Bạn càng cũ càng quý

Ngày đầu tháng 10. trời sau bão có chút nắng đẹp. Con sông Tô Lịch cạnh công ty tôi, sau một ngày no nước, giờ sống động căng tràn sạch sẽ. Nhìn vào nó, ai cũng sẽ thích mê và nhớ lại cái thời từ năm 2000 trở về trước. Hồi đó, cứ mưa bão, sông Tông Lịch sẽ lại có người mang vó ra bắt cá. Hồi đó tôi mới có mười sáu mười bảy tuổi.

Thoắt cái, hơn hai chục năm đã trôi qua. Cậu thanh niên đã trở thành người hoài niệm, thích những gì xưa cũ.

Thẩn thơ ngắm sông buổi trưa, rồi cũng đến giờ làm việc. Tôi vừa nhận được 1 mail có cái đuôi thân thương yahoo. Ngày trước tôi cũng có mail này, nhưng vừa kịp lớn thì gmail tốt hơn nên tôi chuyển. Lúc đó tôi còn trẻ, mới hai chục tuổi. Chính vì thế, người mà vẫn dùng yahoo, có lẽ thuộc thế hệ 7x trở về trước. Họ dùng yahoo như một thói quen và không muốn bỏ. Nội dung email là của 1 chị nói về việc đã ủng hộ tôi từ năm 2018 (cũng hơn nửa thập kỉ trôi qua). Rồi chị hỏi thư viện tài liệu QTNS chuyên sâu mà chị đã ủng hộ có bản nâng cấp chưa (update).

Tôi nhận được mail chị mà thấy mừng. Chị vẫn còn nhớ và đọc mail tôi gửi. Nghĩa là chị vẫn còn thương và ủng hộ. Tôi liền viết hướng dãn cách tải bản nâng cấp trả lời chị.

Tôi còn có nhiều anh chị em nữa. Họ ủng hộ tôi từ những năm 2010. Hiện thời, tôi vẫn lưu lại thông tin ủng hộ. Vì tôi luôn nghĩ, tương lai tôi sẽ còn có duyên với anh chị em. Lúc đó, tôi sẽ lại có cơ hội được đền đáp thêm 1 lần nữa tấm lòng ủng hộ của mọi người.

Tôi vui lắm khi được kết nối và tái kết nối với anh chị em. Nhất là với những ai đã ủng hộ. Tôi càng vui khi được hỗ trợ họ thêm một lần nữa.

Hôm trước, trong lớp học, có chị học viên nói với tôi rằng: Sở dĩ chị chọn tham gia khóa học của tôi mà không phải từ chuyên gia khác hay đối thủ vì chị nghĩ rằng trong tương lai, khi cần chị sẽ được hỗ trợ. Nhận xét của chị đúng với văn hóa và chiến lược cạnh tranh mà tôi hướng tới.

Về văn hóa tổ chức, tôi luôn đào tạo các bạn đồng hành triết lý: Ăn 1 quả trả 1 cục vàng. Tức ai đã giúp đỡ hỗ trợ mình 1 thì bản thân phải luôn cố gắng đền đáp nhiều hơn 1 (quả). Khách hàng, anh chị học viên, cộng đồng đã ủng hộ để mình có miếng cơm thì không có lý gì mà mình lại tiếc 1 chút sức để hỗ trợ họ thêm 1 tí.

Về chiến lược canh tranh, tôi định hướng công ty sẽ cạnh tranh bởi 2 lợi thế khác biệt:
- Nỗ lực tối đa trong việc cho đi và chăm sóc cộng đồng, anh chị em đã ủng hộ.
- Chuyên môn giỏi đến mức dẫn dắt ngành.
Từ chiến lược đó mà tôi không tiếc tiền đầu tư công nghệ như CRM, xây dựng cộng đồng và chia sẻ từ kiến thức chuyên môn cho đến tài liệu biểu mẫu.

Cám ơn anh chị em cộng đồng đã đang và sẽ ủng hộ. Xin gửi tặng cả nhà câu: "Bạn càng cũ càng quý".

Nguyễn Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *