Review ITviệc – đứa con ruột của Chris Harvey

Bài viết này có tý PR trá hình cho Itviec.com :) . Đợt trước, cụ thể hơn là năm ngoái tự nhiên tôi thấy ầm ầm trên facebook quảng cáo của 1 đơn vị tuyển dụng với Slogan "ít nhưng mà chất", lúc đó tôi cũng không để ý lắm. Vì thực tế thì site tuyển dụng giờ nhiều quá rồi. Nào là vietnamworks, myworks, job, 24h .... Tôi chép miệng, chắc lại là 1 công ty nào ý mà. Cái mà tôi chú ý hơn đó là tin Chirs Harvey rồi khỏi Vietnamworks, rồi tin chị Chi (phụ trách marketing) cũng rời khỏi đó. Nghe đồn, chị chị về Techcombank. Mà chắc cũng chả phải là đồn vì năm ngoái tôi đi ăn cùng 1 số anh chị HR techcombank ngoài Hà Nội còn thấy chị ý đang đi cùng các mem khác của Tech (cũng ở Hà Nội luôn). Tiếp đến là tin Vietnamworks bị bán.

Giai đoạn này, Vietnamwork không còn tài trợ cho Ngày Nhân sự Việt Nam (hrday). Với vai trò thành viên ban tổ chức, tôi cũng hơi tiếc vì Vietnamwork là đối tác tài trợ lớn và thường xuyên.

Mãi đến hôm nay, sau khi viết bài: http://blognhansu.net/2014/08/27/cau-chuyen-10-nam-nhin-lai-vietnamworks-va-lich-su-hinh-thanh-navigos-group/, tôi mới vỡ lẽ ra là anh Chirs của chúng ta đã ra ở riêng, lấy vợ và có itviec.com . Sẵn đang có tìm cảm quý mến với Chirs, tôi mò sang Itviec xem nó thế nào.

Trong bài viết này: blog.itviec.com/starting-itviec-was-like-having-a-baby-vnese/ , Chirs có tâm sự với 3 điểm nhấn:
- ITviec được ra mắt vào 25/6/2013
- Con trai của vợ chồng anh ý ra đời 3 tháng ngay sau đó tức là khoảng tháng 9.
- Và anh nói "Tôi không thể chờ lâu hơn để xem những gì sẽ xảy ra trong 12 tháng tới."
He he. Sau 12 tháng thì có 1 điều xảy ra đó là Cường kính cận của lĩnh vực Nhân sự đã ghé thăm và viết bài reviews này. Như thế có được xem là sự thành công không nhỉ ?

Tiếp theo, tôi click vào phần aboutus. Ấn tượng có lẽ là ở bức ảnh này:

Itviec có 1 team toàn người trẻ và 2 người hơi già già. Và đây là suy nghĩ của họ "Vì chúng tôi là một đội “cướp biển” chưa tới 10 người nhưng vẫn quyết tâm chiến thắng những công ty “hải quân” to oạch." Không biết "hải quân" là công ty nào đây ta ?

Một thông tin nữa đáng lưu ý là: Itviec có trụ sở ở Hồ Chí Minh.

Lướt qua 1 chút về các thông tin cơ bản của Itivec, giờ tôi test thử xem tính năng của site như thế nào.

Đầu tiên là hình như Itviec không cho đăng ký kể cả đăng ký với tư cách nhà tuyển dụng hay ứng viên. Tôi lần mò mãi chưa ra được nút đăng ký ở đâu cả trên trang chủ. Tôi tiếp tục click vào nút postjob, cuối cùng cũng ra chỗ đăng ký. Nhưng chỉ là đăng ký dành cho nhà tuyển dụng.

À, đây không phải là nút đăng ký mà là nút signin (tức là vào khu vực quản trị để post bài). Như vậy bạn muốn có tài khoản thì phải liên hệ với bên kia. Đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không có cơ hội được test sâu hơn nữa về các tiện ích của Itviec. Theo như họ nói thì sẽ có 6 tính năng:

45 days on site
Searchable by tech skills
3 photos with captions
7 days at top of homepage
Always on top of search results (Cái này chắc phải làm rõ : ontop search results của itviec hay google. Nếu là google thì quả là giỏi.)
Special employer page

Thôi thì không check được các chức năng bên trong thì chúng ta ngó nghiêng bên ngoài tiếp vậy. Click đại vào 1 công việc bất kỳ thì thấy về mặt cảm quan là bài viết được design (thiết kế) đẹp, ưa nhìn. Ví dụ như đây là quảng cáo của Sunrise tuyển vị trí: Senior Java Developer

Click tiếp vào nút apply, tức là ứng tuyển. Chúng ta được chuyển tới 1 trang mới:

Chắc khi nhập các thông số xong và ấn "launch" thì hệ thống sẽ tự động gửi mail về cho nhà tuyển dụng. Trang Launch này dùng ảnh nền là quả tên lửa hoành tráng:

Bài review đã hết vì site cũng không có nhiều cái để xem. Chúc cho đứa con của Chirs mau ăn chóng lớn. Giờ thì nó cũng đã 1 tuổi rồi. Biết đâu, anh ý lại đầu tư cho mình để làm trang viechr (việc hót rác) thì sao. Mà có ai muốn cùng đâu tư với tôi để làm trang tuyển dụng dành riêng cho giới nhân sự không nhỉ ? :)

2 thoughts on “Review ITviệc – đứa con ruột của Chris Harvey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *