Tôi sắp bị Talentnet-Mercer kiện cáo

Tôi sắp bị Talentnet-Mercer kiện cáo rồi cả nhà ạ. Chiều nay, đọc mail trả lời mọi người thì thấy có email với tiêu đề: Gửi anh Nguyễn Hùng Cường. Lúc đầu tôi định không đọc vì mail với tiêu đề này hẳn chắc quảng cáo gì đấy. Spam ý mà. Nhưng thôi, trong lúc chờ đi họp thì xem qua nó thế nào. Hóa ra là một mail của bên Talentnet:

Gửi anh Nguyễn Hùng Cường

Công ty CP Kết Nối Nhân Tài là một công ty được thành lập hợp pháp tại Việt Nam (“TLN”). TLN là tác giả của “Báo cáo kết quả khảo sát lương 2016 Talentnet-Mercer

TLN phát hiện Anh Cường đã từng và vẫn đang phân phối, kinh doanh các “Báo cáo kết quả khảo sát lương 2016” của TLN một cách bất hợp pháp trên trang web http://blognhansu.net.vn/2016/11/18/bao-cao-khao-sat-luong-cua-mercer-2016/

Hành vi này của Anh đã xâm phạm quyền tác giả của TLN và vi phạm các qui định của Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Do đó, TLN đề nghị Anh Cường chấm dứt ngay hành vi xâm phạm đến quyền tác giả của TLN. Trong trường hợp chúng tôi phát hiện Anh Cường vẫn tiếp tục xâm phạm quyền tác giả của TLN, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp mà pháp luật Việt Nam cho phép, bao gồm nhưng không giới hạn việc yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền, để ngăn chặn hành vi này và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

TLN đánh giá cao sự hợp tác từ Anh, một người hoạt động nhiệt tình, có nhiều người biết đến trong giới nhân sự, và chúng tôi mong nhận được phản hồi sớm nhất của Anh cho email này.

Trân trọng,
Đại diện Talentnet
Luật sư TNT

khoi-kien-cong-ty

***
Tôi có gửi mail hồi đáp như sau:

Hi all,

Do tiêu đề mail là Gửi anh Nguyễn Hùng Cường nên mình không để ý. Thực ra trao đổi nhẹ nhàng thì việc nó cũng không có gì. File của bên TLN cũng chỉ là mấy cái slide bằng tiếng Anh. Đọc cũng không hữu ích cho lắm. Và gỡ nó đi cũng không nặng nhọc.

Nhưng do lời lẽ trong email đe dọa và hằn học. Vì vậy Cường có lời động viên bên TLN chủ động kiện cáo.

Chúc TLN và chị một ngày làm việc vui vẻ không bị tăng xông nhiều lắm.

Brgs
HC

Nói kỹ hơn để mọi người hiểu cái file mà tôi có. Thực tế nó là 2 slide bằng tiếng Anh, tôi nhận được do một người bạn gửi cho khi trao đổi về Khảo sát lương. 2 Slide này bạn tôi có là do tham dự một hội thảo nào đó của TLN tổ chức giới thiệu về Khảo sát lương. Đọc, lọc kỹ thì chắc cũng có thông tin hữu ích. Nhưng về cơ bản cũng chỉ để làm cảnh thôi.

À mà xét đi cũng xét lại, giả sử tôi lấy được cái mà TLN rất coi trọng : Báo cáo kết quả khảo sát lương 2016 Talentnet-Mercer thì hẳn công tác bảo mật của TLN có vấn đề. Như vậy, có nghĩa là tôi hoặc ai đó có thể lấy được thông tin của những đơn vị tham gia dự án này. Thế thì nguy to. : (

Thôi tôi chuẩn bị lo kiện cáo đây. Cả nhà đừng hỏi tôi về 2 file này nhé. Tùy mọi người nghĩ. Nó là mấy cái slide share miễn phí trong hội thảo hoặc là Báo cáo khủng của TLN. Những ai có 2 cái file đó cũng lo giữ kỹ đi kẻo bị TLN kiện đấy.

5 thoughts on “Tôi sắp bị Talentnet-Mercer kiện cáo

  1. Nguyễn Lan Hương 23.11.2016 at 16:17 - Reply

    Anh Cường ơi, em không biết gửi mail vào đâu nên em gửi luôn qua đây nhé. Em đang tìm văn bản pháp luật quy định về thời hạn NLĐ sau khi nghỉ việc sau bao lâu thì tiếp tục được khiếu nại khiếu kiện NSLĐ về các hành vi sai trái hoặc vi phạm quyền và lợi ích của NLĐ và sau bao lâu thì không được khiếu nại nữa. Anh có thông tin không thì cho em xin nhé.
    Em cảm ơn anh

  2. chúc anh bình an!
    Kiện cáo thì phải chứng minh được thiệt hại do việc này gây ra!. Tuy nhiên nếu anh dùng cái này để kinh doanh thì lại vấn đề khác.

  3. Rảnh rỗi 12.03.2019 at 22:30 - Reply

    Ơ thì sai thì vẫn là sai thôi mà nhỉ? Cho dù có được từ nguồn nào, bảo mật hay không thì sử dụng trái phép vẫn là sử dụng trái phép.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *