Khía cạnh khách hàng trong bsc.

Sau khi xác định được khía cạnh tài chính trong BSC của doanh nghiệp, tiếp theo chúng ta sẽ xác định khia cạnh khách hàng trong BSC

Các câu hỏi lại tiếp tục được đặt ra.

  1. ĐẺ GIA TĂNG DOANH THU, CHÚNG TA SẼ LÀM GÌ VỀ MẶT KHÁCH HÀNG.

Cách trả lời: hãy hướng để bộ phận MARKETING & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Marketing: Một chiến lược Marketing bài bản sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, từ đó duy trì doanh thu

  • Tăng doanh số bán hàng: Chiến lược Marketing giúp đẩy mạnh quá trình phân phối hàng hóa và dịch vụ, tạo ra lợi nhuận tốt nhất,
  • Duy trì sự phát triển doanh nghiệp: Một số các chiến lược được đề xuất hướng đến nhằm duy trì cơ cấu hoạt động và định hướng phát triển doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu khách hàng: Chiến lược Marketing còn được xây dựng với mục đích nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng, đưa ra những phân tích nhằm phát triển thị trường.
  • Đáp ứng nhu cầu khách hàng: Nghiên cứu chiến lược và thực hiện vượt xa nhu cầu khách hàng, xây dựng sự trung thành giữa khách hàng và thương hiệu.
  • Củng cố thị trường mục tiêu: Việc củng cố thị trường giúp giá trị của doanh nghiệp được đảm bảo với khách hàng mục tiêu hướng tới trong thị trường.
  • Định vị thương hiệu: Giá trị của một doanh nghiệp được xây dựng thông qua hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, doanh nghiệp cần có các hoạt động với mục đích định vị thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng: bao gồm chăm sóc khách hàng trước bán (Đội ngũ Marketing) – trong bán (Đội ngũ Sales) – Sau bán ( Đội ngũ dịch vụ và chăm sóc khách hàng)

Chăm sóc khách hàng trước bán (Khách hàng tiềm năng) thông qua việc tăng tần suất xuất hiện trước mặt khách hàng (quảng cáo qua mạng xã hội facebook, tiktok, truyền hình; gửi email; gọi điện thoại)

Chăm sóc khách hàng sau bán để khách hàng có thể quay lại với chúng ta nhiều lần hơn. Việc chăm sóc này có thể thông qua hoạt động thẻ tích diểm, tặng quà trong dịp đặc biệt, phần quà khi giới thiệu bạn bè, tổ chức sự kiện.

  1. “TỔ CHỨC MANG LẠI GIÁ TRỊ GÌ CHO KHÁCH HÀNG”

Nhung có nhớ một câu nói rằng đừng bán sản phẩm mà hãy bán giải pháp.

Với câu hỏi này, hội đồng chiến lược sẽ đưa ra được những câu trả lời để dần dần hình thành nên bức tranh toàn cảnh về khía cạnh khách hàng.

Để hoàn thành được khía cạnh này, Nhung tin hội đồng chiến lược cũng đã có thời gian làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, bức tranh về chiến lược BSC cũng đã hoàn thành được một nửa. Nhung và các bạn sẽ tiếp tục với một nửa còn lại của bức tranh BSC nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn; Lưu Thị Kim Nhung

Tham khảo: blognhansu.net

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *