CEO/Founder Nguyễn Hùng Cường và hành trình quản trị tri thức nhân sự

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai. Ai cũng một thời trẻ trai, cũng từng nghĩ về đời mình, phải đâu may nhờ rủi chịu, phải đâu trong đục cũng đành. Phải không anh? Phải không em?”

Chính vì thế, CEO/Founder Nguyễn Hùng Cường đã dành thời gian, công sức và tâm huyết của mình để phục vụ và phát triển cộng đồng nhân sự. Anh đã bắt đầu và thực hiện rất nhiều dự án nhân sự, trong đó có Học viên Nhân sư. Vậy lý do nào để vị CEO này mở ra Học viên Nhân sư?

1. Nguyễn Hùng Cường là ai? - CEO/Founder nổi tiếng trong Cộng đồng nhân sự

1.1 Tuổi 20 với băn khoăn “Tôi sinh ra để làm gì?”

Nguyễn Hùng Cường - Founder của Học viên Nhân sự không có xuất phát điểm trong ngành Quản trị nhân sự. Anh Cường từng là sinh viên kinh tế Thương Mại và sau khi ra trường cũng không theo đuổi nghề Nhân sự ngay.

Dù không theo nghiệp từ đầu nhưng Nguyễn Hùng Cường làm trong công ty đào tạo, tư vấn Quản trị nhân sự và được tham gia nhiều dự án tuyển dụng, khóa học nhân sự, … cũng như gặp gỡ, trao đổi với những người làm nhân sự. Rồi vị trí đào tạo tại CMC Si đã đánh dấu cột mốc chính thức bước sang công việc HR của CEO Nguyễn Hùng Cường.

Nguyễn Hùng Cường chia sẻ: “Lúc bắt đầu, tôi được sếp đánh giá chỉ là có kiến thức và ý tưởng, thực tế thì chưa có gì. Cường cứ “bơi” trong công việc rồi cố gắng hiểu những gì sếp nói và các thuật ngữ chuyên ngành. Tôi cứ hàng ngày nhặt nhạnh về quản trị nhân sự từ các kinh nghiệm, quan hệ cho đến các biểu mẫu, bài viết rồi cất nó vào kho của riêng mình. Tôi cũng tự đọc bằng cách hỗ trợ các tình huống của mọi người. Hỗ trợ làm sao để sát nhất rồi lắng nghe chia sẻ về cách giải quyết tình huống từ chính chủ nhân”.

CEO/Founder Học viện Nhân sư - Nguyễn Hùng Cường với mong muốn cống hiến một cái gì đó cho đời dù chỉ chỉ một chút đã dành thời gian và tâm huyết cho những dự án Quản trị tri thức nhân sự của mình. Bởi thế nên blognhansu đã được lập ra. “Tôi thích nhân sự. Viết về nhân sự thì không bao giờ chán nên vì lẽ đó tôi lập ra blog này. Sâu thẳm, tôi hiểu mình sinh ra là để lại cho đời một cái gì đó, là cống hiến, chứ không phải là sống một cuộc đời nhỏ nhoi” (theo Nguyễn Hùng Cường).

Song song với phát triển blog nhân sự, Nguyễn Hùng Cường cũng góp phần giúp cộng đồng nhân sự mở rộng không gian giao lưu, nói chuyện. Anh Cường tham gia cộng đồng nhân sự từ năm 2008 nhưng giai đoạn đó quản trị nhân sự vẫn còn khá mới và không tìm thấy một khu vực nào dành cho những người làm Quản trị nhân sự

Lúc đó, CEO Nguyễn Hùng Cường đã đề xuất công ty mở diễn đàn dành cho những người làm Quản trị nhân sự. Lúc đầu, diễn đàn chỉ dành cho các thành viên câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự. Dần dần, anh Cường đề xuất Ban giám đốc mở rộng để tất cả thành viên trong lĩnh vực nhân sự tham gia. Diễn đàn câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự được mở rộng thành diễn đàn Cộng đồng Nhân sự Việt Nam (HrLink). Cộng đồng cứ thế phát triển cho đến năm 2014.

1.2 Tuổi 30 với câu hỏi nhỏ hơn: “Tôi là ai?”

Năm 30 tuổi, Nguyễn Hùng Cường quyết định rời Hrlink. “Lúc này, tôi định thôi không nỗ lực kết nối và phát triển cộng đồng nữa. Vì trong tay không có gì nhiều. Dự định của tôi là sẽ tập trung vào công việc làm sao để thu nhập cao cao chút, sao cho gia đình không phải lo lắng gì về tiền bạc nữa. Nhưng …” những băn khoăn, suy nghĩ về cộng đồng nhân sự thì không thể ngừng lại.

Khoảng thời gian đó, Nguyễn Hùng Cường ngày càng nhận được nhiều email, nhắn tin hỏi han, tâm sự. Một ngày, “tôi bỏ thời gian đọc hết số email, tin nhắn khi bước vào lĩnh vực nhân sự’, anh Cường nhận ra sứ mệnh của mình: Quản trị tri thức cho Cộng đồng nhân sự”.

Với sứ mệnh thiêng liêng đó, CEO/Founder Nguyễn Hùng Cường tiến hành nhiều dự án thúc đẩy tri thức cũng như gắn kết cộng đồng, gọi chung là KC24 Group.

Theo đó, KC24 Group sẽ trở thành cầu nối để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp cho mọi người trong cộng đồng Nhân sự, nhất là những người mới vào nghề. Bên cạnh đó là khuyến khích, tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng kết nối, liên kết và tạo hội nhóm với nhau. Đồng thời, giúp các anh chị em xây dựng hệ thống quản trị nhân sự và chia sẻ tri thức, nâng tầm vị thế nghề Nhân sự.

2. Học viện Nhân sư - Nơi phục vụ Quản trị tri thức Nhân sự

Học viện Nhân sư là một trong những dự án thúc đẩy tri thức và gắn kết cộng đồng do Nguyễn Hùng Cường sáng lập. Nơi đây có những khóa học nhân sự online từ cơ bản đến nâng cao cho nhiều đối tượng từ người mới vào nghề tới giám đốc nhân sự, quản lý, CEO.

Với Học viện Nhân sự, người học có thể học mọi lúc mọi nơi chỉ cần thiết bị kết nối Internet. Chất lượng của các khóa học cũng được đảm bảo với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự. Bên cạnh đó, chi phí nhẹ nhàng phù hợp với nhiều học viên, đặc biệt là những khóa combo về Giải mã Nhân sự, Kỹ thuật xây dựng và triển khai BSCvsKPI, Xây dựng hệ thống QTNS core lương 3P, …

Đương nhiên, Học viện Nhân sự cũng có những khóa lẻ để phục vụ cho khách hàng. Đó là những khóa học vô thời hạn hoặc thời hạn 6 tháng cần thiết cho bất kỳ người làm Nhân sự nào.

* Thông tin về các khóa học Nhân sự, tham khảo tại: hocviennhansu.edubit.vn

Cùng với việc mở ra Học viên Nhân sự, CEO/founder Nguyễn Hùng Cường cùng KC24 cũng phát triển các dự án khác để phục vụ Quản trị tri thức Nhân sự. Mong rằng trong thời gian tới chúng ta sẽ được thấy nhiều điều tích cực hơn nữa mà anh dành cho cộng đồng nhân sự và cộng đồng ngoài kia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *