Công ty bảo dưỡng và sửa xe cho công nhân định kỳ 3 tháng 1 lần trong hơn 10 năm qua – Phúc lợi chạm lòng người!

Sáng nay mình nghe được chiếc podcast của nhà báo Thanh Hải chia sẻ về câu chuyện công ty Datalogic Việt Nam đã có 1 phúc lợi vô cùng thiết thực cho công nhận tại nhà máy.

Nhà máy có hơn 800 công nhân, nhưng 1 nửa không đi xe đưa đón mà tự đi xe cá nhân. "Năm 2010, nhà máy mất một công nhân, một người khác bị thương tật do gặp tai nạn trên đường đi làm liên quan xe máy. Hai sự cố đó khiến ban giám đốc cảm thấy rất có lỗi: - TGĐ công ty chia sẻ.
Để đảm bảo an toàn cho công nhân, công ty quyết định cứ 3 tháng tổ chức bảo trì xe cá nhân một lần. Công nhân đăng ký thông tin gồm biển số, dòng xe kèm yêu cầu kiểm tra. Bộ phận phụ trách có phần mềm theo dõi quá trình sửa chữa để chủ động thay phụ tùng khi đến hạn.

Mình nhớ đoạn phỏng vấn 1 chị công nhân làm kể rằng đã hơn 10 năm không phải sửa xe bên ngoài, công ty cho người kiểm tra xe rất kỹ chứ không như bên ngoài tiệm đôi khi họ cứ vẽ ra. Đặc biệt là vào dịp Tết, khi công nhân phải đi quãng đường xa về quê, đội thợ được yêu cầu làm kỹ, đặc biệt phanh, lốp, nhớt để công nhân về quê an toàn.

Theo báo "Công ty Datalogic Việt Nam thuê đội thợ lành nghề, mua bàn nâng, bơm hơi, máy ra vào lốp xe... để tiện sửa chữa. Tiền phụ tùng mỗi kỳ ít nhất 60 triệu đồng. Hơn 10 năm qua tổng số tiền nhà máy chi ra hơn 3 tỷ đồng nhưng đổi lại nhân viên được an toàn, không ghi nhận vụ tai nạn nào liên quan xe máy. Số lần lao động đi làm trễ, nghỉ việc vì hư xe hầu như không có"

Mình không biết mọi người thế nào, chứ mình thì không nhớ lịch kiểm tra bảo dưỡng xe định kỳ (trừ ô tô hoặc xe máy điện Vinfas thỉnh thoảng có người gọi nhắc), và mỗi ngày, chúng ta đều có 1 lượt đi 1 lượt về, có người đến hơn 20km nên việc công ty bảo dưỡng xe định kỳ cho công nhân viên đối với mình là phúc lợi rất nhân văn và thiết thực. Cho cả công nhân viên và nâng được hiệu suất cho công ty.

Thiết nghĩ, những người làm Quản lý, làm Nhân sự, công đoàn có thể nghĩ nhiều hơn, sâu hơn và quan tâm hơn đến câu chuyện Tổng đãi ngộ - Total Rewards chứ không chỉ giới hạn trong việc học đọc đơn thuần. Lương không phải là tất cả.

#benefits #totalrewards

Nguồn: Trang Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *