Thỏa thuận giữa các nhà tuyển dụng – Steve Jobs cười khi nhân viên Google bị sa thải

Từ dạo tôi thúc đẩy các offline theo hướng từng lĩnh vực (ví dụ như ICT, Bank, Nhà hàng ...) thì rôi thấy mọi người bắt đầu râm ran bàn luận về việc thành lập một liên minh. Mà liên minh đó đưa ra các thỏa thuận, các thỏa ước về tuyển dụng. Liên minh đó cũng có thể đưa ra các cảnh báo về ứng viên. Tôi từng nghe kể hình như các sếp tổng của lĩnh vực ICT cũng đã ngồi với nhau để tạo liên minh đó thì phải. Nghe thế thôi, tôi thì đoán không phải có chuyện đó.

Thực ra thì việc liên minh đó cũng dường như gần đến lúc thành lập rồi. Mấy hôm trước tôi còn thấy ảnh các Hr ở các công ty khác nhau của lĩnh vực ICT còn đi ăn cơm trưa với nhau.

Các bạn nghĩ sao khi thấy bức ảnh này. Có trời mới biết được chuyện gì sẽ được nói trên bàn ăn kia. Có thể đó là những câu chuyện phiếm. Đó có thể là về ứng viên. Đó cũng có thể là kinh nghiệm. Những buổi họp này không cần phải mồi, tự nhiên lời nói sẽ đến trên môi từng người.

Trở lại với tiêu đề và đoạn đầu tôi viết ở trên. Xin gửi đến cả nhà ví dụ về liên minh ngầm giữa các nhà tuyển dụng. Cụ thể ở đây là Apple và Google.

Steve Jobs cười khi nhân viên Google bị sa thải

Tờ PandoDaily tìm thấy email qua lại giữa Chủ tịch Google Eric Schmidt và nhà sáng lập Apple Steve Jobs về một nhân viên tuyển dụng Google đang cố gắng lôi kéo một nhân viên Apple về Google làm việc. Nhân viên này sau đó đã bị đuổi việc và Jobs tỏ ra hài lòng vì quyết định này thông qua email chỉ có duy nhất hình mặt cười.

Trong trường hợp kể trên, nhà tuyển dụng Google đã sai lầm khi gọi điện cho kỹ sư Apple để hỏi xem người đó có muốn làm việc tại Google không. Steve Jobs phát hiện ra và gửi cho Schmidt email với nội dung: “Eric, tôi rất vui lòng nếu bộ phận tuyển dụng của ông ngừng việc này lại. Cảm ơn, Steve”.

Chủ tịch Google hỏi phòng nhân sự chuyện gì đang xảy ra và nhận được phản hồi nhân viên kia sẽ bị sa thải ngay. Đây là phản ứng của Jobs sau khi nghe thông tin nhân viên của Google bị đuổi việc.

Nguồn: ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/steve-jobs-cuoi-khi-nhan-vien-google-bi-sa-thai-115662.ict

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *