Tin đồn cắt giảm nhân sự …

Tin đồn trong công ty luôn là 1 thứ ghê gớm. Nhất là những tin đồn dạng này: cắt giảm nhân sự. Làm ở phòng nhân sự, nếu giỏi giao tiếp thì bạn sẽ có 1 kho tin tức phi chính thống không phải ai cũng có thể nắm được. Nào là tin ai sẽ nghỉ, ai sẽ tăng lương, sắp tới có chính sách gì ... Theo tôi nghĩ, làm nhân sự thì sẽ có 1 công việc bất thành văn đó là: trở thành 1 cái phễu đón nhận tất cả các tin tức liên quan đến nhân sự từ đó trả lời, bình ổn, trấn an ... những biến động trong tâm trí nhân viên. Là người làm nhân sự thì giao tiếp không chỉ bó hẹp với sếp, với anh em trong phòng, và những phòng bên cạnh mà còn phải giao tiếp tới tất cả các bộ phận toàn công ty. Nhân sự giống như 1 chất keo mềm, vữa len lỏi vào giữa các khối đã, viên gạch, gắn kết các anh em lại với nhau. Từ đó viên gạch 1 có thể biết viên gạch thứ 100. Khi viên gạch 1 gắn kết với viên thứ 100 thì ngôi nhà hình thành.

Tiếc thay nhiều người làm nhân sự không hiểu điều đó, nhiều sếp của phòng nhân sự không hiểu điều đó. Họ chỉ muốn nhân viên của họ và chính bản thân nhiên viên muốn rằng mình chỉ làm đúng việc họ được giao. Họ đến hùng hục làm 1 công việc gì đó rồi hết giờ họ về. Không cần biết xem trong những viên gạch kia có viên nào đang sứt mẻ, không cần biết có viên nào sắp bung ra. Họ chỉ coi họ là viên gạch của bức tường đó. Rồi đến các sếp của họ cũng chỉ coi họ là viên gạch. Sếp đặt viên gạch ở đâu thì viên gạch nên ở nguyên đó.

Một ngôi nhà, một bức tường chỉ toàn những viên gạch xếp lại với nhau thì theo bạn bao giờ bức tường đó, ngôi nhà đó bị đổ ?

Mời các bạn cùng thư giãn với tập phim này:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ak2wsVZTgeI&w=480&h=390]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *