Cho quản lý nhân sự nghỉ việc vì coi thường công nhân

Vụ này đang hot: Một công ty đã cho quản lý nhân sự nghỉ việc vì coi thường công nhân. Anh chị em và bạn bè làm ở nhà máy xem thêm thông tin ở dưới để biết nhé.

Sau vụ 1.000 công nhân đình công: Cho nghỉ việc hai cán bộ quản lý coi thường công nhân

Như tin đã đưa, sáng 9.7, tại Khu công nghiệp Tam Thăng, hơn 1.000 công nhân của Cty Dệt may Panko Tam Thăng thay vì vào ca đã đình công, yêu cầu lãnh đạo Cty thực hiện những điều đã hứa và giải thích một số thắc mắc về chế độ, chính sách.

Ngay trong chiều 9.7, tổ liên ngành giải quyết đình công của tỉnh Quảng Nam, gồm lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH tỉnh, Công an tỉnh… đã phối hợp với phía Cty Panko tổ chức đối thoại với công nhân. Tại cuộc đối thoại, công nhân phản ánh 4 nhóm vấn đề, đó là Cty trả tiền lương thấp; chậm cấp, phát sổ BHXH, BHYT; suất ăn giữa ca không đảm bảo dinh dưỡng, không tương xứng với tiền ăn 20.000 đồng/suất mà Cty hỗ trợ.

cong nhan doi nhan su nghi viec

Đặc biệt, các công nhân tỏ ra rất bức xúc trước việc cán quản đốc và quản lý nhân sự của Cty đã có những hành xử, lời lẽ không đúng mực, xúc phạm công nhân. Họ đòi Cty phải đổi cán bộ quản lý mới chịu tiếp tục làm việc.

Cuộc đối thoại đã cơ bản giải quyết ổn thỏa 4 nhóm vấn đề mà công nhân yêu cầu, phía Cty cam kết sẽ giải quyết hợp tình hợp lý các vấn đề về chế độ chính sách cho công nhân.

Ông Byun Jae Woong – đại diện Cty Panko cho biết, trong đầu tuần tới, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Panko sẽ đến Cty, khi đó phía Cty sẽ tiếp tục tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công nhân để lắng nghe và giải quyết dứt điểm những phản ánh của công nhân.

Trước đề nghị của công nhân nên đuổi việc đối với một số cán bộ quản lý, ông Byun Jae Woong cho hay, trước mắt sẽ tạm thời cho nghỉ việc 2 cán bộ là quản đốc và quản lý nhân sự để xem xét lại trách nhiệm, năng lực quản lý và thái độ đối với công nhân tại Cty…

LĐLĐ tỉnh cũng sẽ tiếp tục kiểm tra các hồ sơ sổ sách liên quan đến quyền lợi của công nhân như chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Sau khi được các bên tham gia đối thoại cam kết sẽ xem xét, xử lý nghiêm túc các vấn đề công nhân phản ánh, các công nhân hứa sẽ trở lại làm việc vào thứ 2 tuần này.

Nguồn: báo Lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *