Serminar: Xử lý kỷ luật lao động – Những rủi ro về mặt pháp lý

Hi, nhà mình rảnh thì tham dự hội thảo này nhé. Thành viên ban tổ chức là anh Uy - một thành viên trong cộng đồng Nhân sự. Anh Uy rất nhiệt tình. Anh Dũng - diễn giả của sự kiện cũng là một người chơi hay. Năm ngoái anh đã tài trợ cá nhân cho sự kiện mừng sinh nhật hrlink 2012. ACE nếu tham dự thì cố gắng network với 2 anh ý nhé. Không ngờ anh Dũng lại về Trần Anh đấy. Không biết duyên số vì đâu nhỉ ?

DẪN NHẬP
Kể từ khi đất nước ta gia nhập tổ chức WTO, có rất nhiều công ty nước ngoài vào đầu tư tại Việt nam và rất nhiều nhân sự Việt nam làm việc cho họ. Còn các công ty Việt nam phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để tồn tại trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như vậy. Do đó người sử dụng lao động luôn tìm mọi biện pháp để cắt giảm chi phí và một trong những biện pháp mà họ có thể sử dụng tới đó là tận dụng sự ngây ngô của người lao động đối với các quyền và nghĩa vụ của chính bản thân họ. Chính vì vậy, phần lớn người lao động chịu nhiều thiệt thòi khi không lắm rõ luật lao động, chỉ đến khi xảy ra rồi họ mới quan tâm và khi đó họ đòi hỏi quyền lợi thì đều nhận được câu trả lời của người sử dụng lao động đại loại như “Các bạn có yêu cầu hay đề xuất lên đâu mà ban giám đốc xem xét phê duyệt”…
Đi kèm theo đó là sự vất vả của nhóm nhân viên phụ trách về nhân sự, họ làm trung gian giải quyết những tranh chấp xảy ra giữa người sử dụng lao động và người lao động. Trong mọi trường hợp tranh chấp xảy ra, họ đều chịu những áp lực rất lớn từ cả hai phía.
Vậy làm thế nào để không bị thiệt thòi? Làm thế nào để cả người sử dụng lao động và người lao động đều phải làm đúng, thực hiện đúng các quyền lợi và nghĩa vụ của họ? Làm thế nào để đội ngũ nhân viên nhân sự có thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề phát sinh trong tranh chấp lao động luôn tiềm ẩn xảy ra, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước đang khó khăn như hiện tại?
Để giúp người lao động, người sử dụng lao động nhìn nhận ra vấn đề, cùng thực hiện đúng, và để người lao động không bị thiệt thòi trong quá trình lao động. HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN THÔNG MINH tiến hành tổ chức sự kiện với chủ đề ”Xử lý kỷ luật lao động – Những rủi ro về mặt pháp lý” để giúp người trong cuộc cùng chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm của mình về vấn đề trên.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Games khởi động;
2. MC giới thiệu chương trình;
3. Diễn giả lên chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm về chủ đề trên; (Các vấn đề chia sẻ hoàn toàn xuất phát từ thực tiễn công việc mà diễn giả đã trải qua)
4. Người tham dự trao đổi, chia sẻ, giải quyết các vấn đề thực tế gặp phải;
5. MC giới thiệu các hoạt động trong tháng;
6. Case study: Thảo luận, trao đổi, phản biện một tình huống thực tế;
7. Giao lưu;
8. Kết thúc;

DIỄN GIẢ
Ông Vũ Văn Dũng
+ Luật Sư – Phó Phòng nhân sự công ty cổ phần thế giới số Trần Anh;
+ Trưởng phòng hành chính nhân sự công ty VIETNAM HTMP MECHANICAL CO., LTD;

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
1. Người làm công tác quản trị nhân sự;
2. Sinh viên ngành nhân sự;
3. Người lao động có quan tâm;

SỐ LƯỢNG THAM DỰ: Tối đa 30 người;

THỜI GIAN : 14h:00 chủ nhật, ngày 24/03/2013;

ĐỊA ĐIỂM : Quán Trà Bát Tiên - Số 6 ngõ 165 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội(quán nằm gần cuối ngõ)

PHÍ THAM DỰ : Miễn phí cho mọi thành viên tham gia (Các bạn chỉ phải đóng 50.000vnd cho việc chi trả tiền nước và hỗ trợ các hoạt động diễn ra trong sự kiện);

2 thoughts on “Serminar: Xử lý kỷ luật lao động – Những rủi ro về mặt pháp lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *