Những điều bạn nên biết về khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI

BSC & KPI chắc hẳn không còn xa lạ với những người làm kinh doanh và nhân sự. Từng thành viên trong tổ chức đều phần nào “gắn bó” với bộ đôi này. Vậy BSC và KPI là gì và tại sao chúng lại quan trọng trong doanh nghiệp? Và khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI online nào chất lượng? Cùng Blognhansu tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Vài nét về BSC và KPI - BSC và KPI có thực sự quan trọng trong doanh nghiệp?

1.1 BSC và KPI là gì?

BSC là gì?

BSC hay Balanced Scorecard là Thẻ điểm cân bằng, là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp, … để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định.

Bên cạnh đó, BSC còn được dùng để theo dõi hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp so với những mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài giúp nhà quản trị đưa ra chiến lược cụ thể xuống từng thành viên trong tổ chức.

KPI là gì?

KPI là viết tắt của cụm từ “Key Performance Indicator” trong tiếng Anh. Thuật ngữ này có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của cá nhân hoặc bộ phận, phòng ban.

Thông thường, mỗi chức danh sẽ có một bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc riêng. Nhà quản trị từ đó có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên của mình. Hiểu đơn giản, KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

1.2 BSC và KPI quan trọng như thế nào?

BSC và KPI được biết đến là phương pháp và công cụ quản trị hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp trong việc hoạch định, triển khai chiến lược và quản trị kết quả công việc.

Theo đó, BSC sẽ giúp nhà lãnh đạo truyền đạt những chiến lược tới mỗi cá nhân. Và KPI sẽ đo lường hiệu quả công việc của từng người, từ đó, lãnh đạo dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên.

Nói cách khác, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và mục tiêu đã đề ra. Hơn thế, KPI cũng có thể cho bạn nhìn thấy trước được kết quả thì các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng được đưa ra hơn.

2. Khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI

2.1 Tổng quan khóa học BSC và KPI

Để xây dựng và triển khai BSC và KPI hiệu quả trong doanh nghiệp, bạn cần hiểu sâu và có những hỗ trợ khi cần. Nhưng đọc tài liệu, sách hay tìm ra nguyên nhân chưa thể áp dụng thì không đủ, sẽ rút ngắn thời gian hơn nếu được cầm tay chỉ việc. Một khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI online chính là giải pháp mà bạn có thể cân nhắc.

Lớp học được tổ chức bởi blogger/tác giả Nguyễn Hùng Cường - người có 15 năm kinh nghiệm trong nghề nhân sự và Cộng động nhân sự Việt Nam (HrShare Community), Học viện nhân sự (GSA Academy).

Khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI được áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp.

2.2 Nội dung khóa học BSC và KPI

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI

Sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn một CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Tiếp theo, hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên và quan sát của các học viên khác để xây dựng.

Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược
Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI cho 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống

2.3 Khóa học BSC và KPI dành cho ai?

  • Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phục thuộc vào các HR
  • Bạn là HR được/bị xây BSC và KPI
  • Đơn giản là bạn muốn làm HR

2.4 Điểm đặc biệt của khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI

Điều khác biệt của khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI là áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một cụ già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI.

Ngoài ra, lớp học sẽ kết hợp lý thuyết và thực hành, mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau. Cuối mỗi buổi thực hành đều có video quay lại up lên trang hocviennhansu.edubit.vn để học viên xem lại nếu cần.

Và đó cũng là lời cam kết mang đến từ một blogger uy tín. Blognhansu.net.vn là một blog đã tồn tại được 8 năm qua. Qua các hoạt động chia sẻ, giao lưu và giúp đỡ cộng đồng, Kinhcan24 Blog - Blognhansu đã nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn đọc.

2.5 Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 5 - 7 buổi
  • Thời gian học: mỗi buổi 2h và 2 buổi/tuần online trên Zoom

Chi tiết: daotaonhansu.net/bsc

Lời kết,

Khóa học triển khai xây dựng BSC và KPI sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đã nêu trên từ doanh nghiệp, tổ chức cũng như những người làm Nhân sự. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có thể xây dựng BSC & KPI hoàn chỉnh và được chia sẻ, lắng nghe những tình huống thực tiễn sinh động, giàu tính ứng dụng của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *