Tổng thể các bước triển khai xây dựng – nâng cấp hệ thống cơ cấu tổ chức doanh nghiệp

Tổng thể các bước triển khai xây dựng - nâng cấp hệ thống cơ cấu tổ chức doanh nghiệp

- Giai đoạn 1: Xác định Chiến lược

- Giai đoạn 2: Xác định cơ cấu tổ chức toàn công ty - thượng tầng
+ Bước 1 - Xác định điều lệ, nội quy và thỏa ước lao động tập thể
+ Bước 2 - Xác định sơ đồ các bộ phận cần có
+ Bước 3 – Tiến hành hoạch định lộ trình phát triển (ngạch bậc)
+ Bước 4 – Ước tính định biên nhân sự và ngân sách
+ Bước 5 – Phân bổ chức năng, quyền hạn, phối hợp
+ Bước 6 – Xây dựng quy trình phối hợp tổng thể toàn công ty
+ Bước 7 – Xây dựng quy chế toàn công ty

- Giai đoạn 3: Xác định cơ cấu tổ chức bộ phận - hạ tầng
+ Bước 1 – Phân đặc điểm bộ phận xác định hướng chỉ huy (cơ cấu)
+ Bước 2 – Xác định mục đích sinh ra của bộ phận
+ Bước 3 – Phân tích xác định vị trí
+ Bước 4 – Đặt tên vị trí và phân bổ nhiệm vụ
+ Bước 5 – Ước tính định biên nhân sự các vị trí
+ Bước 6 – Phân quyền cho các vị trí
+ Bước 7 – Xây dựng ma trận phối hợp giữa các vị trí
+ Bước 8 - Xây dựng Mô tả công việc vị trí
+ Bước 9 - Định mức lao động và tín toán số lượng nhân viên trong bộ phận
+ Bước 10 - Xây dựng quy trình bộ phận
+ Bước 11 - Xây dựng quy định nội bộ
- Giai đoạn 4: Triển khai áp dụng cơ cấu tổ chức

....Còn tiếp!

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Tư vấn xây dựng hệ thống QTNS bài bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *