(Update) Top 3 khóa học nhân sự online 2023 chất lượng nhất

Từ lâu, nhân sự đã được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng hàng đầu trong doanh nghiệp. Do đó, Nghề nhân sự được xem là một nghề hot với nhu cầu ngày càng lớn.

Hiểu được tầm quan trọng của nghề nhân sự, Cộng đồng nhân sự Việt Nam (HrShare Community), Học viện nhân sư (GSA Academy) cùng tác giả/chuyên gia Nguyễn Hùng Cường tổ chức các khóa học nhân sự online để cùng giao lưu, học hỏi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực HR. Cùng Blognhansu tìm hiểu nhé!

1. Khóa học nhân sự online 2023 - Giải mã Nghề nhân sự

Một trong các khóa học nhân sự online chắc hẳn bạn không còn xa lạ đó là Giải mã Nghề nhân sự. Cộng đồng nhân sự Việt Nam (HRs Community) với sứ mệnh “Sẻ chia tri thức - Gia tăng giá trị” đã cùng những chuyên gia nghiên cứu, đào tạo nhân sự, quản lý doanh nghiệp tổ chức dự án này để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như học hỏi về lĩnh vực quản trị nhân sự.

Bạn hãy tưởng tượng, chúng ta thấy một ngọn núi chuyên ngành dành cho các HR “thân yêu”. Đương nhiên, chúng ta không thể “nhảy” lên đỉnh ngay được mà phải leo lên từ từ đúng không?

Thực tế cũng vậy, cho dù bạn có bước vào con đường nào thì hãy nên học những điều cơ bản và nền tảng trước. Giải mã Nghề nhân sự sẽ là khóa học lý tưởng để bạn trang bị những kiến thức cơ bản.

Khóa học nhân sự online này sẽ phù hợp với những người mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, mới “đá sân” sang hay những HR muốn có cái nhìn mới về công việc của mình. Cùng bước vào “thế giới” nội dung của Giải mã Nghề nhân sự nhé!

1.1 Nội dung khóa học Giải mã Nghề nhân sự

Phần 1: Tổng quan về nghề nhân sự:

- Nhân sự và các công việc của Nhân sự
- Con đường lên HRM

Phần 2: Tuyển

- Tổng quan về Tuyển
- Các công cụ, kỹ thuật cần dùng để nâng cao hiệu quả tuyển
- Tình huống và xử lý các tình huống cho học viên

Phần 3: Dạy

- Tổng quan về Dạy
- Các công cụ, kỹ thuật cần dùng để nâng cao hiệu quả đào tạo trong DN
- Tình huống và xử lý các tình huống cho học viên

Phần 4: Dùng

- Tổng quan về Dùng
- Các công cụ, kỹ thuật cần dùng để nâng cao hiệu quả công việc
- Tình huống và xử lý các tình huống cho học viên

Phần 5: Giữ

- Tổng quan về Giữ
- Các công cụ, kỹ thuật cần dùng để nâng cao hiệu quả giữ người
- Tình huống và xử lý các tình huống cho học viên

Phần 6: Thải

- Tổng quan về Thải
- Tranh chấp lao động và các vấn đề
- Nghệ thuật cho thôi việc và các vấn đề cần lưu ý hậu nghỉ việc

1.2 Khóa học Giải mã Nghề nhân sự dành cho ai?

  • Những người đang bước đầu đến với nghề nhân sự
  • Những người có thời gian rảnh 9h/tuần
  • Những người làm nhân sự tại công ty hoặc doanh nghiệp

1.3 Điểm đặc biệt của khóa học Giải mã Nghề nhân sự

Nói về những điểm khác biệt của khóa học này, đầu tiên là không yêu cầu học viên có kiến thức, không giới hạn độ tuổi, chỉ cần đam mê và đang làm nghề nhân sự.

Bên cạnh đó, người học sẽ cam kết theo cùng khóa học để đảm bảo chất lượng học cho chính mình. Đây chỉ là giai đoạn đầu của dự án Sư tử, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn cho mình Sư phụ khi hoàn thành khóa học.

Giải mã Nghề nhân sự không chỉ là khóa học nhân sự online thông thường mà còn là một hệ thống hoàn chỉnh. Quan trọng hơn, chúng tôi chỉ muốn bạn hiểu điều gì là quan trọng nhất. Sự hiểu biết, sự chăm chỉ hay sự nỗ lực của bản thân? Không, đó là sự trưởng thành về nghề nhân sự.

1.4 Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 20 buổi tập trung và 10 buổi tự học
  • Thời gian học: 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng online trên Zoom

Chi tiết: hocviennhansu.edubit.vn/giaima

2. Khóa học nhân sự online - Kỹ thuật xây dựng và triển khai chiến lược BSC & KPI

BSC và KPI là bộ đôi không thể thiếu trong thực thi chiến lược trong doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để xây dựng và ứng dụng hai công cụ này thì cần một quá trình chuẩn chỉnh. Doanh nghiệp phải làm sao để triển khai hệ thống không bị chồng chéo, nửa vời hay nhầm lẫn với các hoạt động khác, …

Một cách để xây dựng và triển khai BSC & KPI chuyên nghiệp trong doanh nghiệp là cần hiểu sâu và có những hỗ trợ khi cần. Không chỉ đọc tài liệu, bạn có thể tham gia khóa học nhân sự online vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi. Sẽ tuyệt vời hơn nếu được cầm tay chỉ việc, khóa học BSC & KPI của HrShare và GSA Academy sẽ giúp bạn đấy!

2.1 Nội dung khóa học BSC & KPI

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI

Sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn 1 CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Sau đó hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên và quan sát của các học viên khác để xây dựng.

Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược
Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI 1 phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống

2.2 Khóa học BSC & KPI dành cho ai?

  • Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phục thuộc vào các HR
  • Bạn là HR được/bị xây BSC và KPI
  • Đơn giản là bạn muốn làm HR

2.3 Điểm đặc biệt của khóa học BSC & KPI

Điều khác biệt của khóa học này là áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một cụ già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI.

Lớp học sẽ kết hợp lý thuyết và thực hành, mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau. Ngoài ra, cuối mỗi buổi thực hành đều có video quay lại up lên trang hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe lại nếu cần.

2.4 Thông tin khóa học BSC&KPI:

  • Thời lượng: 5 - 7 buổi
  • Thời gian học: mỗi buổi 2h và 2 buổi/tuần online trên Zoom

Chi tiết: daotaonhansu.net/bsc

3. Khóa học nhân sự online - Kỹ thuật xây dựng và triển khai hệ thống lương 3P

Trong doanh nghiệp nào cũng tồn tại câu hỏi “Làm thế nào để trả lương cho nhân viên chính xác nhất?”. Trên thế giới hiện nay, có nhiều cách tính lương, trong đó, hệ thống lương 3P được hoàn thiện và áp dụng phổ biến nhất.

Mục tiêu của hệ thống lương 3P là hướng tới sự công bằng trong trả lương, qua đó đảm bảo khả năng thu hút, giữ chân và tạo động lực làm việc cho nhân viên. Lương 3P trước hết phải đảm bảo công bằng cho cả hai bên: người lao động nhận về số tiền xứng đáng với công sức đóng góp cho công ty, công ty thì giữ chân được người tài và không phải lãng phí tiền cho những người không có năng lực thực sự.

Bạn đang băn khoăn không biết xây dựng hệ thống lương 3P phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào? Khóa học nhân sự online về hệ thống lương 3P của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này.

3.1 Nội dung khóa học lương 3P

Nội dung khóa học lương 3P bao quát với những phần sau:

3.2 Khóa học lương 3P dành cho ai?

  • Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phụ thuộc vào các HR
  • Bạn là HR được/bị xây hệ thống lương 3P
  • Đơn giản là bạn muốn làm HR

3.3 Điểm đặc biệt của khóa học lương 3P

Bạn tham gia lớp học cũng giống như được tham gia buổi tư vấn của chính huấn luyện viên. Mỗi một khóa học sẽ là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống. Hơn thế là khi tình huống diễn ra, huấn luyện viên sẽ dừng tình huống và chia sẻ lý thuyết cũng như kinh nghiệm tại sao lại làm vậy.

Cũng các khóa học nhân sự online khác của HrShare Community và GSA Academy, lớp học 3P cũng được giảng dạy theo phương pháp “TỪNG BƯỚC MỘT”, phù hợp với khả năng từng người.

3.4 Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 22 buổi học
  • Thời gian học: từ 19-21h online trên Zoom

Chi tiết: daotaonhansu.net/3ps

Lời kết,

Trên đây là các khóa học nhân sự online của HrShare Community và GSA Academy được xây dựng bởi blogger/chuyên gia tư vấn QTNS Nguyễn Hùng Cường. Nếu bạn đang trăn trở về những vấn đề nhân sự trong công việc thì đừng bỏ qua những gợi ý này của Blognhansu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *