Mục tiêu trong viễn cảnh khách hàng của bản đồ chiến lược BSC (P2)

Nguyên tắc 1: Cung ứng xuất sắc.

Nhắc tới cung ứng xuất sắc, Nhung tin tổ chức theo đuổi nguyên tắc cung ứng xuất sắc sẽ tập trung vào giá cả thấp và sự tiện lợi. Nếu giá cả thấp và có sự tiện lợi thì khách hàng sẽ quay trở lại.

Để dẫn đầu trong thị trường cạnh tranh, những công ty theo nguyên tắc này sẽ theo xu hướng đa dạng về sản phẩm, tập trung vào các khách hàng mục tiêu, thúc đẩy cả công ty thành công cụ tập trung duy nhất.

Các mục tiêu mà tổ chức có thể sử dụng trong cung ứng xuất sắc đó là:

Giá: tiêu điểm nòng cốt của tổ chức xuất sắc là việc theo đuổi không ngừng về giá thấp. Thế nên, mục tiêu trong viễn cảnh khách hàng trên bản đồ BSC có thể là: mang lại giá tốt nhất cho khách hàng, Hạ giá sản phẩm…

Sự lựa chọn: đa dạng trong sự lựa chọn của khách hàng, đặc biệt là trong các siêu thị. Nhung có tư vấn cho chuỗi siêu thị thì thấy rằng việc đa dạng sản phẩm là rất quan trọng, nếu khách hàng đến nhưng không thấy sản phẩm mà họ cần thì lần sau có thể họ sẽ không đến nữa. Nên các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp về bán lẻ cần chú ý điều này. Hàng có thể không có nhiều nhưng phải đa dạng. Và để làm tốt điều này cũng như tối ưu hóa về mặt tài chính, doanh nghiệp cần phải quản lý tốt vòng quay tồn kho của doanh nghiệp mình. Các mục tiêu đưa ra ở hạng mục này như giảm thiểu vòng quay tồn kho, tăng tỷ lệ mã hàng.

Sự tiện lợi: việc loại bỏ những chi phí mà tổ chức nhận thức chúng không làm tăng giá trị cho khách hàng là dấu hiệu của những tổ chức xuất sắc. Những chi phí này có thể là hữu hình hoặc vô hình.

Không có hàng lỗi: với tổ chức cung ứng xuất sắc, nếu khách hàng biết trước sẽ không phải nhận hàng lỗi thì thật tuyệt vời.

Tất cả những điều này, đều dẫn đến một kết quả thật tuyệt đó là sự tăng trưởng. Tăng trưởng về doanh thu, về số lượng khách hàng

Nguyên tắc dẫn đầu về sản phẩm.

Không ngừng đổi mới – Là kim chỉ nam cho nguyên tắc dẫn đầu về sản phẩm. Họ luôn thúc đẩy tổ chức của mình phải có những sản phẩm mới hơn, tạo ra những công cụ hiện đại, tiện dụng hơn, phù hợp hơn đối với cuộc sống. Nhưng cũng hãy nhớ rằng, dẫn đầu về sản phẩm cũng có nghĩa là tổ chức của bạn cũng gặp những rủi ro, nếu như xã hội chưa kịp thích nghi.

Nhung nhớ, trước khi dịch Covid 19 bùng phát thì xu hướng họp hay học online mọi người rất e ngại. Nếu như được chọn giữa học online và offline chắc chắn các phụ huynh sẽ lựa chọn học offline và thậm chí nói chuyên với online. Tuy nhiên, các bạn  hãy xem hiện giờ, học online như 1 xu hướng.

Nguyên tắc 3: thân thiết với khách hàng.

Hãy  thực hiện tất cả những gì cần thiết để cung cấp cho khách hàng những giải pháp phù hợp. Thay vì theo đuổi giao dịch một lần, tổ chức sẽ chú trọng giao dịch lâu dài với khách hàng.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *