Nguyễn Hùng Cường – “Cha đẻ” của khóa học xây dựng hệ thống lương 3P là ai?

Là người sáng lập của nhiều dự án nhân sự giúp phát triển và phục vụ cộng đồng, Nguyễn Hùng Cường là ai? Cùng blognhansu.net “làm sáng tỏ” những thông tin cơ bản của anh và khóa học xây dựng hệ thống lương 3P đang cực hot hiện nay nhé!

1. Nguyễn Hùng Cường là ai? Những sự thật về Cường “kính cận”

Nguyễn Hùng Cường hay Cường “kính cận” là một blogger/chuyên gia tư vấn hệ thống nhân sự. Hiện nay, anh đang là CEO của công ty KC24 chuyên về quản trị nhân sự, đồng thời là admin HrShare Community.

Cường “kính cận” cùng công ty KC24 đã xây dựng nhiều dự án phục vụ, phát triển cộng đồng nhân sự. Trong đó có những khóa học giúp các anh chị em trong nghề nâng cao tư duy và nâng tầm vị thế trong công việc. Khóa học xây dựng hệ thống lương 3P cũng vậy.

1.1 “Bén duyên” với nhân sự

Một sự thật có thể bạn chưa biết về Nguyễn Hùng Cường đó là không có xuất phát điểm trong ngành Quản trị nhân sự. Anh là sinh viên kinh tế và sau khi tốt nghiệp cũng không làm về nhân sự ngay. Công việc ban đầu thiên về hướng hỗ trợ kỹ thuật hành chính pha marketing và phát triển cộng động, không liên quan lắm tới HR.

Người sáng lập KC24 dù không theo đuổi nhân sự ngay từ đầu nhưng anh làm trong công ty đào tạo, tư vấn về Quản trị nhân sự. Vị trí đào tạo tại CMCSi chính thức đánh dấu bước chuyển mình chính thức của Nguyễn Hùng Cường sang công việc nhân sự.

1.2 Nhận ra sứ mệnh “Quản trị tri thức cho cộng đồng nhân sự”

Tham gia cộng đồng quản trị nhân sự từ năm 2008 khi QTNS vẫn còn khá mới, Nguyễn Hùng Cường chia sẻ. “Tôi gần như không tìm thấy một khu vực nào dành cho những người làm Quản trị nhân sự giao lưu. Tìm mãi cũng được một diễn đàn nhưng không có ai chăm sóc hay trao đổi”.

Chính vì thế, anh Cường đã đề xuất công ty mở diễn đàn dành cho những người làm Quản trị nhân sự. Ban đầu là dành cho các thành viên câu lạc bộ Giám đốc Nhân sự và sau đó mở rộng cho tất cả thành viên trong lĩnh vực QTNS tham gia. Cộng đồng Nhân sự Việt Nam (HrLink) cứ thế ra đời và phát triển cho tới năm 2014.

Năm 2018, Nguyễn Hùng Cường quyết định rời Hrlink, không còn làm Admin và thành viên BQT cộng đồng nữa. Nhưng rồi anh chợt nhận ra một điều: “Sứ mệnh của tôi là: trở thành cầu nối để hỗ trợ thúc đẩy phát triển nghề nghiệp cho mọi người trong cộng đồng Nhân sự, nhất là những người mới vào nghề. Khuyến khích, tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng kết nối, liên kết và tạo hội nhóm với nhau. Đồng thời, chia sẻ tri thức, nâng tầm vị thế nghề Nhân sự lên”.

2. “Giải mã” khóa học xây dựng hệ thống lương 3P

Khóa học xây dựng hệ thống lương 3P được xây dựng bởi Nguyễn Hùng Cường cùng HrShare Community và GSA Academy. Với hành trình hơn 10 năm gắn bó với nghề nhân sự, anh Cường nhận ra những lúng túng, khó khăn của các anh chị em khi áp dụng hệ thống lương 3P vào doanh nghiệp. Đó là lý do để khóa học được “sinh ra”.

2.1 Nội dung khóa học

Khóa học xây dựng hệ thống lương 3P bao gồm 2 phần chính là Lý thuyết và Thực hành trên file mẫu theo mô hình. Cụ thể (3 buổi lý thuyết và 19 buổi thực hành):

a. Lý thuyết
Buổi 1 Lý thuyết về lương 3P
Buổi 2 Lý thuyết về Khung năng lực
Buổi 3 Lý thuyết về BSCKPI
b. Thực hành
Buổi 4 Lên ý tưởng chiến lược
Buổi 5 Lên bản đồ chiến lược, xác định công cụ
Buổi 6 Xác định cơ cấu tổ chức
Buổi 7 Xác định chức năng nhiệm vụ, sơ đồ tổ chức, mô tả công việc vị trí
Buổi 8 Xác định các yếu tố đánh giá giá trị công việc
Buổi 9 Tiến hành đánh giá giá trị công việc
Buổi 10 Xây dựng thang lương (P1)
Buổi 11 Xác định KPI chiến lược
Buổi 12 Xây dựng thư viện KPI phòng ban (Phân bổ và xác định KPI phòng ban)

Buổi 13 Rút gọn KPI
Buổi 14 Xây dựng quy chế đánh giá thúc đẩy KPI
Buổi 15 Xác định năng lực thực thi chiến lược
Buổi 16 Định nghĩa và phân cấp các năng lực thực thi chiến lược
Buổi 17 Phân bổ và xác định thư viện năng lực thực hiện công việc
Buổi 18 Rút gọn và chốt khung năng lực vị trí
Buổi 19 Xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy đào tạo (lộ trình công danh)
Buổi 20 Tổng hợp hoàn thiện chính sách lương 3P
c. Bonus
Buổi 21 Thực hành xây dựng hệ thống báo cáo, theo dõi báo cáo KPI
Buổi 22 Thực hành xây dựng chương trình đào tạo, bài test đánh giá năng lực.

2.2 Khóa học này dành cho ai?

Vậy ai là người nên tham gia khóa học xây dựng hệ thống lương 3P?

  • Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phụ thuộc vào các HR.
  • Bạn là Hr được/bị xây hệ thống lương 3P.
  • Đơn giản là bạn muốn làm HR.

2.3 Khóa học xây dựng hệ thống lương 3P có gì thú vị?

Thứ nhất, khóa học lương 3P được giảng dạy theo phương pháp “TỪNG - BƯỚC - MỘT”, phù hợp với khả năng từng người một.

Thứ hai, khóa học xây dựng hệ thống lương 3P kết hợp lý thuyết và thực hành, nhưng thực hành là chủ yếu. Nên học viên không cảm thấy chán trong quá trình học tập.

Thứ ba, mỗi 1 lớp học sẽ là 1 tình huống và có bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống. Sản phẩm của tất cả tình huống sẽ được gửi cho toàn bộ người học không phân biệt lớp hay khóa nào.

Thứ tư, sau mỗi buổi học tình huống, video sẽ up lên hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe và xem lại (nếu cần).

2.4 Thông tin khóa học lương 3P

Khóa học lương 3P sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các anh chị em đang và mong muốn xây dựng và phát triển lương 3P. Trong tháng 9 này, khóa học xây dựng hệ thống lương 3P sẽ khai giảng. Thời gian như sau: ngày 16/09/2022 - Tối thứ 4, thứ 6 từ 19h00 – 21h00 online trên zoom trong vòng 22 buổi.

Lời kết,

Trên đây là những thông tin về Nguyễn Hùng Cường và khóa học xây dựng hệ thống lương 3P của anh. Mong rằng bạn sẽ thực hiện mô hình lương 3P thành công nhé!

2 thoughts on “Nguyễn Hùng Cường – “Cha đẻ” của khóa học xây dựng hệ thống lương 3P là ai?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *