm cách nhìn của tháp nhu cầu, cách nhìn của chức năng phòng nhân sự, siêu dự án và tạo động lực, …

Nội dung Sách Blog nhân sự - Quyển 2

Sách Blog nhân sự quyển 2 cũng có 4 chương giống với quyển 1, nhưng nội dung hoàn toàn khác.

  • Chương 1 - Nghề và người: đây là câu chuyện “mới chuyển ngang sang vị trí nhân sự nên bắt đầu từ đâu” dành cho những anh chị em mới chuyển sang vị trí HR làm việc. Chương đầu tiên sẽ làm quen và đưa ra những dẫn dắt dễ hiểu của tác giả khi tập tành làm nhân sự.
  • Chương 2 - Lý thuyết sơ nhập: gồm 3 phần chính là mục đích, mục tiêu của quản trị nhân sự là gì, 5 yếu tố ảnh hưởng đến chính sách nhân sự của doanh nghiệp và mô hình gồm 9 năng lực chính của chuyên viên HR do SHRM công bố.
  • Chương 3 - Trải nghiệm: cũng giống như quyển 1, độc giả sẽ được tìm hiểu những câu chuyện thú vị do Nguyễn Hùng Cường chia sẻ như Làm nhân sự có được phép sáng tạo, 5 cách để thêm kết nối trong Nhân sự, bộ quy tắc ứng xử cho nghề Nhân sự, …
  • Chương 4 - Kiến giải: tiếp tục với những kiến giải dành cho những anh chị em mới chuyển sang vị trí nhân sự. Đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích giúp mọi người tiến sâu hơn nữa vào ngành này.

2.2 Quyển 3 “Nghề tuyển người (3T) - Ác mộng nghề Tuyển dụng”

Sách Blog nhân sự quyển 3 là phần 1 của câu chuyện về Nghề tuyển dụng trong doanh nghiệp với các vui buồn, kinh nghiệm và lý thuyết ẩn chứa với nhân vật “hắn”. Mặc dù là truyện nhưng tác giả vẫn phân chia thành 3 chương để người đọc có thể nắm bắt toàn bộ mạch và sự kết nối giữa thực tế - lý thuyết.

Nội dung sách Blog nhân sự Quyển 3:

  • Chương 1 - Nghề và Người: gồm 3 câu chuyện nói về những trải nghiệm đầu tiên, cơ bản dành cho những người mới bước vào nghề. Đó có thể là sự ám ảnh, sự chán nản hay sự vui thích khi bắt đầu công việc.
  • Chương 2 - Lý thuyết sơ nhập: gồm 5 câu chuyện tiếp theo dẫn dắt độc giả theo mạch trước đó và diễn giải lý thuyết một cách dễ hiểu. Chương đi vào giải quyết các câu hỏi tiếp theo dành cho những ai muốn làm nghề như cần phải có cái gì?, làm thế nào?, lộ trình ra sao? hay luật lệ cần biết?
  • Chương 3 - Trải nghiệm: gồm 24 câu chuyện tiếp nối, dẫn dắt người đọc đi theo mạch lý thuyết. Cùng với đó là các kỹ thuật, kinh nghiệm của tác giả lồng vào tình huống. Người đọc sẽ thấy cái gì đó rất đời và rất dễ hiểu với mỗi tình huống.

2.3 Quyển 4 “CEO & Quản trị Nhân sự”

Sách Blog nhân sự quyển 4 là tập hợp hơn 50 bài viết dành cho CEO để tìm hiểu các vấn đề về Quản trị nhân sự. Người đọc sẽ được nhìn một bức tranh lớn tổng thể và sau đó đi vào chi tiết của bức tranh đó. Các bài viết ở mức độ dễ hiểu và có tính ứng dụng cao.

Nội dung sách Blog nhân sự quyển 4:

Cuốn sách có 3 chương đi theo từng phần như sau:

  • Chương 1 - Tổng quan về QTNS cho CEO: đây là chương viết về tổng thể các vấn đề QTNS từ chiến lược cho đến hệ thống Quản trị Nhân sự. Bên cạnh đó là các yếu tố tác động, các quy tắc và những lưu ý về Quản trị Nhân sự của công ty, doanh nghiệp.
  • Chương 2 - Hệ thống QTNS Công cụ và Con người QTNS: chương này sẽ đi vào chi tiết các vấn đề liên quan đến Hệ thống quản trị Nhân sự như hệ thống cần công cụ gì, cách ứng dụng ra sao, con người thế nào để cho tốt và tối ưu.

2.4 Quyển 5 “Tái tạo Nhân sự - Nâng cấp hệ thống Quản trị hiệu suất tổ chức theo BSC và KPI”

Làm thế nào để “tái tạo hệ thống Quản trị hiệu suất theo phương pháp BSC mix JD - KPI”? Sách Blog nhân sự quyển 5 sẽ trả lời câu hỏi này.

Theo đó để thực hiện, chúng ta cần làm những bước sau:

  • Bước 1: Tìm ra bản đồ chiến lược cho tổ chức.
  • Bước 2: Từ bản đồ tìm ra BSC và có BSC sẽ đến phân bổ các thước đo chiến lược cho bộ phận
  • Bước 3: Tìm ra các KPI nhỏ hơn của bộ phận phục vụ cho chiến lược, giúp KGI hoàn thành.
  • Bước 4: Khi có KPI của bộ phận từ chiến lược thì tìm thêm các KPI chức năng để tạo thư viện KPI cho bộ phận.
  • Bước 5: Từ thư viện KPI của bộ phận phân bổ KPI cho các vị trí.
  • Bước 6: Rút gọn các KPI để làm thành thẻ KPI cho từng vị trí.

Tham khảo sách Blog nhân sự tại:

- Website: sachnhansu.netsachnhansu.com

- Hoặc đăng ký tại: https://bit.ly/3oWkz2l

Lời kết,

Bạn đang tìm kiếm sách về quản trị nhân sự hay, dễ hiểu và dễ đọc. Vậy hãy bắt đầu ngay với sách Blog Nhân sự của tác giả/chuyên gia Nguyễn Hùng Cường. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra và gom nhặt được rất nhiều điều thú vị và mới mẻ đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *