20 mục tiêu nên làm trong năm 2011 để phát triển sự nghiệp Nhân sự …

Sau buổi offline ngày hôm nay, thật thú vị kc đã thu được nhiều thứ. Đầu tiên là một mối quan hệ mới, tiếp đến là tri thức mới về quản trị tri thức và cuối cùng là 1 bài viết trên Blog của Ánh Nguyệt. Bài viết có chủ đề là : 20 mục tiêu nên làm trong năm 2011 để phát triển sự nghiệp Nhân sự. Bạn có biết 20 việc bạn nên làm trong năm 2011 là gì không? Nếu không thì mời bạn tiếp tục đọc :

Hôm nay dở hơi, vào đọc New letter của SuccessInHR – như mọi ngày là mình tiện tay xóa nó đi đấy , đăng ký rất rất lâu những trang như thế này rồi, từ những lần tìm hiểu các topic mình quan tâm, nhưng hiếm khi mình đọc bản tin của các web nước ngoài gửi, hic, lười mà!

Nhưng hôm nay, trời rét mà lại chăm chỉ, thế mới lạ cho mình, hì hì
Tình hình là tớ đọc được cái bài này http://www.successinhr.com/kick-ass-hr-career-goals, đại ý của ông Alan Collins muốn truyền tải là bạn nên chọn 2/20 mục tiêu mà ông ấy list ra để mà làm trong năm 2011, thực hiện được 2 điều ấy, bạn sẽ tiến lên một cấp trong sự nghiệp HR của bạn! Nói chung trong 20 mục tiêu đó, cái nào mình cũng có thể thực hiện được, nhưng mình sẽ chọn 2 cái nào nhỉ?

1. Lấy 20 recommendations trên Linkedin, việc này mình đã làm trong năm 2010 roài, sẽ tiếp tục theo sát trong năm 2011 ^^, hiện tại đã được 4/20
2. Viết 3 bài báo/năm về HR, hic, viết trên diễn đàn thì ko phải là viết báo rồi, sang năm thử tập viết báo xem sao nhỉ?
3. Viết sách HR của riêng bạn (khoảng 60-80 trang), tác giả có đề cập đến cuốn Write a book in a weekend của Donna Kozik, nhưng mà cuốn này muốn có phải trả tiền, mà mình thì ko thích trả tiền, nên chắc năm 2011 mình sẽ ko viết sách theo cuốn này, mình sẽ tập viết theo cuốn Nguyên lý kim tự tháp Minto đang đọc dở ở nhà nhỉ? Hi hi, nhưng chắc là phải vài năm nữa, mình đọc cái cuốn đó, giờ còn chưa ngấm chữ nào vào đầu :(
4. Phát triển một sách trắng về HR và đảm bảo có khoảng 500 người làm HR tải về (mình nghĩ tải về thôi chưa đủ, phải đọc mới có tác dụng), song Sách trắng – White Paper là gì nhỉ? Vẫn chưa có khái niệm chính xác về nó, mai mình sẽ khám phá ^^
5. Phát biểu tại một hội nghị quốc gia về HRM (Mục tiêu này ko thực hiện!)

6. Đọc lại quy tắc bất thành văn của Nhân sự, hic, cái cuốn này, bác Alan Collins cũng mang bán, rõ đắt, nên tớ đọc dần dần qua các bài trên blog của bác ấy vậy ^^ (nếu tớ chăm chỉ, hì)
7.. Bắt đầu một blog về HR của riêng bạn, hà hà, cái này có vẻ hứng thú đây, mặc dù hôm trước kinhcan đã bảo mình nên mở một blog riêng về HR rồi, nhưng mà mình vẫn cãi bạn í là, tớ thích viết chung, tớ thích mọi người nhìn thấy tất cả những gì thuộc về tớ trên một trang, hơn nữa, cái Plus này cũng có thể quản lý dữ liệu theo kiểu Folder giống như trên máy tính, ko như WordPress hay Blogger, chán òm, chỉ hiển thị theo ngày tháng, haiza. Nhưng hôm nay, đã tạo một cái (ko phải tạo, mà là trở lại) cái Blogger http://anhnguyet-hro.blogspot.com/, trang hoàng cho nó, dành đất (một căn phòng) chỉ cho những gì liên quan đến HR mà mình tự viết, tự biên soạn, tự dịch ^^. Tuy nhiên, công việc đó cũng sẽ được dính thêm vào Plus này, ke ke
8. Tạo một nhóm riêng của bạn trên LinkedIn – cái này là tạo roài, nhưng mà chả làm gì với cái nhóm đó cả, thôi thì sáng tạo ra của mình đó là hrlink, nhỉ ^^
9. Đưa ra một bài giảng/dạy một lớp về HR tại trường đại học – hic, việc này mình cũng nghĩ tới rồi, nhưng mà mình vẫn “lười” cố gắng để làm việc đó, chả biết bao giờ mình mới ko ngồi im một chỗ để chạy đến những cánh cửa đang không khóa và mở nó ra nhỉ?
10. Create a brown – bag leature series – cái này chả hiểu chắc chắn lắm, bỏ qua nhỉ

11. Coach and run train – the – trainers on your brown – bag topic – như goal 10 :D
12. Trở thành một nhân viên trong Hiệp hội nhân sự địa phương – he he – cái này làm được rồi, thành viên HRlink đấy thôi :)
13. Lập một tài khoản twitter và có 500 người biết bạn theo bạn, hic, twitter thì có từ khi nó mới nổi đình nổi đám trên các trang báo, nhưng mà thật sự thì mình ko chăm chút cho nó, và cũng chẳng có chiến lược nào cho nó cả – dù lúc tìm người để follow cũng chọn các bác có từ HR đấy :-P , sang năm sẽ chấn chỉnh lại ^^
14. Phát triển các ứng dụng iPhone của riêng bạn cho Nhân sự, hic, phi vụ này thì phải đợi mua được iPhone rồi tính tiếp ^^
15. Start running your Hr department as a profit center – việc này sẽ làm, nhưng ko phải 2011

16. Attain HR certification – hic, CPO? in where?, not in 2011 (click tại đây)
17. Make yourself available as an HR expert for news stories – cái này cũng hay hay nhỉ, nhưng mình ko làm đâu, ke ke
18. Produce a series of YouTube vides on your HR specialty: cái này hay, mình sẽ thử xem sao :)
19. Contribute regularly to your company’s e-zine or newsletter: nên làm lắm chứ nhỉ ^^
20. Clearly define what makes you different ^^ – I know, clearly

Bonus thêm cho cái Goal 20 nhé:
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=QERuKC34smw]
http://anhnguyet.wordpress.com

Bài này hay. Nếu muốn biết chi tiết bản gốc bạn vui lòng click vào links. Tự xét bản thân kc thì được như sau:
1. Lấy 20 recommendations trên Linkedin: 1/20 . Nếu bạn được được thì vui lòng vào comment cho kc ở http://vn.linkedin.com/in/kinhcan24. Thanks
2. Viết 3 bài báo/năm về HR: Đã đủ
3. Viết sách HR của riêng bạn (khoảng 60-80 trang): Đang tiến hành. Có khá nhiều dự án viết sách. Năm sau thử tổng hợ xem sao.
4. Phát triển một sách trắng về HR và đảm bảo có khoảng 500 người làm HR tải về: Đã làm. Hàng năm có hàng nghìn người tải các tài liệu do kc viết ra. Đặc biệt là bộ từ điển năng lực demo.
5. Phát biết tại một hội nghị quốc gia về HRM: Sẽ là HrDay sang năm
6. Đọc lại quy tắc bất thành văn của Nhân sự: Đang xây dựng nó dự tính xây 7 quy tắc. Hiện đã có 3.

Bộ quy tắc ứng xử cho nghề Nhân sự – Code of Conduct in HumanResources …

7.. Bắt đầu một blog về HR của riêng bạn: Đã làm. Đó chính là blog này đây
8. Tạo một nhóm riêng của bạn trên LinkedIn: Đã tạo
9. Đưa ra một bài giảng/dạy một lớp về HR tại trường đại học: Đang cố gắng contact với các giảng viên. Chắc sẽ liên hệ với Topica.
10. Tạo ra nhiều bài giảng bỏ túi : Đã có. Kc luôn ý thức hệ thống lại những kiến thức và kinh nghiệm của mình thành những bài giảng hoặc bài viết. Và luôn sẵn sàng chia sẻ nếu ai đó muốn biết
11. Coach and run train – the – trainers on your brown – bag topic – như goal 10 :D: Biến các bài giảng của bạn thành 1 chương trình và tìm cách phổ biến nó. Có thể như đào tạo 1 ai đó. Cái này giống như tìm người để bảo trợ cho họ. Đã làm.
12. Trở thành một nhân viên trong Hiệp hội nhân sự địa phương: Đã làm
13. Lập một tài khoản twitter và có 500 người biết bạn theo bạn: Mới chỉ có 9/500. Ở Việt Nam thì cái này hơi khó vì nó chưa phát triển.
14. Phát triển các ứng dụng iPhone của riêng bạn cho Nhân sự: Cũng đã tính nhưng chưa làm.
15. Start running your Hr department as a profit center: Luôn làm như thế vì bây giờ trong công ty mọi người hay hỏi mình các vấn đề.
16. Attain HR certification – hic, CPO: Đã có 1 cái
17. Make yourself available as an HR expert for news stories - Làm mọi người nhắc đến bạn như là một chuyên gia nhân sự khi họ nói chuyện với nhau. Cũng không biết như thế nào cả. Chỉ biết là thình thoảng mọi người có gửi mail hỏi han cái này cái nọ.
18. Produce a series of YouTube vides on your HR specialty: Chưa làm.
19. Contribute regularly to your company’s e-zine or newsletter: Đã làm. Đóng góp 2 bài thì 1 bài đã bị vạ miệng. Chắc sẽ đóng góp thêm vài bài nữa.
20. Clearly define what makes you different - Làm rõ điều khiến bạn khác biết: Cái này giống marketing. Đang cố gắng làm. Ít ra thì cũng có nét.
Còn bạn thì sao? Cùng cho kc và mọi người cùng biết nhé!

12 thoughts on “20 mục tiêu nên làm trong năm 2011 để phát triển sự nghiệp Nhân sự …

  1. Ừ! Có nhiều người làm còn hơn bọn mình như ông VietPd hay anh Datpp ý. Chúng ta còn phải học hỏi nhiều.

  2. Em rất yêu thích nghề Nhân sự, nhưng còn non nớt quá. Thấy các anh chị làm được nhiều, em thấy cần phải học hỏi nhiều thật nhiều. Mong sẽ được đọc nhiều bài viết và những chia sẻ của các anh chị.

  3. Võ Thị Ngọc Trân 05.08.2011 at 11:24 - Reply

    Hôm nay tình cờ nhận được thông tin rủ đi học của anh Cường, sẵn tiện ghé quá blog của anh để nắm thêm thông tin, không ngờ mình lại biết thêm nhiều thông tin bổ ích như vậy.
    Cảm ơn anh Cường, chị Nguyệt rất nhiều cho bài viết rất thú vị này.

    Chúc hai anh, chị thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao của nghề nhân sự.

    Thân mến!

    Ngọc Trân

  4. Bình Davinci 29.09.2013 at 10:11 - Reply

    Thanks a Hùng Cường về bài viết rất thiết thực cho dân HR. Trong 20 tip mà bác Alan Collins đưa ra thì em thấy a làm được gần hết rồi, nhìn thế là biết anh Cường đang ở cấp nào!

  5. hoàng thị hà 17.01.2014 at 14:45 - Reply

    Bản thân em hiện nay còn đang là sinh viên, khi đọc được bài viết của anh, chị mà em có mong muốn đc cố gắng như anh, chị quá. Chúc anh, chị thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *