Những câu chuyện nhân sự dở khóc dở cười của 1 CEO nữ

NHỮNG CÂU CHUYỆN DỞ KHÓC DỞ CƯỜI...ĐẾN KHÓ HIỂU???

Nhân sự A đi làm hôm đầu hỏi HR: " Ở đây mọi người làm việc nghiêm túc chị nhi? Tính em tưng tửng, mọi người như vậy em không quen?"
- HR: Ủa? Em đi làm hay đi chơi vậy?
Nhân sự B đi làm hôm đầu không có laptop, mặc dù yêu cầu công việc cần phải có trong JD và nói rõ trong buổi phỏng vấn. Khi công ty cho mượn lap: " Máy này em dùng không được, để em về xem có lap nào không. Mấy nữa em đi làm sau."
-HR: Ừ, em qua phòng hành chính báo lại và về đi, mai không cần quay lại làm nữa đâu em à.
Thái độ của mình khi nghe HR kể lại: IM LẶNG !!!

--------------------

"Nhân sự tôi" - trước làm cửa hàng trưởng Vinmart: " Sếp ơi, ngày trước em đi làm rất vất vả, bây giờ em làm công việc ở thekey, em thấy mình được phát triển, có cơ hội và nói thật là nhàn hơn rất nhiều công việc cũ em đã làm. Em chưa hiểu sao các bạn ấy từng đấy tuổi rồi mà còn suy nghĩ và hành động như vậy nhi?"
"Nhân sự tôi" - đã gắn bó hơn 2 năm: " Sếp ơi, em và mọi người thấy thương Sếp, vì em thấy Sếp rất tâm huyết và tận tình chỉ bảo cho nhân viên, mà nhiều bạn không biết trân trọng và thấy đó là may mắn."

--------------------

Trước đây, khi gặp những nhân sự ABC XYZ kiểu kia, mình thuộc tuýp người "lắm mồm và nhiều chuyện" thích phân tích và chia sẻ trải nghiệm để cố gắng chuyển hoá góc nhìn của một ai đó. Nhưng nay, mình nhận ra: "MÌNH KHÔNG PHẢI LÀ THÁNH NHÂN". Thứ mình có thể thay đổi được duy nhất, chỉ có thể là "CHÍNH MÌNH".

Nhiều ứng viên, mình phải nói là phục các bạn, vì các bạn đạt đến trình độ "chém gió thành thần". Mặc dù quy trình phỏng vấn cho làm đủ các loại bài test từ DISC, thần số học, MBTI... Nó chỉ là một phần của lý thuyết, tất cả mọi thứ phải là THỰC TẾ chứng minh, KẾT QUẢ con số mà nói chuyện hết.

Và rất nhiều ứng viên được sản sinh trong khoảng thời gian tiền rẻ, kinh tế đi lên, thương mại điện tử phát triển, kiếm tiền dễ...nhiều bạn bị "NGÁO" về năng lực cũng như thu nhập của chính mình. Ví dụ điển hình cho việc:
- Em muốn offer lương cứng 15tr cho vị trí NVKD
- Mình: " Chị đồng ý em à. Nhưng đã là kinh doanh thì mình luôn phải nói chuyện bằng con số, doanh thu em nhi? Với lương cứng 15tr, em cam kết doanh số mang về cho công ty là bao nhiêu và trong bao lâu để đạt được mục tiêu doanh số đó?"
- Em: Im lặng....

Một chân lý, mình nhận ra nữa, đó là: NLP cảm xúc cho một ai đó, nó là điều rất tốt. Nhưng nó tai hại, nếu như người đó không có năng lực cốt lõi để dựa vào... Chúng ta làm việc ở bất cứ đâu, phải có: NĂNG LỰC = GIÁ TRỊ = TRỊ GIÁ!!! Nhỉ?

Nguồn: Ceo Thân Huyền Trang - Thekeywine

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *