Human Captal Management Group – 1 nhóm nhân sự mới được thành lập

Mấy hôm trước được bạn Ánh Nguyệt gửi cho 1 cái link mới biết, giới nhân sự mới thêm 1 nhóm mới. Tôi cũng đang tò mò không biết Anh Nguyệt lấy thông tin từ đâu. Nhìn vào ban bệ xem ra cũng khá đông đảo:

9h00 sáng ngày 16 tháng 1 năm 2011 tại Ks Quê Hương 4, đã diễn ra cuộc họp lần thứ nhất nhiệm kỳ 2011 của Câu lạc bộ Nhân sự HCMG ( Human Capital Management Group). Tham gia cuộc họp là các thành viên sáng lập HCMGroup và những người tâm huyết với cộng đồng Nhân sự HCMG. Cuộc họp đã diễn ra trong không khí đoàn kết, thân mật và hữu nghị. Các thành viên đã vạch ra những bước đi đầu tiên, cùng quyết tâm xây dựng HCMG ngày một vững mạnh và có sức thu hút.
Cuộc họp đã thống nhất về mục tiêu hoạt động lâu dài của HCMG là:

  1. Huấn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn về Nhân sự dành cho các thành viên cấp cao (Có nhiều cấp độ thành viên, được phân loại theo điểm số hoạt động);
  2. Nâng tầm quản lý nhân sự của các thành viên cấp cao đang nắm giữ các trọng trách tại doanh nghiệp (bằng các khóa huấn luyện miễn phí do chính các thành viên nhiều kinh nghiệm của HCMG hoặc các công ty tư vấn Nhân sự chịu trách nhiệm đào tạo);
  3. Thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện dành cho nhân viên của các Doanh Nghiệp với mức chi phí ưu đãi nhất.
  4. Phấn đấu đưa HCMG trở thành một đối tác lớn và quan trọng của các tổ chức Nhân sự quốc tế tại Việt nam…

HCMG hoạt động dưới sự cố vấn của các bậc tiền bối của ngành Nhân sự Tp HCM, những người đã có rất nhiều năm làm công tác tư vấn quản trị nguồn nhân lực cho các tập đoàn công ty trong và ngoài nước, bao gồm:

1. Anh Nguyễn Ngọc Sơn (CEO Công ty Tư vấn Song Phát)
2. Chị Mail Lan (GĐ Nhân sự Công ty Glomed)
3. Chị Cao Thị Thu Vân (GĐ Nhân sự Công ty Đông Dương)
4. Chị Thu Thủy ( GĐ Nhân sự chuỗi nhà hàng KS Quê Hương)
5. Chị Kim Hoa (GĐ Nhân sự cao cấp vùng Châu á của tập đoàn Strategic Marine)
6. Anh Hà Ngọc Điệp ( Luật sư đoàn Luật sư Tp HCM)
7. Anh Trần Xuân Bình (GĐ Nhân sự Công ty Kirby International)
8. Anh Trịnh Xuân Khanh (GĐ Công ty Golden Heart – Công ty tư vấn về quản trị Doanh Nghiệp).


Ban cố vấn HCMG ( từ phải sang: Chị Mai Lan, Chị Thu Thủy, Anh Trần Xuân Bình, Chị Kim Hoa, Anh Ngọc Sơn, chị Thu Vân)

Cuộc họp cũng đã nhất trí bầu Anh Nguyễn Anh Vũ (GĐ Nhân sự khối Tài chính Ngân hàng) vào vị trí Chủ tịch HCMG nhiệm kỳ năm 2011. Với tài trí và lòng nhiệt huyết, Anh Nguyễn Anh Vũ đã quyết tâm cùng với ban điều hành xây dựng HCMG trở thành một Câu lạc bộ Nhân sự vững mạnh và uy tín của Tp HCM và cả nước. Đề ra tiêu chí hoạt động của HCMG là mở rộng cửa đón tất cả các bạn sẽ hoặc đang làm nhân sự, đều có thể trở thành thành viên tích cực của HCMG, “ Người 2 năm kinh nghiệm sẽ dìu dắt các bạn mới ra trường, người 5 năm kinh nghiệm sẽ dìu dắt người người 2,3 năm, còn các tổ chức Tư vấn Nhân sự sẽ dìu dắt các bạn 5,7 năm kinh nghiệm…”


Anh Nguyễn Anh Vũ ( Tân Chủ tịch HCMG)

Bên cạnh đó, trên đường phát triển của HCMG không thể không nhắc đến các dấu ấn đặc biệt của các bạn đã sáng lập ra HCMG. Bằng cái tâm trong sáng và sự yêu thích các hoạt động cộng đồng, nên các bạn đã không ngần ngại (do sự trẻ tuổi hoặc non kinh nghiệm) đã đứng ra thành lập HCMG, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng Nhân sự cùng chung tay vì mục tiêu là mau chóng đề thăng năng lực nghề nghiệp của bản thân, tiếp cận những kiến thức văn hóa quản trị nhân sự mới từ bên ngoài, giúp cho mọi người ngày càng bản lĩnh hơn và vững vàng hơn. Đó là các bạn:

1. Trần Hà Chung (Cty Hoàng Anh)
2. Trần Huỳnh Như Thảo (Cty Think Advertising)
3. Phạm Lê Uyên (Cty Dầu Cái Lân)
4. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (Cty Air Liquide Vietnam)
5. Nguyễn Thị Sửu (Cty TUV Rheinland)
6. Bùi Thị Thúy Anh (Cty FPT)
7. Vũ Hường (Cty Song Phát)
8. Ryan Trần (Cty Nhân Việt)


Trái qua: Cao Thị Vân, Hà Chung, Chị Kim Hoa, Phan Thị Khoa, Ngọc Thanh

Ngành Nhân sự Tp HCM nói riêng và cả nước nói chung đang từng bước chuyển mình để ngày càng hội nhập sâu hơn vào sân chơi của WTO. Một sân chơi đầy thử thách và hấp dẫn, sẽ sẵn sàng đào thải ngay những người không đủ 3T (Tâm, Tầm Tài). Sự hoàn thiện kiến thức, hoàn thiện bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực quản trị và am hiểu văn hóa DN sâu sắc sẽ giúp các bạn tiếp thu nhanh nền Quản trị Nhân sự tân tiến từ các nước phát triển, sẽ giúp ích rất nhiều cho chính Doanh nghiệp mình và là một cầu nối truyền bá kiến thức cho cộng đồng. Đó chính là điều mà các thành viên của HCMG đang phải suy nghĩ để tìm ra con đường đi đúng và nhanh nhất.

Cùng nâng ly chúc cho HCMG ngày càng phát triển thịnh vượng và tạo dượng được lòng tin yêu của cộng đồng Nhân sự Tp HCM và cả nước.


Sức trẻ của HCMG
( hàng đầu trái qua: Ngọc Quỳnh, Phạm Lê Uyên, Trần Huỳnh Như Thảo, Nguyễn Thị Sửu)

Xin được chúc cho nhóm có những hoạt động thật ý nghĩa!

One thought on “Human Captal Management Group – 1 nhóm nhân sự mới được thành lập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *