Nguyễn Hùng Cường trên tạp chí Nhân đạo – hành trình ý nghĩa cho đi vì cộng đồng

Xin cảm ơn báo Nhân đạo đã trao đổi và chia sẻ cùng Cường về những điều ý nghĩa của cuộc sống!

***

Chuyên gia QTNS Nguyễn Hùng Cường và hành trình ý nghĩa cho đi vì cộng đồng

Chi tiết: https://nhandaoonline.vn/chuyen-gia-qtns-nguyen-hung-cuong-va-hanh-trinh-y-nghia-cho-di-vi-cong-dong-a31021.html

Thạc sĩ Nguyễn Hùng Cường được xã hội biết đến không chỉ là tác giả của chuỗi sách dành cho những người quan tâm tới quản trị nhân sự mang tên “Blog nhân sự”, chuyên gia tư vấn hệ thống QTNS cho các tổ chức, mà còn là một người có lòng trắc ẩn và sự nhiệt tình cho đi vì cộng đồng. Từ khi bắt đầu biết độc lập đứng trên đôi chân của mình, anh đã tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Những hoạt động đó ngày một lớn hơn cùng với kinh nghiệm và khả năng của anh.

Hoạt động xã hội dành cho cộng đồng quản trị nhân sự

Hoạt động xã hội đơn giản là việc hành động và tạo ra những thay đổi xã hội; có thể xảy ra bằng hàng tỉ cách khác nhau dưới vô số hình thức khác nhau. Với sự cống hiến, tâm huyết và nỗ lực của bản thân, anh Cường đã góp một phần nhỏ để thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng nhân sự. Nhìn sự phát triển của cộng đồng từ 10 - 15 năm về trước và bây giờ, chúng ta sẽ thấy nghề nhân sự đã được các tổ chức cũng như cá nhân đánh giá cao hơn rất nhiều.

Xây dựng diễn đàn cho cộng đồng HR

Hành trình thúc đẩy cộng đồng nhân sự phát triển của anh Nguyễn Hùng Cường bắt đầu vào cuối những năm 2000. Giai đoạn đó nghề QTNS khá mới. Đa phần mọi người đều không biết thuật ngữ Quản trị nhân sự. Do sơ khai như vậy nên xã hội cũng không có nhiều khu vực dành cho những người làm nghề nhân sự giao lưu. Thấy vậy, anh Cường đề xuất công ty mở diễn đàn dành cho những người làm Quản trị nhân sự.

Ban đầu, diễn đàn chỉ dành cho các thành viên câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự (CPO). Với vai trò là thành viên ban quản trị (admin), anh cần mẫn mời mọi người tham gia, viết bài trao đổi, sưu tầm, sáng tạo ra các biểu mẫu giúp cho những anh chị em cần.

Khi diễn đàn được đón nhận và phát triển, để phục vụ cho nhiều thành viên hơn, anh Nguyễn Hùng Cường tiếp tục đề xuất mở rộng diễn đàn trở thành cộng đồng cho tất cả thành viên trong lĩnh vực quản trị nhân sự tham gia. Diễn đàn câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự được mở rộng thành diễn đàn Cộng đồng Nhân sự Việt Nam (Hrlink). Năm 2014, anh Nguyễn Hùng Cường đã đứng ra cùng một số thành viên cộng đồng tiếp tục độc lập duy trì các hoạt động cộng đồng (HrShare). Cộng đồng Quản trị nhân sự cứ thế phát triển cho đến nay.

Sứ mệnh quản trị tri thức cho cộng đồng nhân sự

Ở tuổi 30, anh Nguyễn Hùng Cường từng có ý định dừng lại việc kết nối và phát triển cộng đồng nhân sự để có thời gian cho cá nhân và sự nghiệp. Nhưng rồi, khi dừng các hoạt động lại một khoảng thời gian, anh nhận ra sứ mệnh quản trị tri thức cho cộng đồng nhân sự của mình. Anh muốn tri thức về nhân sự trong cộng đồng luôn được chuyển hóa để từ đó cộng đồng phát triển và những người quản trị nhân sự không phải vất vả vật lộn với nghề.

Thạc sĩ Nguyễn Hùng Cường đã và đang tiến hành nhiều dự án nhân sự khác nhau. “Tôi vừa hoạt động kết nối cộng đồng vừa chia sẻ kiến thức, viết sách, viết tài liệu rồi tổ chức các lớp về quản trị nhân sự, … Tôi gọi chung đó là KC24 Group”, anh Cường nói.

Hoạt động tình nguyện xã hội và thiện nguyện vì cộng đồng - “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”

Song song với các hoạt động giúp cộng đồng Nhân sự phát triển, với suy nghĩ: “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và mong muốn giúp đỡ cộng đồng, phụng sự xã hội, anh Nguyễn Hùng Cường đã và đang dành nhiều nguồn lực của bản thân để hoạt động tình nguyện cho xã hội.

Tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội ở địa phương

Ngay từ hồi còn là sinh viên, anh Cường đã tham gia các hoạt động tình nguyện ở địa phương (phường Hạ Đình). Ban đầu, với sức trẻ, anh tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện của Đoàn phường như thu hút, chăm sóc các em thiếu nhi về sinh hoạt hè của địa phương, ra quân tình nguyện mùa thi, xây dựng các công trình thanh niên… Về sau, anh tham gia sâu hơn với vai trò Bí thư chi đoàn, ủy viên ban chấp hành Đoàn phường. Năm 2016, được sự tín nhiệm của nhân dân, anh Nguyễn Hùng Cường được bầu vào danh sách Đại biểu Hội đồng nhân dân phường nhiệm 2016 - 2021. Cùng thời gian đó, anh được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Trong quãng thời gian hoạt động tình nguyện tại địa phương, anh nhận được sự công nhận và bằng khen của cấp trên, trong đó có bằng khen 121 gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác của Quận.

Tổ chức các hoạt động nhân đạo

Hoạt động nhân đạo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn luôn là một trong những hoạt động xã hội được anh Cường đặt lên đầu. Hằng năm, anh đều cố gắng kết hợp với cộng đồng QTNS HrShare, Hội Chữ thập đỏ phường duy trì các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Gần đây nhất là chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương” diễn ra vào tháng 05/2023 tại Khoa Nhi - Viện Phổi Trung ương Hà Nội. Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn sẽ giúp các bệnh nhân nhí sớm ngày hồi phục và có niềm tin hơn trong thời gian chữa trị.

Tạp chí Nhân đạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *