Chuyện về anh Lương 3 – công việc của anh Lương

Anh Lương là nhân viên kỳ cựu ở công ty mình. Ngay từ buổi đầu thành lập công ty anh đã có mặt rồi. Việc của anh là chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của anh chị em. Thực ra việc chính của anh là quan tâm săn sóc đời sống vật chất thôi, nhưng mà vật chất ngon thì tự dưng tinh thần nó cũng sẽ ngon theo, phỏng ạ?

Việc của anh cũng nhàn, không vất vả gì lắm. Tháng anh đến gặp mọi người một lần, hỏi thăm xem có ai có vấn đề gì không nhưng đa phần là chả có vấn đề gì. Ai gặp anh cũng vui vẻ. Tính anh được cái thoải mái nên anh em cũng quý. Trà đá chém gió vẫn hay rủ anh đi để anh còn giả tiền.

Phòng anh còn có mấy người làm cùng. Thưởng - anh em có tí máu mủ với Lương. Ứng là đồng nghiệp. Thưởng ít khi về thăm nhà cùng anh, có khi cả năm mới về thăm 1 lần. Còn Ứng thì về thường xuyên hơn. Cứ khi nào Lương bận thì sẽ nhờ Ứng về báo tin.

Ảnh: Anh Lương khi đi xin việc. Trước anh vất vả lắm nhưng giờ thì nhàn rồi

Đoàng cái một hôm đẹp giời vào đầu tháng ba năm ngoái, anh lên công ty tuyên bố hùng hồn qua loa từ tháng này, phòng anh có thêm mấy thằng Phụ Cấp mới vào làm trong phòng của anh. Còn anh sẽ lên lon. Anh còn tiện mồm nói thêm đời sống anh em sẽ được cải thiện, bla bla… Anh em phấn khởi lắm, nhao nhao lên hỏi:

- Tin đâu thế bác?
- Đã chắc chắn chưa bác ơi?
- …..

Anh trả lời rất tự tin:

- Đan Mạch, chắc rồi thì anh mới thông báo cho các chú chứ. Yên tâm, anh đã lê nlon là lên lon từ 1M - 3M. Các chú cứ về may cbn túi ba mươi gang đi là vừa.

Chiều đó anh em trong công ty nhất quyết lôi anh đi uống bia bằng được. Tiền bia chúng nó tranh nhau giả hết chứ beep lấy cớ đi đái với đi nghe điện thoại để anh giả tiền như các lần trước. Bình thường anh đã được quý, nay lại còn quý hơn cả Ông Cụ.

Thế rồi đến ngày gặp anh để nghe anh động viên, anh em hí hửng đợi chờ. 4h chiều chưa thấy gì. 5h chiều chưa thấy gì. 5h15 điện thoại cả công ty đồng loạt có tin nhắn. Hàng về, hàng về rồi. Anh em rón rén mở tin, kiểu sợ mở mạnh quá nó mất mẹ tin nhắn. Đây rồi, tin nhắn của ngân hàng. “Anh Lương chưa được lên lon, vẫn y như tháng trước. Chúc bạn may mắn lần sau”. What the beep??? CLGT??? Đu ma quốc gia Nga!!!

Cả bọn gào thét ầm ĩ xong kéo đến phòng anh Lương. Mặt anh lúc thì dài như cái bơm, lúc lại ngắn như con rắn, xin lỗi anh em rối rít, chắc quyết định lên lon của anh chưa đưa tới ngân hàng, tháng sau chắc chắn sẽ có quyết định. Cũng may lúc đó đến giờ về rồi nên chúng nó tha cho anh. Mình đứng nhìn thấy khổ thân anh vãi đái.

Rồi tháng sau, tháng sau nữa cũng vậy, anh Lương vẫn chức ý. Mấy thằng Phụ Cấp cũng chưa vào làm phòng anh. Hơn một năm sau, tình hình cũng beep có gì thay đổi. Anh em trong công ty dần dần xa lánh anh, chúng nó éo rủ anh đi trà đá nữa, nói gì đến bia bọt. Có đứa nó còn đặt biệt danh cho anh là Lương lừa. Cả công ty giờ khéo còn mỗi mình chơi với anh. Anh khổ tâm lắm, thường hay rủ mình đi trà đá, than thở dăm câu ba điều. Mình cũng chỉ biết ậm ừ chứ beep biết an ủi anh thế nào vì an ủi người khác beep phải sở trường của mình.

Đến tháng sáu vừa rồi, anh lại hớn hở lên thông báo chắc chắn lên lon trong tháng này, 4C cứ yên cbn tâm. Anh vừa đi họp giao ban với sếp về, sếp khẳng định như đinh đóng cột rồi. Anh thề, anh hứa, anh đảm bảo. Thế nhưng cuối cùng thì Nguyễn Y Vân tức Vẫn Y Nguyên. Bọn trong công ty nó lại réo tên anh ra chửi.

Anh rủ mình đi trà đá tâm sự. Rít một hơi thuốc, anh se sẽ bảo:

- Tình hình này khéo anh phải nghỉ việc thôi chứ anh em xa lánh quá chú ạ.
- Ơ beep được. Anh nghỉ thì thằng chó nào lo việc đời sống cho anh em? Mà cũng tại bác cứ sồn sồn cơ. Ai khiến cầm đèn dầu chạy trước công nông. Các sếp đã công bố beep đâu mà bác cứ bô bô cái mồm, giờ anh em chửi bác chứ có ai chửi sếp đâu.
- Thì trước anh cũng tưởng cái khoản lên lon này được duyệt rồi. Ai dè…
- Dè cái mè. Thôi, từ giờ bác đừng nhắc gì đến việc này với anh em nữa chứ không có ngày lại ăn chốt vào mồm ấy. Trẻ trâu giờ nó manh động lắm.

Anh ờ ờ rồi lại rít hơi thuốc, ánh mắt xa xăm.

Mình cũng nói thế để an ủi anh thôi chứ không dám nói là những lúc không có mặt anh, mình cũng hay đem bố anh ra mà chửi.

Tiên sư bố nhà anh!

Nói vậy thôi chứ, anh vẫn làm công việc của mình. Chỉ có người cũ là biết chuyện, các anh em khác mới vào thì vẫn quý anh lắm.

Ngohung84 | ngohung84.wordpress.com + Kinhcan24 chỉnh sửa

4 thoughts on “Chuyện về anh Lương 3 – công việc của anh Lương

  1. Nói vậy thôi chứ, anh vẫn làm công việc của mình. Chỉ có người cũ là biết chuyện, các anh em khác mới vào thì vẫn quý anh lắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *