Nguyễn Hùng Cường trên Báo Doanh nhân và Pháp luật: Tôi mở công ty ra để “thử thuốc” Quản trị nhân sự

#Flex Tôi mở công ty ra để “thử thuốc” Quản trị nhân sự

Thấy mọi người khoe nhiều nên mình cũng theo. Xin chia sẻ với anh chị và các bạn lý do tại sao tôi mở công ty.

PV: Được biết anh Cường mở công ty từ năm 2020, cho tới thời điểm này là hơn 3 năm đã qua. Theo như nhiều chuyên gia nói, công ty anh đã bước qua giai đoạn đầu khởi nghiệp. Anh vui lòng chia sẻ cho độc giả biết về những trải nghiệm của mình được không?

Trải nghiệm của tôi trong hơn 3 năm khởi nghiệp và 1 năm thử nghiệm trước đó là mọi thứ thật đặc biệt và luôn có những biến số không lường trước. Các biến số ở rất nhiều mảng của doanh nghiệp, nhất là mảng Quản trị nhân sự. Chúng tác động nhiều quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó những biến số này đôi khi không giống như những lý thuyết trong sách vở. Ví dụ như chúng ta có thể bắt gặp lý thuyết nói rằng: Công ty chỉ cần trao cho nhân viên quyền tự chủ, tự trị, tự đích là họ sẽ nỗ lực phấn đấu với động lực cao. Tuy nhiên khi áp dụng lý thuyết đó vào thực tế trong môi trường khởi nghiệp thật không dễ, đôi khi dẫn tới tình huống như nhân viên lợi dụng chính sách và làm những việc riêng ở ngoài. Đây là tình huống tôi gặp thực tế chính trong hành trình của mình.

....

PV: Tôi thấy anh hay bảo “mình mở công ty ra để thử thuốc”, anh có thể chia sẻ rõ hơn điều này không?

Đúng vậy! Trước khi khi bắt đầu khởi nghiệp, từ năm 2014, tôi là một chuyên gia tư vấn độc lập (freelancer). Tôi đến với các đối tác, “thăm khám” tình hình quản trị nhân sự rồi đưa cho họ các lý thuyết, nghiên cứu và các tình huống tốt từ các doanh nghiệp điển hình. Sau đó thì cùng đối tác xây dựng hệ thống (hoàn thiện các chính sách và đào tạo, nâng cấp năng lực quản trị nhân sự cho tổ chức).
Để có thể cùng góc nhìn với đối tác, cảm nhận những nỗi niềm về con người quá trình quản trị nhân sự, tôi ấp ủ phải điều hành một công ty. Năm 2019, tôi thử nghiệm bằng cách tạo ra một nhóm nhân viên, hoạt động như công ty. Đến 2020, tôi chính thức đăng ký thành lập công ty Quản trị tri thức Nhân sự KC24. Từ đó đến giờ, tôi liên tục thử nghiệm các lý thuyết về Quản trị nhân sự, áp dụng trước những đề xuất mà tôi dự kiến tư vấn cho đối tác. Từ những kinh nghiệm thực chiến đó, tôi giờ rất tự tin với những chuyên môn của bản thân.
PV: Cám ơn anh! Chúc anh và đồng đội liên tục phát triển và giúp đỡ cho cộng đồng nhiều hơn nữa!

Cám ơn báo Doanh Nhân và Pháp luật đã lan tỏa!

Chi tiết bài báo: https://doanhnhan.vn/chuyen-gia-nguyen-hung-cuong-toi-mo-cong-ty-ra-de-thu-thuoc-quan-tri-nhan-su-52530.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *