Hình phạt quái gở của công ty với nhân viên gây ‘bão mạng’

Vì không đạt chỉ tiêu yêu cầu, một số nhân viên tại một công ty ở Trùng Khánh (Trung Quốc) bị ép phải ăn mướp đắng gây bão mạng.

Công ty trang trí nội thất Leshang ở Trùng Khánh đang khiến cư dân mạng Trung Quốc sôi sục khi đưa ra hình phạt quái gở với nhân viên không đạt chỉ tiêu. Theo đó, những nhân viên không đạt chỉ tiêu mà cấp trên giao sẽ phải ăn mướp đắng trước mặt các nhân viên khác.

hinh phat an muop dang
Một nữ nhân viên đang ăn mướp đắng do không đủ chỉ tiêu trước mặt mọi người

Thậm chí, một nhân viên còn đăng tải trên mạng rằng, nếu nhân viên nào đang chịu phạt mà để rơi mướp đắng ra ngoài sẽ phải chịu phạt ăn thêm mướp đắng gấp đôi số ban đầu.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy, một số nhân viên đang ăn mướp đắng, trong khi xung quanh là 5-6 rổ mướp đắng đã được xếp sẵn. Công ty này đã mua mướp đắng với giá 2,5 nhân dân tệ/kg để trừng phạt nhân viên.

Một nhân viên giấu tên cho hay, ngoài hình phạt này còn có hình phạt chạy quanh văn phòng tuy nhiên nhiều người chọn ăn mướp đắng. Cũng theo nhân viên này, có 50% số nhân viên mới phải nghỉ việc ngay sau khi mới làm việc vì không chịu nổi sự hà khắc.

hinh phat an muop dang 1
Số mướp đắng được xếp sẵn để cho nhân viên bị phạt ăn

Công việc mệt mỏi, áp lực và chỉ tiêu áp dặt nặng nề làm cho các nhân viên vô cùng chán nản. Sự việc ăn mướp đắng do không đủ chỉ tiêu khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ./.

Nghi Dung/VTC News Theo People

One thought on “Hình phạt quái gở của công ty với nhân viên gây ‘bão mạng’

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *