Tham khảo khóa học KPI online chất lượng nhất 2023

KPI là một công cụ hữu ích để đánh giá hiệu suất trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thực sự hiểu rõ chỉ số này và tầm quan trọng của KPI. Cùng Blognhansu tìm hiểu nào. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có thể lắng nghe, chia sẻ những khó khăn khi triển khai và xây dựng KPI thì đừng bỏ qua khóa học KPI nhé!

1. KPI là gì? Tại sao KPI quan trọng?

1.1 Chỉ tiêu KPI là gì?

Khi nói về KPI, trong giới Quản trị nhân sự đang tồn tại 3 kiểu định nghĩa:

“KPI là một công cụ đo hiệu suất hiệu quả công việc theo thời gian cho một mục tiêu cụ thể”

Trong đó, KPI cung cấp các mục tiêu để nhóm tìm hiểu, mốc quan trọng để đánh giá tiến độ và thông tin chi tiết giúp mọi người trong tổ chức đưa ra kế hoạch cũng như định hướng tốt hơn. Nhờ vậy, họ hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ được giao.

“KPI là công cụ đo hiệu suất hiệu quả công việc quan trọng”

Chỉ tiêu KPI trong trường hợp này có điểm khác biệt so với định nghĩa thứ nhất. Đây là định nghĩa hay được dùng bởi những ai tiếp xúc thường xuyên với KPI như các HR chuyên đánh giá, HRM hoặc người đã tìm hiểu, qua lớp đào tạo về KPI cơ bản.

“KPI là công cụ đo hiệu suất hiệu quả cốt yếu”

KPI trong trường hợp này là chỉ số cốt yếu, ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức và được theo dõi thường xuyên bởi lãnh đạo. Đây là định nghĩa phức tạp nhất mà giới chuyên gia - người tìm hiểu sâu hay thiên hướng đi vào học thuật thường sử dụng.

1.2 Tại sao KPI trở nên quan trọng?

KPI ngày càng trở nên quan trọng không chỉ đối với cá nhân mà toàn bộ tổ chức. Dựa vào những báo cáo KPI, nhà quản lý dễ dàng đưa ra những bước hoạch định chiến lược sát nhất với con số hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai gần (6 tháng, 1 năm, 2 năm, …).

Hiểu đơn giản, chỉ tiêu KPI là việc định hướng sản phẩm, dịch vụ chính xác hơn đánh đúng tâm lý cũng như nhu cầu của người tiêu dùng để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, khuyến khích nhân viên phát huy tốt nhất hiệu quả công việc, tạo sự liên kết bền chặt với các phòng ban.

KPI là một phương pháp đo lường các mục tiêu và chỉ tiêu. Một khi bạn có thể đo lường các mục tiêu thì sẽ có cơ hội nhìn thấy vấn đề. Từ đó, đưa ra quyết định để đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Với việc đánh giá theo chỉ tiêu KPI, các phòng ban dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện công việc tại mọi thời điểm mà không cần chờ đến cuối tháng, cuối quý hoặc kết thúc dự án. Bản thân nhân viên khi tự theo dõi hiệu suất làm việc của mình và có giải pháp khắc phục tức thì cũng dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Ngoài ra, chỉ tiêu KPI là cơ sở để phân tích doanh nghiệp một cách chuẩn xác dựa trên báo cáo, thống kế bằng con số. Qua đó, việc kiểm soát mục tiêu, chiến lược kinh doanh trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Khóa học KPI online của chuyên gia Nguyễn Hùng Cường

Khóa học KPI được xây dựng bởi blogger/chuyên gia tư vấn nhân sự Nguyễn Hùng Cường. Anh Cường đã có 15 năm trong nghề nhân sự với nhiều dự án phục vụ cộng đồng nhân sự. Đồng hành với lớp học để cùng nghiên cứu về đào tạo nhân sự, quản lý doanh nghiệp và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi kiến thức về lĩnh vực nhân sự.

2.1 Lợi ích khi tham gia khóa học KPI

Khóa học KPI được áp dụng phương thức TỪNG - BƯỚC - MỘT. Cho nên, dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể xây dựng một bảng KPI hiệu quả.

Nội dung khóa học bám sát thực tiễn:

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI
Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược
Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI cho 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống.

Điểm đặc biệt của khóa học KPI là sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn một CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Sau đó, hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của huấn luyện viên và quan sát các học viên khác để xây dựng.

Cuối mỗi buổi thực hành đều có video quay lại up lên Hocviennhansu.edubit.vn để học viên xem và nghe lại. Mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì bấy nhiêu tình huống nhưng anh chị vẫn được học lại hoàn toàn miễn phí.

2.2 Hậu đãi của khóa học KPI

Thực hiếm nơi nào đào tạo về BSC hay KPI mà khi bạn tham gia được tặng cả sách như ở Học viện nhân sư (GSA). Thông thường, sách sẽ là khoản phải mua thêm. Hơn thế, học xong học viên có sản phẩm rồi khóa học video để học lại (1,4 triệu). Sau học lại không mất gì mà còn được tặng thêm khóa video nữa, quá lời phải không?

2.3 Thông tin về khóa học KPI

  • Thời lượng: 8 buổi
  • Thời gian học: 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng

“Thời gian khai giảng khóa học gần nhất là bao giờ?” GSA Academy và HrShare Community sẽ khai giảng khóa học BSC & KPI trong tháng 10 này. Cụ thể: Khóa Kỹ thuật triển khai BSC&KPI online G28. Thời gian dự kiến: 10/10/2023, tối thứ 3 thứ 5 từ 19h00 – 21h00 online trên zoom trong vòng 8 buổi.

Tham khảo tại: hocviennhansu.edubit.vn

Lời kết,

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về công cụ KPI và vai trò quan trọng của nó trong doanh nghiệp. Cùng với đó, khóa học KPI của chuyên gia Nguyễn Hùng Cường sẽ hỗ trợ bạn giải quyết những vấn đề từ doanh nghiệp, tổ chức và những người làm nhân sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *