Chi tiết cách tính lương 3P bằng video của Sodes

Sáng nay, bật "phây" lên thì đập vào mắt tôi là quảng cáo có nội dung như sau: CHI TIẾT CÁCH TÍNH LƯƠNG THEO 3P (3P=P1+P2+P3)

1. P1 - Vị trí công việc (Position)
Mức lương CEO trả cho nhân sự theo vị trí công việc trên thị trường hiện tại có thể hiểu ngầm là mức lương cứng cơ bản. Thông thường, CEO sẽ cần khảo sát thị trường kết hợp với tình hình thực tế tại doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, để thiết lập chuẩn chỉnh hệ thống lương P1 này, quan trọng nhất vẫn là dựa vào Hệ thống bản mô tả công việc. Đây là cơ sở để CEO phân tích công việc, định chuẩn chức danh cho nhân sự. Từ đó giúp việc thiết lập ngạch lương, bậc lương theo vị trí công việc được rõ ràng, bài bản hơn.

2. P2 - Năng lực cá nhân (Person)
Để giúp cho CEO “nhẹ gánh” hơn khi tính lương P2, mô hình ASK được áp dụng phổ biến. ASK bao gồm: Attitude (Thái độ), Skills (Kỹ năng) và Knowledge (Kiến thức). CEO sẽ lên thang điểm tương ứng cho những kỹ năng này. Và để loại bỏ yếu tố cảm tính, mang lại sự công bằng nhất, CEO cần tham chiếu với Bộ Từ điển năng lực doanh nghiệp.

Bộ Từ điển năng lực doanh nghiệp sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đơn giản hóa lương P2. Đồng thời, CEO có thể giữ chân nhân viên tài năng, những nhân viên còn hạn chế về năng lực sẽ có động lực tự cố gắng, trau dồi bản thân.

3. P3 - Kết quả công việc (Performance)
Trả lương theo kết quả công việc việc P3 là cách để CEO tạo động lực cho nhân viên nâng cao hiệu suất, phát huy hết năng lực cá nhân.

Và hệ thống đánh giá KPIs chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tính lương P3 này. Với các chỉ tiêu được lượng hóa 100%, phương pháp chấm điểm trọng số khoa học sẽ cho ra kết quả đánh giá hoàn thành công việc chính xác nhất, việc trả lương P3 trở nên công tâm nhất.

-----------

Tất cả hướng dẫn chi tiết kèm biểu mẫu có sẵn công thức tính, các công cụ hỗ trợ như hệ thống mô tả công việc, từ điển năng lực, hệ thống KPIs đánh giá,... đều được tích hợp trong Bộ tài liệu Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện

***
Tôi đọc xong và thấy thật hài hước. Hài thật! Bên này nó vẫn cố bám vào những tài liệu của tôi để sống. Trước thì chỉ lấy ảnh ra, còn bây giờ thì làm cả video hướng dẫn sử dụng file do tôi tạo ra nữa chứ : /. Rất tiếc, đây là file demo và nó còn quá nhiều thứ cần phải hiểu. Ai theo video và file này mà làm được thì giỏi quá.

Đặc biệt hơn file này là bản basic hoàn toàn miễn phí. Nếu cả nhà cần thì để tôi gửi.
- Bản iCpo basic: https://bit.ly/3z1W21J
- Tài liệu 3P: https://bit.ly/3pTVpPT

Bạn cứ click vào link rôi điền thông tin vào. Hệ thống sẽ gửi cho bạn một email có chứa đường link để tải về. Bạn nhớ check cả spam để nhận nhé. Nếu đã từng tải một lần thì hệ thống sẽ không gửi lần 2 để tránh làm rác email của bạn.

Chúc bạn tham khảo thành công. Nếu cần hỏi gì thì cứ liên hệ tôi. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu file hơn.

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Tư vấn xây dựng Hệ thống QTNS bài bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *