Recruitment Career – lộ trình công danh của dân tuyển dụng

Tối nay đang nghe mấy bài hát của Thu Hiền và lướt nét chợt tôi nhặt được mấy bức ảnh hay hay ở facebook của Ánh Nguyệt. Tìm hiểu mới biết, Nguyệt và một số anh chị em HR đã có một buổi offline liên quan đến chủ đề này. Chủ đề lộ trình công danh cho dân tuyển dụng. Chợt nhớ tôi cũng đã có một bài viết về chủ đề này. Và xem lại mới thấy hóa ra con đường đi của dân HR có vẻ như ai cũng như ai giông giống nhau. Không rõ nội dung của buổi offline ra sao nhưng tôi tin rằng sẽ có những câu hỏi cần được làm rõ.

Đây là anh Nguyên. Dường như như anh đang đi theo lộ trình này. Biết đâu đấy tương lai anh sẽ là Vice President và có thể to hơn là CEO. Tôi tin anh sẽ đạt được như vậy.

Trước khi bàn về lộ trình này, mời cả nhà cùng click vào link để xem một lộ trình tương tự cho dân HR: http://kinhcan24.wordpress.com/2011/07/13/lo-trinh-cong-danh-cua-dan-nhan-su-career-path-in-hr/

Khi nhìn vào sơ đồ này, tôi tạm kết luận theo ý anh Nguyên thì vị trí tuyển dụng sẽ có 4 cấp bậc (theo bậc năng lực của từ điển năng lực). Câu hỏi đầu tiên hiện lên trong đầu tôi khi liên tưởng ra từ điển năng lực đó là: ở mỗi 1 bậc tuyển dụng này thì lấy tiêu chí gì để phân biệt các bậc với nhau? Phải chăng chúng ta sẽ lấy năm kinh nghiệm ra để phân biệt ?

Phải chăng chúng ta lấy bậc vinasa ra để phân?

Rồi tiếp đến câu hỏi (hơi ngớ ngẩn nhưng có thể nhiều người sẽ không thể trả lời được): Liệu mô tả công việc của các vị trí tuyển dụng kia có giống nhau hay khác nhau ? Và mô tả công việc của nó là gì ?

Tôi phải đi hỏi anh Nguyên mới được. Các bạn thấy thế nào về lộ trình công danh này và các câu hỏi của tôi ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *