[Dịch] Các bước phát triển mạng lưới đồng nghiệp trong Nhân sự

Như bạn biết nhiều lần tôi đã nói : Có một mạng lưới liên lạc là hoàn toàn cần thiết để xây dựng một sự nghiệp tuyệt vời trong nhân sự. Để có được điều đó, bạn và tôi đều biết rằng bạn cần phải thường xuyên duy trì và phát triển mối quan hệ của bạn, đồng nghiệp, đối tác, những người bạn ngưỡng mộ ... và những người ủng hộ bạn. Họ có thể giúp bạn có được những thuận lợi trong công việc và sự nghiệp của nhân sự của bạn.

Nhưng điều này cần có thời gian.

Và cũng giống như mọi người khác trong nghề nhân sự, bạn đang bị ngập đầu trong công việc của bạn.

Kết nối nhân sự

Bạn không có thời gian để lãng phí ... , tôi nhầm .. để hy sinh bữa ăn tối hay cà phê chỉ để nói chuyện với ai đó. Hoặc để tham dự các buổi offline kết nối những người cùng sở thích (như một trong những hình trên). Hoặc tham những sự kiện ngoài trời nhàm chán-như-địa ngục để gặp gỡ những người mới. Bạn đang quá bận rộn.

Hãy thư giãn đi bạn, đây là giúp đỡ của tôi.

Dưới đây là 5 điều đơn giản, bạn CÓ THỂ làm.

Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày và bạn sẽ thành công.

Bạn sẽ giữ được các mối quan hệ hiện tại của bạn một cách thân thiết và bạn sẽ có những người bạn mới. Nó giống như tập thể dục hàng ngày. Mỗi ngày tập 1 tí, nó sẽ cung cấp cho bạn những kết quả lớn.

Vì vậy, ở đây là năm bước đơn giản để sử dụng 10 phút của bạn. Làm điều đó trong bữa ăn trưa hoặc khi bạn có một khoảng trống trong kế hoạch của bạn.

Bước 1: Khen ai đó về công việc của họ - hoặc qua e-mail hoặc trực tiếp.

Bạn hãy bình luận về một cái gì đó mà họ đã thực hiện gần đây hoặc thực hiện tốt. Nên nhớ phải cụ thể. Nói chuyện từ trái tim. Hãy nói với họ lý do tại sao họ đẹp. Nó chỉ cần hai hoặc ba câu. Khen ngợi hàng ngày và đó là 365 lời khen 1 năm. Càng khen chi tiết càng tốt. Đó là một cách tuyệt vời của tái kết nối với một ai đó bạn đã không nói chuyện trong một thời và nó sẽ giúp bạn đứng trong tâm trí của họ.

Bước 2: Tiếp cận trên LinkedIn và tìm kiếm bạn mới.

Mỗi khi bạn kiểm tra hồ sơ của bạn, LinkedIn khuyến cáo những người mới mà bạn nên biết. Tiếp cận với một trong những người này mỗi ngày và mời họ kết nối với bạn. Tập trung vào người dân trong khu vực, thành phố của bạn (Chicago, Cedar Rapids, vv), trong nghề của bạn (nhân sự, lãnh đạo, vv) hay đơn giản chỉ là người bạn thấy hấp dẫn. Dần dần bạn sẽ thấy mạng lưới của bạn sẽ phát triển chỉ bằng cách này.

Bước 3: Trong khi bạn đang ở trên LinkedIn, chọn ra một người nào đó để khen.

Hãy dành thời gian để đọc qua các thông tin của bạn của bạn trên LinkedIn. Chọn ra một trong các bạn của bạn để nhận xét, thừa nhận, chúc mừng hoặc gửi một lời khen tới họ. Một lần nữa, điều này sẽ giúp tăng cường mối quan hệ.

Bước 4: Trong khi bạn đang ở trên LinkedIn, đăng nhận xét trong hộp cập nhật của bạn (để lại comment trên các lời bình).

Làm điều này hàng ngày. Viết một cái gì đó. Đó là một cách để cho mọi người biết bạn vẫn còn ở đó. Chia sẻ một câu yêu thích, một liên kết đến bài viết tuyệt vời hoặc một cái gì đó bạn đã có kinh nghiệm hoặc biết được rằng nó có giá trị cho những người khác ... và nó sẽ giúp bạn đi vào tâm trí những người bạn kết nối. Hãy tích cực. Hãy hài hước. Hãy là sâu sắc. Chứng minh rằng bạn là một nhà lãnh đạo tư tưởng và là một chuyên gia về chủ đề, ngay cả khi bạn không biết viết gì thì hãy để lại lời bình. Mỗi ngày bạn làm tăng giá trị cho những người khác và bạn sẽ luôn ở trên màn hình radar của họ.

Bước 5: Đăng tweet trên tài khoản Twitter của bạn.

Dưới đây là một số tin tức tốt. Bất cứ điều gì bạn post trong hộp cập nhật LinkedIn của bạn, tự động sẽ được đăng vào tài khoản Twitter của bạn như là một tweet. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn làm trên bước 4 sẽ tự động chăm sóc bước 5. Đây không chỉ là quản lý thời gian tuyệt vời ... hai lần trở lại trên một phần của nỗ lực của bạn ... nhưng nó cũng cho phép bạn phát triển địa chỉ liên lạc của bạn trên Twitter và LinkedIn cùng một lúc.

Vậy đó. Bạn đã có nó. Năm bước đơn giản những điều cần phải làm gì để những nỗ lực kết nối mạng của bạn thành công. Bây giờ, hãy để tôi được nói rõ ràng. Điều này mặc dù không phải là gặp mặt trực tiếp. Nhưng đó vẫn là tốt nhất.

Tất cả điều này chỉ mất 10 phút một ngày.
Và, bạn sẽ thấy kết quả lớn khi đến cuối tháng.
Bạn sẽ là một phần của ai đó mỗi ngày.
Và bạn sẽ ngạc nhiên trước kích thước mạng lưới nhân sự của bạn sau sáu tháng.
Chỉ cần làm điều đó.

Làm đi!

by Alan Collins

2 thoughts on “[Dịch] Các bước phát triển mạng lưới đồng nghiệp trong Nhân sự

  1. Pingback: Các bước xây dựng Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) trong Nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *